Blog

Cách làm cháo ếch Singapore cay nồng hễ ăn là nghiện

bởi Xu Xu
Wed, 03 May 2017 10:34:00 GMT

Cháo ếch Singapore là một món ăn rất ngon và được ưa chuộng bởi nhiều người với mọi lứa tuổi. Vị ếch kho cay nồng đậm đà ăn kèm với cháo trắng rất dễ gây nghiện, đã ăn một lần là sẽ muốn ăn lại nhiều lần. Món ngon như vậy thì tại sao chúng ta lại bỏ lỡ cách làm nó ngay tại nhà phải không? Cùng mình theo dõi cách làm món cháo ếch Singapore vạn người mê này nhé!

Video cách nấu cháo ếch Sigapore

Cháo ếch Singapore là một món ăn rất ngon và được ưa chuộng bởi nhiều người với mọi lứa tuổi. Vị ếch kho cay nồng đậm đà ăn kèm với cháo trắng rất dễ gây nghiện, đã ăn một lần là sẽ muốn ăn lại nhiều lần. Món ngon như vậy thì tại sao chúng ta lại bỏ lỡ cách làm nó ngay tại nhà phải không? Cùng mình theo dõi cách làm món cháo ếch Singapore vạn người mê này nhé!

Nguyên liệu nấu cháo ếch Singapore

Phần ếch

Phần sốt Singapore

Phần cháo

Cách nấu cháo ếch Singapore

Bước 1:

Ếch mua con đã được lột da sẵn, cắt làm 4 rồi rửa sạch và để ráo. Ướp ếch với 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê dường, 1/4 muỗng cà phê muối tiêu trong 30 phút cho ếch thấm gia vị.

#tip: Bạn có thể rửa ếch với muối và rượu trắng để khử tanh.

Bước 2:

Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu chung với 700ml nước. Đun đến khi nước sôi thì hạ bớt lửa, canh khuấy đều để gạo không dính vào đáy nồi gây khét. Nấu đến khi nước cạn, cháo hơi sệt là được.

Bước 3:

Cho vào chảo 20ml dầu ăn, thêm hành tây cắt khúc, gừng thái lát, tỏi thái lát, ớt tươi bỏ hạt cắt nhỏ và ớt khô vào nồi xào cho thơm.

Thêm các gia vị của sốt Singapore gồm: dầu hào, nước tương, hắc xì dầu, rượu trắng, giấm đen, dầu mè, đường, tiêu và nước lọc rồi khuấy đều. Đun sôi nước sốt.

Bước 4:

Cho ếch đã ướp vào nồi, đậy nắp kho lửa nhỏ khoảng 20 phút cho đến khi ếch chín, săn lại và có màu nâu đẹp của nước sốt.

Thành phẩm cháo ếch Singapore

Múc cháo ra tô, rắc lên hành lá cắt nhỏ và hành phi. Thêm vài miếng đầu hành lên nồi cháo ếch để cho màu sắc bắt mắt hơn, đầu hành kết hợp với cháo ếch sẽ rất ngon.

Rưới nước sốt lên cháo, gắp một miếng ếch và bắt đầu thưởng thức thôi. Thịt ếch dai ngon đậm đà gia vị với nước sốt Singapore cay nồng sẽ khiến bạn hít hà mãi không thôi.

Chúc các mẹ thành công với món cháo ếch Singapore nhé! Cả nhà sẽ nghiện món ngon này đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Theo Bếp Nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hương vị lẩu ếch Thịt ếch thơm ngon, dai và giàu dinh dưỡng. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn với món cay cay lẩu ếch măng rừng. Cháo trắng Sài Gòn Đi chơi khuya, ghé vào ăn một tô cháo trắng là bạn đã chạm tới một góc ẩm thực rất riêng của Sài Gòn! Hãy tìm hiểu hương vị rất riêng của cháo trắng Sài Gòn nhé Các Món Ngon Từ Ếch Cho Bữa Cơm Gia Đình Thêm Hấp Dẫn Cách làm món ngon chế biến từ ếch đổi vị cho bữa cơm gia đình. Với cách nấu món ngon từ thịt ếch này, bữa cơm sẽ thêm ngon và đảm bảo chiều lòng cả nhà đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác