Blog

Cách làm cơm cuộn sushi đơn giản màu sắc ngọt ngào yêu thương

bởi Cobe lilom
Thu, 23 Mar 2017 10:09:00 GMT

Mình thì thích món này lắm vì nó tiện, lại dễ ăn, và trên tất cả là cực kì đủ chất, cơm có, xúc xích có, rau có… Chỉ cần 1, 2 cuốn là đủ no rồi. Cơm cuộn phải được chọn từ những hạt cơm dẻo, mềm, thơm như vậy món cơm cuộn sushi mới hấp dẫn, đúng bài. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng chúng vào những buổi tiệc, picnic nè. Không phải mất công hâm nóng hay sợ hư mỗi lúc mang theo.

Mình thì thích món này lắm vì nó tiện, lại dễ ăn, và trên tất cả là cực kì đủ chất, cơm có, xúc xích có, rau có… Chỉ cần 1, 2 cuốn là đủ no rồi. Cơm cuộn phải được chọn từ những hạt cơm dẻo, mềm, thơm như vậy món cơm cuộn sushi mới hấp dẫn, đúng bài. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng chúng vào những buổi tiệc, picnic nè. Không phải mất công hâm nóng hay sợ hư mỗi lúc mang theo.

Nguyên liệu làm cơm cuộn sushi rau củ:

Phần cơm cuộn:

Gia vị trộn cơm:

Cách thực hiện cơm cuộn sushi rau củ:

Bước 1: Cơm cho ra tô, thêm 1/2 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê đường trắng, 2/3 muỗng cà phê muối, trộn đều cho tất cả gia vị ngấm vào cơm, để qua một bên. Cà rốt cắt thanh nhỏ, trụng qua nước sôi khoảng 1 phút, dưa leo cắt làm đôi, bỏ ruột, cắt thành thanh tương tự như cà rốt. Làm tương tự với xúc xích heo.

Bước 2: Trứng gà đập ra tô, khuấy đều (có thể cho thêm gia vị tùy thích).

Làm nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho trứng gà vào, tráng mỏng chảo đến khi trứng gà chín 2 mặt (tráng càng mỏng trứng gà sẽ càng đẹp hơn). Trứng chín cắt thành sợi dài, vừa ăn.

Bước 3: Trải miếng rong biển khô ra thớt, phía dưới có lót sẵn một miếng bao gói của tấm rong biển khô.

Dùng muỗng dàn đều cơm ra miếng rong biển, cho lần lượt dưa leo, cà rốt, xúc xích heo, trứng gà vào, dùng tay cuốn chặt, ấn nhẹ cho cơm chặt lại, cuốn đều đến khi hết miếng rong biển. Nếu nhà có mành tre để cuốn sushi thì sẽ đẹp hơn đấy.

Bước 4: Và đây là thành phẩm món ăn sau khi làm. Giờ chỉ việc dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn nè.

Màu sắc đẹp mắt, hài hòa của rau củ, cơm đậm đà khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi. Trang trí thêm vài lát xà lách, chấm cùng nước tương ngon tuyệt vời. Cô nàng vụng về như mình cũng làm được vậy tại sao bạn không thử?

Có thể bạn quan tâm:

Theo Hồng Nhung

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn sushi như thế nào đúng cách? Bạn đã từng được nghe hoặc thưởng thức món sushi nổi tiếng của người Nhật. Vậy, có bao giờ bạn tìm hiểu về món ăn cũng như cách dùng chưa? Thưởng thức cơm chiên trứng ngon miệng Đập 3 quả trứng vào một chén. Đập 2 quả trứng còn lại vào 1 chén khác cùng với 30ml nước, ớt bột, bột nghệ, đánh đều. Để hai chén trứng này riêng một chỗ. Cách Làm Cơm Trộn Bibimbap Đúng Kiểu Hàn Quốc Cách làm cơm trộn Hàn Quốc cực ngon cực hấp dẫn. Bibimbap là món cơm trộn tràn đầy màu sắc lẫn hương vị, một món ăn không thể thiếu khi chúng ta nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác