Blog

Cách làm kem chuối Merino vạn người mê

bởi Minh Chu
Thu, 28 Jul 2016 16:39:00 GMT

Những miếng kem chuối ép mát lạnh là một sự hài hòa về hương vị giữa cái ngọt thơm của chuối sứ chín, béo béo của dừa nạo và giòn béo của đậu phộng. Giúp bạn nhâm nhi giải nóng cực hiệu quả.

Nếu trong ngăn tủ lạnh của gia đình bạn luôn có trữ sẵn món kem chuối thơm béo, ngọt dịu và cực mát lạnh thì chẳng cần phải e ngại cái nóng oi bức của những ngày hè đâu nhé! Sau đây là gợi ý cho cách làm đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cho vào nồi 200ml nước cốt dừa, 3 muỗng cà phê bột năng, 3 muỗng cà phê sữa đặc, 1 ống vani và 1/8 muỗng cà phê muối. Đun lửa vừa và khuấy cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp, để hơi nguội.

Bước 2:

Chuối bóc bỏ vỏ, cho vào túi nilon nhỏ, dùng thớt ép thành nhưng miếng dẹp.

Bước 3:

Dùng dao rạch 1 đường dài trên túi nilon. Sau đó lần lượt quyết nước cốt dừa đã đun lên miếng chuối, rắc tiếp, dừa nạo và đậu phộng rồi dùng thớt ép nhẹ xuống. Làm tương tự với mặt còn lại của miếng chuối để được kem chuối hoàn chỉnh.

Cho kem chuối vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng đồng hồ là có thể dùng rồi nhé!

Món kem chuối mát lạnh không chỉ xua nóng hiệu quả mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Món kem chuối có thể giúp bạn tăng thời gian bảo quản chuối thêm đấy nhé!

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kỹ năng đánh kem tươi không cần máy đánh trứng Rất nhiều chị em gặp vấn đề trở ngại khi làm kem tươi mà không có máy đánh trứng. Vậy làm sao để làm kem mà không cần máy đây? Cooky sẽ mách nhỏ cho bạn nhé! Kem chuối viên phủ chocolate hạnh nhân đơn giản Sau khi nhúng hỗn hợp xong thì cho từng viên chuối vào chén lớn. Để vào tủ lạnh cho nó đông cứng lại rồi thưởng thức nhé! Quay về tuổi thơ với món kem chuối ép Thế hệ 9x có lẽ không ai có thể quên được kem chuối Tuổi thơ được ép trong túi nylon vào những ngày hè nóng bức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác