Blog

Cách làm khoai lang sấy giòn và sấy dẻo ngay tại nhà để dành đãi Tết

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 17 Jan 2018 09:50:00 GMT

Khoai lang vừa thơm ngọt vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất được nhiều người ưa thích. Thay vì những loại mứt ngọt từ đường, hãy thử làm hai món khoai lang sấy giòn và khoai lang sấy khô ngọt tự nhiên để thay đổi hương vị cho đỡ ngán nhé!

Khoai lang là món ăn vừa thơm ngon vừa giàu chất dinh dưỡng, được sáng tạo thành nhiều món ăn vô cùng hot được rất nhiều người yêu thích. Xung quanh những loại mứt hoa quả trong bàn tiệc trà Tết, làm thế nào thiếu khoai lang đúng không nào? Thay vì những loại mứt ngọt từ đường, hãy thử làm hai món khoai lang sấy ngọt tự nhiên để thay đổi hương vị cho đỡ ngán nhé! Hãy tham khảo công thức làm khoai lang sấy giòn và khoai lang sấy dẻo ngay nhé!

Cách làm khoai lang sấy giòn thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch khoai lang, gọt vỏ rồi cắt hình que có độ dày vừa ăn. Ngâm khoai trong nước lạnh khoảng 1 giờ rồi vớt ra để ráo.

cách làm khoai lang sấy

Bước 2: Cho bột bắp vào một túi nylon sạch. Cho tiếp khoai lang đã ráo nước vào túi rồi xóc đều để khoai ngấm bột.

Bước 3: Đổ khoai lang đã tẩm bột ra khay nướng, rưới đều 2 muỗng canh dầu ăn lên khắp bề mặt khoai. Trộn đều để khoai lang ngấm đều dầu. 

Bước 4: Sau đó, cho khoai vào lò nướng trong 15 phút ở 250 độ C. Quan sát khoai vàng mặt đều là đã chín và lấy khoai ra, để nguội và bảo quản trong hộp hoặc bọc kín để khoai được giòn lâu nhé!


Xem và lưu lại cách làm khoai lang sấy giòn ngon tuyệt nhé!

Cách làm khoai lang dẻo vừa ngọt vừa thơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu duy nhất cần có chính là những củ khoai lang ngon và đậm màu, hình dáng đẹp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng khoai lag mật để tăng thêm độ ngọt, mềm và màu sắc của món ăn nhé!

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Khoai lang cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch, cho vào xửng hấp chín.

Bước 2: Dùng đũa cắm vào khoai lang xem mềm chưa. Vớt khoai lang ra, bóc sạch vỏ, cắt thành lát mỏng dài.

Bước 3: Xếp khoai lang lên khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy bạc hoặc tấm nướng. Cho vào lò, nướng khoảng 2 giờ ở nhiệt độ 100 độ C.

Bước 4: Khoai lang nướng dẻo đã ra lò, thơm ngon, nóng hổi. Bạn có thể bảo quản trong túi ni lông hoặc lọ sạch dùng dần.

Xem và lưu lại cách làm món khoai lang sấy dẻo chi tiết nhất nhé!

Chọn khoai lang ngon để làm khoai lang sấy

Thật dễ dàng đúng không nào? Không cầu kỳ, không cần quá nhiều nguyên liệu cũng đủ để làm ra hai món khoai lang sấy ngon vô cùng rồi. Nhớ lưu lại công thức và áp dụng chúng vào dịp Tết này nhé! Chúc các bạn thành công!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm mứt dừa non dẻo thơm béo ngậy cho bữa trà Tết thêm ấm cúng Cách làm mứt dừa dẻo, một món được ưa chuộng những năm gần đây vào dịp Tết cổ truyền. Qua bài viết này ai cũng sẽ làm thành công món mứt này với cách hướng dẫn chọn dừa, nguyên liệu, bước thực hiện và cả cách bảo quản mứt. Làm mứt hoa hồng trứ danh Đà Lạt ai cũng thành công ngay từ lần đầu Làm mứt hoa hồng hay còn gọi là mứt atiso đỏ, mứt bụp giấm thật dễ dàng với hướng dẫn lựa chọn hoa, sơ chế và tách hoa, các công đoạn thực hiện trong bài viết này. Mâm mứt Tết sẽ thật mới lạ với loại mức chua ngọt xinh đẹp này. Cách bảo quản bánh chưng, bánh tét Tết lâu mốc và ôi thiu đến tận 10 ngày Cách bảo quản bánh chưng và bánh tét truyền thống dịp Tết cổ truyền không bị ôi thiu và mốc, có thể giữ đến tận 10 ngày chỉ bằng vài bước đơn giản từ khâu chuẩn bị, gói bánh, luộc bánh đến khâu bảo quản bánh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác