Blog

Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa dẻo thơm

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Thu, 07 Jan 2016 16:15:00 GMT

Miếng khoai mì sau khi được đun với đường, nước cốt dừa sẽ hơi chắc lại, ăn dẻo hơn so với khi chỉ hấp khoai mì bở bung theo cách thông thường.

Miếng khoai mì sau khi được đun với đường, nước cốt dừa sẽ hơi chắc lại, ăn dẻo hơn so với khi chỉ hấp khoai mì bở bung theo cách thông thường. Vị khoai mì ngọt, đậm đà, thơm bùi vị lá dứa (lá nếp) chắc hẳn sẽ là một món ăn chơi rất hấp dẫn mà không kém phần tinh tế.

1. Nguyên liệu:

(Khẩu phần: 4 người)

2. Cách làm:

Bước 1: Khoai mì lột sạch vỏ, ngâm nước có pha 1 muỗng cà phê muối trong khoảng 1 giờ để loại bỏ hết nhựa và các độc tố. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, cho vào nồi hấp chín.

Bước 2: Dừa nạo vắt lấy nước cốt dừa, cho đường trắng, 1 muỗng cà phê muối vào, đánh tan.

Bước 3: Khoai mì hấp chín, vớt ra, cho vào nồi với ít lá dứa, rưới đều nước cốt dừa lên, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút cho khoai mì thấm nước cốt dừa.

Bước 4:  Cho khoai mì ra đĩa, ăn kèm chén muối mè vừa đậm đà, vừa thơm ngon. Lưu ý, cũng với cách nấu trên nhưng bạn có thể giảm lượng đường, cho thêm sữa tươi vào thì món ăn sẽ béo và thơm hơn.

Ngoài phương pháp hấp với nước cốt dừa, bạn có thể thử với cách nướng. Món khoai mì nướng nước cốt dừa cũng ngon không kém đâu nhé!

Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

Cách làm bánh khoai mì của Cooky

Cách làm bánh khoai mì nướng than

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 14 món ăn vặt cho ngày Chay Ăn chay sẽ khiến bạn nhanh đói, thèm ăn vặt cái gì đó. Bạn thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những cửa hàng bán đồ ăn vặt mà lại “Chay”. Vậy thì tại sao lại khô Mách bạn 5 món đậu hũ chay ngon Đậu hũ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu hũ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị nhiều bệnh Cách làm mít sấy khô Cùng làm món mít sấy khô không những ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng. Mít giòn giòn, thơm, ăn cực thích. Nhâm nhi trong lúc xem phim, nghe nhạc cực ngon đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác