Blog

Cách Làm Làm Canh Khổ Qua Nhồi Thịt Béo Ngon Hảo Vị Cho Ngày Tết

bởi Minh Chu
Wed, 18 Jan 2017 14:34:00 GMT

Canh khổ qua nhồi thịt có vị đắng đặc trưng nên nhiều người sẽ cảm thấy khó ăn nếu như không quen, nhưng khi đã ăn được rồi thì rất dễ bị ghiền. Món canh thanh mát, có tác dụng giảm cân, thanh nhiệt cơ thể này đã gắn bó với bữa cơm gia đình người Việt ta từ rất lâu. Ngoài ra vì cái tên khổ qua, món canh này còn được người dân Nam Bộ nấu vào những chiều 30 tết với ý nghĩa những điều xui xẻo, khổ cực trong năm cũ sẽ qua và những điều may mắn, tốt đẹp trong năm mới sẽ đến.

Món canh khổ qua nhồi thịt thanh mát, có tác dụng giảm cân, thanh nhiệt cơ thể này đã gắn bó với bữa cơm gia đình người Việt ta từ rất lâu. Ngoài ra vì cái tên "khổ qua", món canh này còn được người dân Nam Bộ nấu vào những chiều 30 tết với ý nghĩa những điều xui xẻo, khổ cực trong năm cũ sẽ qua và những điều may mắn, tốt đẹp trong năm mới sẽ đến.

VIDEO CÁCH LÀM CANH KHỔ QUA NHỒI THỊT

Sau đây là các bước hướng dẫn đầy đủ để bạn có thể hoàn thành món canh khổ qua nhồi thịt béo thơm cho bữa cơm Tết gia đình nhé!

Nguyên liệu làm canh khổ qua nhồi thịt

Cách làm canh khổ qua nhồi thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá cắt lấy đầu hành và lá hành để riêng, lấy 1/2 số đầu hành đem băm nhỏ cùng với gốc ngò (lá hành và lá ngò để riêng cho vào canh khi đã chín). Nấm mèo ngâm nở, rửa sạch cắt sợi nhỏ.

Nấm hương ngâm nở, rửa sạch, vắt sạch nước rồi băm nhỏ.

Miến tàu ngâm nở, cắt khúc ngắn khoảng 1 cm.

Bước 2: Trộn nhân

Cho thịt băm, nấm mèo, nấm hương, miến tàu, hành ngò băm nhỏ vào trộn chung với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng cà phê đường. Để 15 phút cho nhân ngấm gia vị.

Bước 3: Nhồi nhân vào khổ qua

Khổ qua cắt khúc vừa ăn, nạo bỏ hết ruột.

Nhồi nhân thịt vào sao cho nhân thừa ra bên ngoài 1 ít.

Bước 4: Nấu canh

Cho vào nồi 800ml nước lạnh, 50g nấm rơm, 2/3 số đầu hành còn lại và khổ qua đã nhồi thịt.

Mở lửa lớn nấu cho canh sôi lên, vớt hết bọt để nước được trong và nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng. Sau đó hạ lửa nhỏ, hầm khoảng 1 tiếng cho khổ qua mềm là được.

Món canh dùng nóng với cơm là ngon nhất. Có thể chấm kèm với nước mắm cay nếu thích.

Canh khổ qua nhồi thịt có vị đắng đặc trưng nên nhiều người sẽ cảm thấy khó ăn nếu như không quen, nhưng khi đã ăn được rồi thì rất dễ bị ghiền. 

(Bếp Nhà Nu)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tác Dụng Phụ Của Việc Ăn Khổ Qua Bạn Nên Biết Làm giảm khả năng sinh sản, hạ đường huyết, có hại cho bệnh nhân gan và thận, ... là những tác dụng phụ tiêu cực khi ăn khổ qua (mướp đắng) mà bạn nên biết. 2 cách khử mùi hôi nách vĩnh viễn chỉ với khổ qua Dùng quả khổ qua già, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô. Sau đó, mang sấy lên và pha như pha trà. Uống thay nước hàng ngày. Canh khổ qua nhồi thịt - đặc trưng món ăn ngày Tết miền Nam Ở miền Nam thì canh khổ qua ngày Tết là món không thể nào thiếu được trong mâm cỗ đó. Cùng mình tìm hiểu thử thì ý nghĩa canh khổ qua ngày Tết như thế nào nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác