Blog

Cách làm miến trộn thịt chiên giòn của 8X Hà Nội

bởi Cobe lilom
Thu, 16 Mar 2017 13:49:00 GMT

Miến là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của người Việt. Miến có thể nấu thành nhiều món khác nhau nhưng đem chiên giòn thì ít người biết đến. Điều đặc biệt là miến để dùng món ăn này phải là miến gạo, nhiều nơi còn gọi là mì gạo vì bản thân loại miến gạo này giòn, không dai như sợi miến dong. Kết hợp thêm thịt, gia vị sẽ cho bạn một món ăn ngon tuyệt vời.

Miến là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của người Việt. Miến có thể nấu thành nhiều món khác nhau nhưng đem chiên giòn thì ít người biết đến. Điều đặc biệt là miến để dùng món ăn này phải là miến gạo, nhiều nơi còn gọi là mì gạo vì bản thân loại miến gạo này giòn, không dai như sợi miến dong. Kết hợp thêm thịt, gia vị sẽ cho bạn một món ăn ngon tuyệt vời.

Đây là công thức cực HOT của Chị Nguyễn Thị Chang (31 tuổi, Hà Nội). Công thức của Chị Chang thu hút hơn vài ngìn lượt share. Cùng học cách làm và trổ tài món miến trộn thịt chiên giòn nhé!

Nguyên liệu làm miến trộn thịt chiên giòn:

Gia vị

Cách làm miến trộn thịt chiên giòn:

Bước 1: Miến gạo bẻ thành các đoạn có độ dài 5cm, ngâm trong nước ấm khoảng 50 độ C trong 10 phút cho mềm rồi chắt bỏ nước. Nấm mèo ngâm nước ấm cho mềm, nấm hương cắt bỏ gốc, cắt nhỏ cả 2. Hành lá cắt nhỏ, hành tím băm nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo, cho tất cả nguyên liệu thịt heo bằm, nấm hương, nấm mèo, hành tím, hành lá, trứng gà vào tô. Nêm gia vị 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/4 muỗng cà phê tiêu vào cùng, trộn đều để hỗn hợp ngấm gia vị.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp và đổ dầu ăn vào. Khi dầu nóng, rải 1 lớp miến kín mặt chảo (chảo nhỏ, đường kinh 20cm). Tiếp theo cho 1 lớp nhân thịt dàn đều, khoảng 5 phút sau cho tiếp 1 lớp miến rải đều phủ kín mặt nhân, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút rồi dùng đũa lật.

Đợi miến chín vàng 2 mặt thì gắp ra, để vào giấy thấm dầu.

Lưu ý: Nên dùng chảo chống dính để khi chiên món ăn đẹp hơn, không bị dính đáy chảo.

Miến gạo bên ngoài rất giòn, có màu vàng ươm. Thịt, trứng bên trong mềm thơm, rất hấp dẫn. Để miến được giòn như vậy thì khâu sơ chế rất quan trọng. Nhanh tay học cách làm của chị Nguyễn Thị Chang (31 tuổi, Hà Nội) nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Sưu tầm

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm miến lươn trộn chay vô cùng hấp dẫn Đổi vị ngày chay cho cả nhà với món miến lươn trộn chay siêu ngon này nhé! Vị ngon thanh đạm của món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê tít! Món Ngon Nấu Từ Miến: 12 Cách Nấu Miến Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà Miến là sự lựa chọn cho những ngày chán cơm, muốn đổi vị. Vì những ngày tết, trong tủ lạnh nhà bạn luôn đầy các món thịt, làm cho bạn cảm thấy ngáy. Vậy thì tại sao bạn không thử kết hợp các món này với miến để làm mới cho bữa ăn hơn Cách Phân Loại Và Sử Dụng Các Loại Miến Thường Gặp Trên thực tế những sợi miến mà ta dùng chế biến cho bữa ăn có thể được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại được tạo nên từ những nguyên liệu đặc thù.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác