Blog

Cách làm món ba rọi một nắng tắm mắm Thái ngon khó cưỡng

bởi Dun Dun
Mon, 20 Mar 2017 13:38:00 GMT

Với công thức cách làm ba rọi một nắng tắm mắm Thái dưới đây sẽ giúp bạn chế biến món ba rọi một nắng hấp dẫn và thơm ngon đến bất ngờ để chiêu đãi cả nhà đó. Chắc hẳn bạn sẽ nghi ngờ món này không ngon hoặc vị khác lạ? Tin Cooky đi, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với mùi vị này cho xem!

Ba rọi một nắng tắm mắm Thái là một kiểu biến tấu mới lạ của ba rọi một nắng chiên nước mắm. Vừa lạ vừa quen, bạn chế biến món ba rọi một nắng này mang đến hương vị tạo sức hút đến lạ kỳ.

Với công thức cách làm ba rọi một nắng tắm mắm Thái dưới đây sẽ giúp bạn chế biến món ba rọi một nắng hấp dẫn và thơm ngon đến bất ngờ để chiêu đãi cả nhà đó. Chắc hẳn bạn sẽ nghi ngờ món này không ngon hoặc vị khác lạ? Tin Cooky đi, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với mùi vị này cho xem!

Món ba rọi một nắng tắm mắm Thái thực chất được chế biến dựa trên ý tưởng của món ba rọi một nắng chiên nước mắm. Miếng thịt ba rọi chiên giòn được rưới qua nước mắm chua cay đặc trưng của Thái vẫn giữ nguyên được vị giòn của miếng thịt hòa cùng vị chua cay mằn mặn của nước mắm, sẽ khiến bạn đã ăn thử một lần thì không bao giờ quên được hương vị đó!

Nguyên liệu làm ba rọi một nắng tắm mắm Thái

Cách thực hiện ba rọi một nắng tắm mắm Thái

Miếng ba rọi đã phơi nắng được mấy ngày qua và bạn không biết chế biến món gì cho lạ miệng thì cooky.vn sẽ giới thiệu đến bạn món ngon độc lạ này! Miếng ba rọi được tẩm gia vị phơi dưới nắng to cho ra thành phẩm ba rọi một nắng săn lại và có màu đẹp mắt.

Công thức và chi tiết cách làm xem thêm tại đây: Ba rọi một nắng

Sau khi đã hoàn thành món ba rọi một nắng săn thịt rồi thì bạn lấy khoảng 400gr ra để chuẩn bị chiên giòn sơ qua. Trước khi cho thịt vào chiên, bạn nhớ thêm một ít muối vào chảo dầu để tránh tình trạng bắn dầu ra ngoài. Mặc dù thịt ba rọi một nắng đã khô nhưng khi tiếp xúc với dầu vẫn xảy ra phản ứng với lớp da bên ngoài. Khi chiên thịt thì nên chiên ngập dầu thì miếng thịt mới vàng đều và giòn đều được, để lửa vừa nha bạn, để lửa lớn quá thì lớp da ở ngoài nhanh vàng nhưng thịt không chín thì uổng lắm đó!

Mọi khi bạn vẫn thường chiên ba rọi một nắng cùng với nước mắm, hoặc nướng trên lò than thì sao không thử biến tấu một chút với nước mắm chua cay kiểu Thái này?

Phần làm nước mắm chua cay kiểu Thái

Nước mắm chua cay kiểu Thái siêu dễ nhưng cũng ngon không kém, khuấy tan nước mắm với đường trong một chén nhỏ, thêm vào ớt bột, ớt cắt lát, chanh, tỏi và húng lũi băm, vắt vào 1 lát chanh rồi trộn đều. Trộn đều cho tan gia vị rồi cuối cùng thêm chút dầu olive.

Ba rọi sau khi chiên đã nguội thì bạn cắt thành miếng, bạn có thể cắt mỏng hoặc dày tùy sở thích nhưng theo mình thì cắt miếng dày thì ăn “đã” hơn. Sau đó trộn đều hỗn hợp nước mắm cùng thịt ba rọi và đợi thấm đều. Vị mặn mặn chua chua của nước mắm hòa quyện cùng vị giòn ngọt của thịt ba rọi một nắng ăn rất lạ miệng, cứ muốn gắp thêm miếng nữa miếng nữa hoài thôi.

Thành phẩm ba rọi một nắng tắm mắm Thái

Sau khi thấm đều ba rọi một nắng có màu rất đẹp, ăn vào thì lại cực ngon, không có từ nào có thể diễn tả được đâu.

Món này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng, bánh mì, bánh hỏi… Thậm chí nước mắm còn lại sau cùng bạn cũng có thể làm sốt để trộn mì khô ăn cùng cực ngon luôn! Thử bắt tay vào làm đi nào, Cooky tin chắc gia đình của bạn sẽ cảm thấy thú vị khi được nếm thử món này cho xem!

Còn bạn, bạn có bất ngờ với món này không nào?

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 12 loại nước chấm cơ bản cho món ăn Trong ẩm thực Việt Nam, nước chấm là một thành phần không thể thiếu, đem lại sự tròn vị cho món ăn. Tuy nhiên, nước chấm cũng có rất nhiều loại phổ biến. Hướng dẫn cách làm ba rọi một nắng tại nhà đơn giản Ba rọi một nắng vừa đơn giản vừa lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm thú vị. Lâu lâu bạn hãy thử đổi món xem nào, bảo đảm bạn sẽ thích mê cho xem! Cách nấu canh kim chi thịt ba chỉ cay nồng chỉ với 3 bước Canh kim chi dùng ngon nhất khi còn nóng, ăn cùng với cơm trắng và trứng cuộn là giống kiểu những bữa ăn quen thuộc chúng ta hay thấy trên phim Hàn rồi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác