Blog

Cách Làm Cốm Dẹp Trộn Dừa Ngon Đúng Chuẩn Vị Miền Tây

bởi Tử La Lan
Thu, 05 May 2016 17:26:00 GMT

Món cốm dẹp ngon như ngoài hàng quán và cực an toàn vì bạn có thể làm ngay tại nhà với các nguyên liệu đơn giản rẻ và dễ tìm. Chỉ cần hơn 30 phút là món cốm dẻo ngon quyện dừa nạo béo thơm đã có ngay cho cả nhà cùng nhâm nhi rồi đấy!

Món cốm dẹp trộn dừa là một đặc sản nổi tiếng của người Khmer vào dịp lễ Ok Om Bok hay còn gọi là lễ cúng trăng. Việc tìm mua và thưởng thức món ăn đã chế biến sẵn thì rất là khó khăn. Chính vì thế mình muốn hướng dẫn cho các bạn cách chế biến luôn món cốm này theo đúng chuẩn dẻo thơm, béo ngọt của miền Tây và không cần tốn nhiều tiền cũng như thời gian nhé!

Nguyên liệu làm cốm dẹp:

Cách làm cốm dẹp trộn dừa ngon:

Bước 1:

Cho 80ml nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi, đun và khuấy đều đến khi nước cốt dừa sôi lăn tăn thì tắt bếp, để nước cốt dừa nguội.

Bước 2:

Cốm dẹp rửa sơ qua nước cho sạch bụi bẩn rồi trút qua rỗ cho ráo. Không được ngâm trong nước sẽ làm cho cốm bị mềm nhão và bệt dính.

Bước 3:

Múc từng muỗng cốm dẹp rải đều lên một khay phẳng rộng.

Dùng nĩa dàn đều cho tơi ra.

Rới đều 40ml nước cốt dừa rồi dùng nĩa trộn đều lên rồi tiếp tục dàn đều ra. Sau 10 phút lập lại thao tác rưới nốt phần nước cốt dừa còn lại và dàn đều rồi tiếp tục để yên thêm 10 phút cho cốm ngấm nước cốt dừa nhé!

Lưu ý: Nên sử dụng 1 mặt phẳng rộng cho cốm mau ráo nước và không vị vón cục nhé! Vì có nhiều loại cốm với chất lượng khác nhau nên bạn có thể linh động ăn thử xem cốm đạt yêu cầu là có thể trộn được, không cần phải khắc khe theo thời gian nhé!

Bước 4:

Cho cốm đã ngấm nước cốt dừa vào tô.

Thêm vào 300g dừa nạo, dùng nĩa trộn và xới đều lên cho cốm quyện vào dừa.

Lưu ý: Dừa nạo nên chọn dừa còn hơi non, nạo sợi hơi to to và dài ăn sẽ béo và ngon hơn.

Bước 5:

Rắc thêm 1 muỗng canh đường rồi trộn đều lên. (Nếu không thích nhiều ngọt thì bạn có thể không cần thêm đường).

Để yên khoảng 10-15 phút cho đường tan và thấm đều vào cốm là có thể dùng.

Khi ăn bạn nên dùng tay nắn hoặc vò lại thành các viên tròn lớn rồi cho hết 1 lượt vào miệng. Vị ngọt béo, dẻo thơm sẽ nhanh chóng lan tỏa và khiến bạn ăn mãi không thôi đấy nhé! Bạn có thể mua nguyên liệu cốm dẹp tại các chợ hoặc siêu thị nhé!

(Tử La Lan)

Bạn đang xem bài viết Cách làm món cốm dẹp trộn dừa ngon béo đúng chuẩn vị miền tây

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuối quết dừa mang tuổi thơ tôi trở lại Chuối rửa sạch, luộc chín trong khoảng 20-30 phút, chuối dùng để quết phải chọn trái chuối già còn sống, khi tán thì chuối mới mềm, mịn, ngọt và mềm. Khoai mì trộn dừa dẻo thơm béo ngọt Khoai mì bóc vỏ ngâm nước muỗi loãng rồi rửa sạch, nấu chín với nước cốt dừa. Sau đó dầm nhuyễn và trộn với dừa nạo và lượng đường muối và đậu phộng cho vừa ăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác