Blog

Cách làm món miến gà nấu măng dâng ông bà ngày Tết cho năm mới thêm ý nghĩa

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 11 Jan 2018 09:43:00 GMT

Bên cạnh những món ăn truyền thống có mặt trong mâm cơm Tết, một số gia đình ở miền Bắc Việt Nam lại có thêm một món ăn vô cùng đặc sắc khác đó chính là món miến gà nấu măng khô. Miến dai, gà ngọt, nước trong cùng vị nhẫn nhẫn của măng khô. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời để dâng lên ông bà tổ tiên đấy. Hãy cùng nhau trổ tài làm miến gà nấu mắng khô nhé!

Bên cạnh những món ăn truyền thống có mặt trong mâm cơm Tết, một số gia đình ở miền Bắc Việt Nam lại có thêm một món ăn vô cùng đặc sắc khác đó chính là món miến gà nấu măng khô. Miến dai, gà ngọt, nước trong cùng vị nhẫn nhẫn của măng khô. Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời để dâng lên ông bà tổ tiên đấy. Hãy cùng nhau trổ tài làm miến gà nấu mắng khô nhé!

Chọn và xử lý gà ngon để món miến thêm đẹp mắt

Để có một tô miến gà nấu măng ngon lành, bạn phải chọn được thịt gà ngon. Hãy chú ý :

Trong công thức này, chúng ta chỉ dùng đùi gà, tuy nhiên nếu gia đình bạn nhiều thành viên hoặc muốn sử dụng cả nguyên con cũng không hề gì nhé!

Nguyên liệu làm nên món miến gà nấu măng thơm ngon

Hướng dẫn chi tiết cách làm miến gà nấu măng

Bước 1: Măng khô ngâm vào nước, để qua đêm cho mềm rồi xả măng qua nước cho sạch đem chần sơ qua nước sôi cho mềm.

Bước 2: Măng sau khi luộc mềm thì đem xé sợi nhỏ. Phi thơm hành tím băm với 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo phi thơm.
 
Bước 3: Cho măng vào xào, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu. Đảo đều cho đến khi măng ngấm đều gia vị là được.
 
 
Bước 4: Hành tím nướng thơm rồi lột vỏ, cho vào nước luộc chung với gà. Thêm đầu hành để nước dùng ngọt hơn.
 
Bước 5: Luộc khoảng 30 phút đùi gà chín mềm thì vớt ra, xé sợi.
 
 
Bước 6: Tận dụng nước luộc gà bạn nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa ăn rồi thêm măng xào vào.
 
 
Bước 7: Khi dùng cho miến đã chần nước sôi vào tô, xếp thịt gà lên, chan nước măng, rắc rau răm đã cắt nhỏ, dùng nóng. Miến là thực phẩm được khuyến khích dùng cho những người bị bệnh tiểu đường để thay cơm. 
Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách làm món miến gà nấu măng ngon lành này nhé!
Vậy là đã xong món miến gà nấu măng thơm ngon mà ăn lại không ngán rồi đấy. Hãy cùng nhau thêm món ăn này vào thực đơn Tết ngay nhé! Chúc các bạn thành công!
 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo luộc gà không cần nước cực ngon Phương pháp luộc gà không cần nước này chắc nhiều người cũng đa nghe qua, nhưng liệu rằng bạn đã thử để một lần chế biến cho gia đình thưởng thức. Cách chọn gà ngon để cúng trong các dịp lễ giỗ Cách chọn gà ngon cúng lễ, giỗ: phải ưu tiên chọn mua những con gà ta, vạch nhẹ lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy chắc, không nhão... Cách Rút Xương Gà: Bí Quyết Rút Xương Gà Nguyên Con Đúng Chuẩn Cách rút xương gà chỉ với 10 phút ngắn ngủi, bạn đã có ngay một con gà rút xương nguyên con đẹp chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp ngay tại gia mà người nội trợ nào cũng có thể làm được

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác