Blog

Cách làm muối tôm bám và thấm đều càng ghẹ khi rang

bởi Minh Chu
Tue, 21 Jun 2016 15:08:00 GMT

Muối tôm được đun chảy ra khi rang sẽ bám đều lên các càng ghẹ, khiến cho muối được thấm đều làm cho mỗi càng ghẹ được rang sẽ ngon hơn, đưa lên miệng chấp chấp cho muối tôm tan vào trong miệng sẽ thích thú hơn.

Càng ghẹ rang muối tôm là món ăn khoái khẩu trên bàn tiệc. Là món ưa thích của các phái mạnh vì rất chuộng khi uống bia. Để làm món càng ghẹ rang muối ngon thì đòi 1 tý bí quyết mà không phải ai cũng biết. Sau đây là cách rang ghẹ phủ đều muối tôm và cay thơm đúng chất ngon luôn nhé!

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Muối tôm Tây Ninh tại nhà

Cách làm:

Bước 1:

Phi thơm tỏi băm với 1 muỗng canh bơ. Khi tỏi chuyển sang màu vàng, lần lượt cho 1 muỗng canh muối tôm, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, 1/2 muỗng canh đường và 30ml nước lọc vào. Đảo đều tay để các gia vị này tan vào nhau.

Bước 2:

Khi các gia vị trên hòa tan với nhau, cho càng ghẹ đã rửa sạch vào. Dùng vá đảo đều để hỗn hợp gia vị áo đều càng ghẹ.

>> Xem thêm: Bí quyết chọn được ghẹ ngon và chắc thịt

Tiếp tục đảo càng ghẹ đến khi phần hỗn hợp trong nồi khô đi. Khi hỗn hợp gia vị trong nồi khô đi (khoảng 1 phút) thì càng ghẹ cũng chín.

Những bí quyết để có món ghẹ rang muối ngon:

Với bí quyết trên đây chắc chắn các đấng mài râu dù không thạo việc nấu nướng cũng có thể dễ dàng tự làm cho mình món ghẹ rang cho các chiến tửu cùng nhâm nhi rồi đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: news.zing.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách làm nước sốt ướp thịt cá đậm đà Sau khi sơ chế nguyên liệu dùng để xào, kho, nướng... bạn phải trải qua công đoạn ướp gia vị như vậy nguyên liệu sẽ thấm đều, đậm đà và ngon hơn. Mẹo chọn mua hải sản tươi ngon không nhiễm hóa chất Ngày nay hải sản nhiễm hóa chất, tẩm ure… đã xâm nhập vào thị trường hải sản, khiến cho việc chọn mua hải sản không còn là điều đơn giản. Cách chế biến 5 món hải sản nướng muối ớt ngon đậm đà Với cách chế biến không quá cầu kỳ, món nướng muối ớt đem lại cảm giác mới lạ cay nồng của ớt, thoang thoảng mùi thơm. Hãy bắt đầu với các món hải sản nào

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác