Blog

Cách Làm Muối Tôm Tại Nhà Ngon Như Muối Tôm Tây Ninh

bởi Tử La Lan
Wed, 16 Mar 2016 14:05:00 GMT

Nhắc đến trái cây chua như cóc, xoài, ... thì mọi người đều nghĩ ngay cần đến nuối tôm Tây Ninh để chấm ăn cùng, cay thơm đúng chất. Tham khảo nhiều trang mạng mình quyết định tự làm ngay món muối tôm để dùng dần và sau vài mẻ rút kinh nghiệm mình đã làm ra món muối tôm ưng ý hết biết nên chia sẽ cho mọi người cùng tham khảo nhé!

Muối tôm luôn là lựa chọn số 1 cho vị trí thức chấm những trái cây tươi khi được hỏi ở nhiều người. Mình cũng loay hoay tìm tòi ngâm cứu các trang mạng hướng dẫn cách làm ra muối tôm.

Sau nhiều mẻ thì mình đã đúc kết được bí quyết làm muối tôm như ý để có thể chia sẻ cũng các bạn ngay sau đây:

Nguyên liệu làm muối tôm Tây Ninh tại nhà:

Dụng cụ làm muối tôm:

Hướng dẫn cách làm muối tôm Tây Ninh tại nhà :

Bước 1:

Tôm khô ngâm nước nóng khoảng 15 phút cho mềm.

Sau đó cho vào máy xay nhỏ.

Bước 2:

Tỏi bóc vỏ, cho vào máy xay nhuyễn.

Sau đó thêm ớt trái vào xay nhuyễn tất cả.

Bước 3:

Muối hột rang cho khô đến khi hột muối trắng đục.

Sau đó đem giã hơi nát rồi cho vào máy xay nhuyễn mịn.

Bước 4:

Cho tôm khô đã xay vào chảo, để lửa nhỏ.

Thêm vào 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Dùng muỗng tán rời tôm khô xuống mặt chảo. Khi tôm tơi và ráo nước thì tắt bếp.

Bước 5:

Trong 1 chảo khác, cho hỗn hợp ớt, tỏi xay, muối hột xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh đường vào chảo.

Đảo đều với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho hơi ráo nước. Lưu ý: Không để ớt và tỏi khô nhé.

Bước 6:

Tiếp theo cho tôm khô vào. Lúc này tỏi ớt vẫn còn ướt, bạn cho tôm vào thì tôm sẽ quệt lại với tỏi và ớt, khi khô sẽ không bị tách rời.

Tiếp tục đảo đều đến khi muối tôm khô ráo, gia vị bám đều lên tôm khô là được.

Chuẩn bị sẵn trái cây tươi và thưởng thức ngay món muối tôm cay thơm nào.

Đợi muối nguội hẳn. Bạn cho vào hủ để bảo quản dùng dần nhé!

Chúc các bạn thành công với công thức của mình nhé! Nếu có nhiều thời gian thì thay vì rang khô, các bạn có thể đem phơi sau khi đã trộn đều tất cả hỗn hợp nhé!. Nhớ làm tơi muối trong quá trình phơi để được những hạt muối tôm chất lượng đấy!

Xem thêm:

 

(Minh Phát)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 12 loại nước chấm cơ bản cho món ăn Trong ẩm thực Việt Nam, nước chấm là một thành phần không thể thiếu, đem lại sự tròn vị cho món ăn. Tuy nhiên, nước chấm cũng có rất nhiều loại phổ biến. Công thức pha chế 7 loại nước sốt thông dụng Hôm nay Cooky sẽ chia sẽ 7 công thức pha chế nước sốt thông dụng nhé! Có thể dùng ăn kèm hay làm gia vị nấu nướng cũng đều được. Cách Làm Mắm Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Vừa An Toàn Dùng mắm tôm mua sẵn thì chắc chắn khó mà yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Thế thì tại sao không làm mắm tôm cho gia đình dùng dần nhỉ? Không hề khó đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác