Blog

Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải trắng cực kì đơn giản khiến chị em bất ngờ

bởi Di Chần
Mon, 07 May 2018 09:31:00 GMT

Củ cải trắng làm sau có thể đánh bay vảy cá được? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều chị em nội trợ. Nhưng thực tế, củ cải trắng có một sức mạnh tuyệt vời giúp chị em làm sạch vảy cá một cách dễ dàng đấy. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm sạch vảy cá bằng củ cải trắng cực kì đơn giản này nha.

Củ cải trắng làm sau có thể đánh bay vảy cá được? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều chị em nội trợ. Nhưng thực tế, củ cải trắng có một sức mạnh tuyệt vời giúp chị em làm sạch vảy cá một cách dễ dàng đấy. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm sạch vảy cá bằng củ cải trắng cực kì đơn giản này nha.

Đối với chị em nội trợ, quá trình làm sạch và chế biến thực phẩm khiến họ cảm thấy sợ hãi nhất chính là làm cá. Vì cảm giác nhớt nhớt, phải cạo cạo, móc sạch ruột cá bên trong khác hoàn toàn với việc làm sạch thịt heo hay thịt gà.

Một quá trình làm sạch cá gồm các bước: đánh vảy, cắt vây, móc ruột, loại bỏ mang cùng các lớp chất nhày nhày khiến chị em luôn ngán ngẫm không thôi. Đặc biệt là khâu đánh vảy cá, đây là một việc không hề đơn giản cũng như dễ dàng một chút nào đối với những ai mới bắt đầu học nấu ăn và lần đầu tiên thử làm cá. Vì thông thường vảy cá khá cứng, khó cạo vảy, khi dùng dao còn khiến dễ đứt tay. Chỉ cần sơ sẩy một chút là dao sẽ cứa ngay vào tay chúng ta, không những vậy, còn khó giữ chặt vì cá khá nhớt và trơn.

Cũng vì vậy, mà chúng ta có một cách cạo vảy cá cực dễ dàng, đơn giản, không phải dùng đến dao và hoàn toàn không làm bạn đứt tay đâu đấy, chính là dùng củ cải trắng. 

Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải trắng

Đầu tiên, bạn giữ nguyên vỏ củ cải trắng, dùng dao cắt thành 2 khúc.

Sau đó, đặt con cá lên thớt, lấy tay giữ chặt thân cá. Lấy một khúc củ cải trắng vừa cắt chà thật mạnh lên thân cá theo hướng từ dưới đuôi cá lên trên (tức là theo chiều ngược lại với vảy cá). Bạn sẽ bất ngờ khi thấy vảy cá bong ra và tróc hẳn khỏi mình cá đấy.

Tiếp tục lật ngược mình cá lại và chà mạnh củ cải lên.

Sau khi chà xong, bạn sẽ nhận thấy mình cá mềm mại, nhẵn mịn, không còn lớp vảy cứng ngắt bám dính nữa. Cách này cũng giúp chị em dễ dàng cạo vảy cá, không lo sợ bị đứt tay hay không đánh vảy được.

Bạn cần lưu ý phải chà thật mạnh, thât dứt khoác thì vảy mới tróc hết ra nha.

Khi đã hoàn tất xong bạn chỉ cần làm sạch ruột cá và rửa thật sạch lại cho hết nhớt là có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau từ cá rồi đó như cháo cá, cá hấp, cá chiên, cá kho…

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cá chép om dưa

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cá diêu hồng hấp nước tương

Vậy là chỉ cần một củ cải trắng là bạn đã có thể đánh bay sạch vảy cá mà không cần phải dùng đến dao hay dụng cụ cạo vảy cực kì khó khăn mà còn dễ khiến chúng ta đứt tay nữa.

Sưu tầm

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 mẹo vặt giúp công việc bếp núc trở nên nhanh hơn Trứng luộc sẽ dễ dàng lột vỏ hơn rất nhiều nếu bạn cho một miếng chanh vào nồi nước. Một nửa muỗng cà phê muối nở (baking soda) cũng sẽ có tác dụng tương tự. 3 Cách Làm Ốc Sạch Bùn Đất, Hết Nhớt Thơm Ngon Bất Ngờ Cách làm sạch và chọn ốc là một phần quan trọng trong khâu chế biến ốc ngon. Lưu ngay 3 cách làm sạch ốc, cách chọn ốc và cách làm món ăn với ốc này ngay nhé Cách Làm Sạch Cá Kèo Hết Nhớt Và Tanh Đơn Giản Ở Nhà Cách làm sạch nhớt cá kèo và loại bỏ mùi tanh của cá kèo bạn đã biết chưa? Chỉ với vài mẹo nhỏ, bạn đã có thể xử lý nhanh gọn mùi tanh và nhớt của cá kèo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác