Blog

Cách Làm Salad Ức Gà Sốt Caesar - Caesar Salad Chuẩn Vị

bởi Xu Xu
Wed, 05 Apr 2017 11:14:00 GMT

Caesar salad là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý, cái tên Caesar được xuất phát từ tên của người đầu bếp và cũng là chủ nhà hàng đã sáng tạo ra món ăn này. Caesar salad được làm từ một loại xà lách có tên Romaine, kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai parmesan, vỏ chanh và nước cốt chanh, sốt mayonnaise, dầu olive... Cùng nhau khám phá nhé!

Caesar saladmón salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý, cái tên Caesar được xuất phát từ tên của người đầu bếp và cũng là chủ nhà hàng đã sáng tạo ra món ăn này. Caesar salad được làm từ một loại xà lách có tên Romaine, kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai parmesan, vỏ chanh và nước cốt chanh, sốt mayonnaise, dầu olive... Cùng nhau khám phá nhé!

Nguyên liệu làm Salad ức gà sốt Caesar - Caesar Salad

Nước sốt (The dressing)

Bánh mì nướng (The croutons)

Phần rau (The lettuce)

Thịt gà (Chicken breast)

Video cách làm Salad ức gà sốt Caesar - Caesar Salad

Cách làm Salad ức gà sốt Caesar - Caesar Salad

Bước 1:

Bánh mì sandwich mua về bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho cứng lại. Sau đó lấy ra, cắt bỏ viền vàng rồi cắt hạt lựu.

Trộn đều bánh mì với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 15ml dầu olive. Lót giấy nến vào khay nướng, cho bánh mì lên, dàn đều rồi đút lò ở 150 độ C trong khoảng từ 20 đến 25 phút.

Khi kiểm tra thấy bánh mì vàng giòn thì lấy ra, để nguội rồi cho vào hũ thủy tinh sach để bảo quản đến khi dùng.

Bước 2:

Trộn đều 20ml dầu olive cùng với 5gr hỗn hợp lá gia vị Âu dạng khô, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2gr vỏ chanh. Cho ức gà vào ướp chung với hỗn hợp này 15-20 phút.

Bước 3:

Bắc chảo nóng, cho ức gà áp chảo mỗi mặt 10 phút sao cho mỗi mặt vàng nhưng vẫn đủ chín bên trong. Gắp gà ra dĩa để hơi nguội rồi cắt thành những lát nhỏ vừa ăn.

Bước 4:

Băm nhuyễn 10gr tỏi cùng với 10gr cá hộp Anchovy rồi đem trộn chung với 100gr mayonnaise, 20gr bột phô mai parmesan, 5gr mù tạt Dijon, 5gr vỏ chanh vàng, 15ml nước cốt chanh vàng. Trộn lên tạo thành hỗn hợp có màu trắng ngà như hình.

Bước 5:

Xà lách romaine rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ vừa ăn rồi cho vào tô lớn, cho sốt vào trộn đều. Với 100gr xà lách bạn sẽ trộn chung với 2 muỗng canh sốt Caesar. Gắp xà lách ra dĩa, xếp ức gà lên trên, rắc thêm bánh mì nướng là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm Salad ức gà sốt Caesar - Caesar Salad

Caesar salad là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý, cái tên này được xuất phát từ tên của người đầu bếp và cũng là chủ nhà hàng đã sáng tạo ra món salad này. Trong một lần do nhà hàng đang thiếu hụt món ăn, vị đầu bếp vì không muốn làm khách hàng thất vọng nên đã nghĩ ra món salad với những nguyên liệu còn lại sẵn có, nhưng không biết rằng chính món salad này đã mang lại sự thành công vang dội của nhà hàng.

Cùng nhau thực hiện và thưởng thức món Caesar salad trứ danh này nhé! Chắc chắn nhà bạn sẽ ngạc nhiên với mùi vị món ngon này đem lại đấy!

Theo Bếp Nhà Nu

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món salad tốt cho tim mạch Salad là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là salad rau rau quả cung cấp nhiều chất sơ, vitamin, ... ít muối, rất tốt cho tim mạch. Salad su su béo ngậy vừa lạ vừa quen Cho cà rốt và su su vào nồi hấp cách thủy. Hấp cách thủy sẽ giúp củ không ngấm nước, giữ được độ ngọt tự nhiên khi trộn. Hấp chín khoảng 5-10 phút thì lấy ra. 20 phút có ngay món salad rau củ trộn trứng Salad là món ngon đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà, còn giúp giảm cân. Với cách làm salad rau củ trộn trứng này, chỉ 20 phút, đã có ngay món salad ngon miệng rồi

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác