Blog

Cách làm tàu hũ nước đường bằng máy xay sinh tố

bởi Xu Xu
Mon, 05 Jun 2017 09:23:00 GMT

Cách làm tàu hũ nước đường với những nguyên liệu rẻ tiền cũng như cách làm đơn giản. Cho dù có vụng về đến mấy, bạn cũng có thể đãi cả nhà món tàu hũ nước đường vào mùa hè này nhé!

Cách làm tàu hũ nước đường với những nguyên liệu rẻ tiền cũng như cách làm đơn giản. Cho dù có vụng về đến mấy, bạn cũng có thể đãi cả nhà món tàu hũ nước đường vào mùa hè này nhé!

Đậu nành, đậu tương hay đỗ tương là một loại thực phẩm giàu hàm lượng chất đạm protein. Hạt đậu nành được sử dụng rất nhiều như dùng trực tiếp hạt thô hoặc chế biến thành đậu hũ, ép thành dầu đậu nành, nước tương, làm bánh kẹo, sữa đậu nành, okara... đáp ứng nhu cầu đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày của người cũng như gia súc.

 

Và đặc biệt không thể bỏ qua món tàu hũ nước đường được người người đều thích được. Cùng tham khảo cách làm tàu hũ từ hạt thô đậu nành chỉ với máy xay sinh tố dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm tàu hũ nước đường

Cách làm tàu hũ nước đường

Bước 1:

- Nấu nước đường theo tỉ lệ 1:1. Nấu cho tới khi nước sôi và đường tan hết, rồi có thể cho thêm lá dứa để nước đường được thơm hơn. Vớt lá dứa ra, cho gừng bào mỏng vào, nấu đến khi đường chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp.

#tip: Có thể dùng đường phèn nấu nước đường để nước đường có vị ngọt thanh hơn dùng đường trắng bình thường. Thêm ít trân châu tự làm từ viên bột nếp giúp món tàu phớ ngon hơn.

Bước 2:

- Ngâm đậu nành với nước trong 8 tiếng, vớt ra, rửa sạch đậu. Cho đậu vào máy xay sinh tố, sau đó đổ nước xâm xấp mặt đậu (1.2 lít) và xay nhuyễn. Xay đậu xong, bạn dùng một cái rây và một tấm vải sạch lọc lấy phần sữa đậu nành. Cho phần sữa đậu nành vừa lọc ban nãy vào nồi cùng vài lá dứa, bắt lên bếp nấu ở lửa vừa.

#tip: Nên chia ra xay nhiều lần, để đậu được nhuyễn mịn và bảo vệ máy xay sinh tố không phải bị quá tải. Lưu ý vừa nấu vừa khuấy đều để sữa không bị khét ở dưới đáy nồi. Nấu cho tới khi sữa sôi lên là được. Đối với phần bã đậu bạn khoan hãy bỏ đi, vì có thể chế biến được nhiều món ăn ngon.

Bước 3:

Cho sữa đậu nành vào nồi cùng 5 lá dứa, nấu lửa nhỏ đến khi sữa sôi 3 phút thì tắt bếp.

Bước 4

- Chuẩn bị một tô sạch và đựng tô trong một cái thau để ủ nước ấm, cho vào tô 2gr đường nho và 15ml nước lọc. Tráng đều nước đường nho lên xung quanh thành tô.

Nhanh tay đổ sữa đậu nành vào, dùng muỗng hớt bớt bọt bong bóng. Đổ nước sôi nóng vào thau, mực nước hơn nửa tô. Để yên tô sữa đậu nành trong 30-45 phút, đến khi đông lại thành tàu hủ. Trước khi đổ vào nước đường nho, sữa đậu nành phải còn nóng. Các thao tác cần nhanh tay và dứt khoát. Không khuấy hay di chuyển tô sữa đậu nành để tránh bị hư, hỗn hợp không đông hoặc bị chua.

Thành phẩm tàu hũ nước đường

Món này bắt buộc phải ăn lạnh, không dùng nước đường nóng được vì gelatine sẽ chảy khi gặp nhiệt độ cao.

Bạn chỉ chuẩn bị trước 1 ngày là ngâm đậu nành, rồi thêm 20 phút là đã có ngay nồi tàu hũ nước đường đãi cả nhà rồi. Chúc các mẹ thành công với món tàu hũ nước đường nhé!

Nguồn: dienmayxanh.com

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố Thay vì phải mua sữa đậu nành ở ngoài, bạn có thể tự tay làm sữa đậu nành chỉ với dụng cụ là máy xay sinh tố. Cách làm này không quá khó đâu nè. Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà Tàu hũ ky với công thức làm tại nhà đơn giản, chất lượng ngon như ngoài hàng bán. Với công thức làm tàu hũ ky ngon đúng vị của Cooky đấy nhé. Lưu lại ngay nào Cách làm tào phớ hạt sen ngon bổ dưỡng tại nhà Đậu nành ngâm nước cho nở, sau đó mang đi xay nhuyễn, lọc lấy phần sữa đậu nành. Cho đậu nành vào nồi, bắc lên bếp, nấu sôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác