Blog

Cách làm thịt nạc kho tiêu cay thơm ngon bá cháy

bởi Tử La Lan
Mon, 21 Mar 2016 10:44:00 GMT

Thịt nạc kho tiêu là một món ngon cay thơm, béo béo vô cùng hấp dẫn và luôn thích hợp cho mọi bữa cơm gia đình. Chắc chắn sẽ rất hút cơm và chống ngán đấy nhé!

Nếu cảm thấy chán với những món chiên xào nhiều dầu mỡ. Bạn hãy làm ngay món thịt nạc kho tiêu cay thơm này cho cả nhà thưởng thức nhé! Chắc chắn chống ngán và rất đưa cơm luôn đấy!

Nguyên liệu làm thịt kho tiêu:

Dùng cho 4 người

Cách làm thịt kho tiêu thơm ngon:

Bước 1:

Thịt heo rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, chẻ nhỏ múi cau. Ớt cắt khoanh nhỏ.

Bước 2:

Ướp thịt heo với 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê tỏi, ớt cắt nhỏ và 1.5 muỗng cà phê tiêu trong khoảng 15-20 phút.

Bước 3:

Hòa tan 1 muỗng cà phê nước màu với 1 chén nhỏ nước ấm rồi cho vào tô thịt đã ướp, trộn đều lên.

Bước 4:

Phi thơm 1 muỗng cà phê tỏi băm với 3 muỗng canh dầu ăn rồi gắp thịt đã ướp cho vào nồi đảo đều tay.

Bước 5:

Khi thịt săn lại thì thêm nước ướp thịt vào, mở lửa to.

Đun đến khi nước gần cạn, sệt lại và bám lên thịt là được nhé!

Bày trí ra đĩa và thưởng thức với cơm nhé!

Mong rằng với những bước hướng dẫn trên các bạn có thể chế biến được món thịt kho cay thơm cho bữa cơm của cả nhà nhé! Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cá nục kho xơ mít ngon ngất ngây chỉ với 18k Món cá nục kho xơ mít chỉ 18k mà ngon số dzách luôn đấy nhé! Vị cá bùi vừa ăn,thơm dịu hương mít. Cách làm lại rất đơn giản cho các chị em tham khảo. Cách làm thịt heo quay bằng chảo an toàn ngay tại nhà Cách làm thịt heo quay áp chảo chỉ với chiếc chảo chống dính chị em đã có thể tự mình làm món thịt heo quay siêu thơm ngon, da béo giòn như ngoài tiệm rồi! Đơn giản với cách làm thịt heo quay bằng lò nướng Chỉ cần có chiếc lò nướng trong tay thì món heo quay thơm ngon, béo bỡ, thấm đậm gia vị, đặc biệt rất an toàn là không thành vấn đề đâu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác