Blog

Cách làm tôm khô tại nhà đón Tết

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Wed, 30 Dec 2015 14:31:00 GMT

Tôm khô là món ăn không còn xa lạ với nhiều gia đình, nó luôn luôn xuất hiện trong món canh, xào, kho... Ngày Tết, tôm khô thường đi đôi với củ kiệu, tạo nên món tôm khô củ kiệu ngon miệng làm mồi nhắm trong các bữa tiệc. Tuy nhiên, tôm khô được bày bán bên ngoài thường không an toàn. Hãy tham khảo cách làm tôm khô không bị dính vỏ, vừa ngon vừa an toàn cho cả nhà nhé.

Tôm khô là món ăn không còn xa lạ với nhiều gia đình, nó luôn luôn xuất hiện trong món canh, xào, kho... Hiện nay, tôm khô được bán khá nhiều nhưng vấn đề chất lượng, an toàn thực phẩm thì không được đảm bảo. Cũng gần đến Tết rồi, bạn có thể học cách làm tôm khô không bị dính vỏ dưới đây mà Cooky giới thiệu nhé! Với cách làm tôm khô này, tôm khô vừa bùi, vừa ngọt không kém phần hấp dẫn đâu.

Nguyên liệu:

(Cứ thế nhân lên cho số lượng tương ứng nhé)

Thực hiện:

Bước 1:  Tôm tươi mua về rửa sạch, cho vào nồi cùng 1/2 chén nước, 2 muỗng canh muối hột, bắc lên bếp, nấu sôi, tắt bếp ngay, vì tôm rất mau chín không nên để lâu sẽ bị tốp thịt lại.

Lưu ý: Mua tôm, lựa con tươi rói còn nhảy càng tốt, con nào chết phơi lên vỏ dính sát da rất khó lột vỏ.

Bước 2: Cho tôm tươi ra rổ, để ráo, trải ra mâm phơi khoảng 3 ngày nắng to cho khô. Khi thấy tôm khô vỏ và phần thịt tách rời nhau hoàn toàn như hình là đạt. Nếu tôm chưa đủ khô thì phơi thêm 1 ngày nữa.

Bước 3: Cho tôm vào miếng vải (dùng loại túi vải đập nước đá), đập mạnh tay cho vỏ tróc ra thế này.

>> Xem thêm: Mẹo phân biệt tôm khô tự nhiên và tôm khô có hóa chất

Bước 4: Bóc bỏ lớp vỏ đã bung ra, cho vào tô, để riêng. Cho vào hủ thủy tinh, cất vào tủ lạnh, khi dùng chỉ cần lấy ra thôi nè.

Hiện nay nhiều người thích ăn cả vỏ. Tức là phơi khô xong, cho vào keo, bỏ tủ lạnh cho anh xã nhâm nhi lai rai với bạn. Khi uống bia chỉ cần lặt bỏ đầu, đuôi là ăn luôn, giòn tan rất ngon.

>> Xem thêm: Cách nấu canh tôm khô cà chua

Đừng quên chia sẻ cách làm tôm khô ngày Tết ở trên cho bạn bè, người thân nhé! Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Mẹo phân biệt tôm khô tự nhiên và tôm khô có hóa chất Tôm khô là tôm tươi được phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô thủ công. Con tôm tươi sau khi thành tôm khô sẽ có kích thước nhỏ hơn lúc còn tươ Mẹo luộc tôm được ngon Bằng mẹo luộc tôm sau đây, chắc chắn bạn sẽ có được món tôm luộc vừa ngon trông lại đẹp và hấp dẫn để nhâm nhi với tương ớt, mù tạt hoặc nước tương thì tuyệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác