Blog

Cách làm tôm rim tỏi mặn đậm đà đưa cơm

bởi Bé Bắp
Fri, 13 May 2016 14:44:00 GMT

Chỉ với một ít tỏi, đường và các nguyên liệu sẵn có trong bếp, chúng mình sẽ chỉ cho bạn cách làm món tôm rim tỏi mặn, ngọt đậm đà. Tôm rim mà ăn với cơm trắng thì chỉ có ngòn ngón ngon thôi. Món này rất thân thuộc, gắn liền với thời sinh viên nè.

 

Chỉ với một ít tỏi, đường và các nguyên liệu sẵn có trong bếp, chúng mình sẽ chỉ cho bạn cách làm món tôm rim tỏi mặn, ngọt đậm đà. Tôm rim mà ăn với cơm trắng thì chỉ có ngòn ngón ngon thôi. Món này rất thân thuộc, gắn liền với thời sinh viên nè.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Tôm tươi làm sạch, cắt bỏ râu, đuôi tôm. Sau đó, ướp tôm tươi với 10gr bột nêm, 25gr đường trắng, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho cả 2 vào chén.

Bước 3: Phi thơm tỏi, ớt với 15ml dầu ăn trong chảo. Cho tôm tươi vào, đảo đều 1 phút. Cho tiếp 25ml nước mắm vào, rim nhỏ lửa khoảng 15 phút cho tôm ngấm đều gia vị.

Bước 4: Tắt bếp, đảo đều. Gắp tôm ra đĩa và dùng với cơm trắng.

Tôm mềm, vị mặn mặn của tôm, cay nhẹ của ớt rất lôi cuốn.

Nếu đã quá ngán với thịt chiên, chán với cá kho thì có thể áp dụng ngay món ăn này nhé! Ngon - bổ - rẻ, thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Có thể bạn chưa biết:

Bé Bắp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm tôm khô tại nhà đón Tết Ngày Tết, tôm khô thường đi đôi với củ kiệu, tạo nên món ăn ngon đãi khách. Với cách làm tôm khô không bị dính vỏ này, đảm bảo hương vị không thua bên ngoài đâu Cá rô kho tộ ngon nóng hổi chỉ với 4 bước thực hiện Cá rô kho tộ ngon nóng hổi phảng phất hương vị đồng quê, sử dụng nguyên liệu dân dã là cá rô và cách chế biến cũng đơn giản, là món ngon cho bữa cơm gia đình. Tự làm kho quẹt chấm rau củ dân dã của người Nam Bộ Tôm khô nên ngâm nước nóng cho mềm, cách này giúp tôm mềm nhanh khi kho sẽ thấm đều gia vị. Đặc biệt hơn, kho quẹt phải được nấu trong nồi đất thì mới đúng điệu

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác