Blog

Cách làm tương kho chay siêu dễ tại nhà

bởi Heo Đá
Fri, 04 Mar 2016 15:42:00 GMT

Trong những ngày ăn chay, món mặn mà mình thích nhất là tương. Đã được ăn vài lần rất ngon và nay đã tìm được cách làm rất chi tiết. Bạn có thể dùng tương hột hay tương hột hàn quốc kho đều được.

Trong những ngày ăn chay, món mặn mà mình thích nhất là tương. Đã được ăn vài lần rất ngon và nay đã tìm được cách làm rất chi tiết. Bạn có thể dùng tương hột hay tương hột hàn quốc kho đều được. Món tương kho tiết kiệm khá nhiều thời gian, chấm với rau sống và dưa leo, ăn mát rượi miệng luôn ý.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Sả cây rửa sạch, cắt nhỏ. Dưa leo, rau sống rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Trong 1 chén khác, trộn đều 4 muỗng canh tương hột, 3 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều.

Bước 3: Cho vào hỗn hợp tương 1/3 chén nước đun sôi. Sau đó, khuấy đều tan ra hết.

Bước 4: Rang mè trắng sơ qua trong chảo. Khi mè thơm, cho sả cắt nhỏ vào, đảo đều.

Bước 5: Tiếp tục cho cả chén tương khuấy đều vào. Lúc này mọi người sẽ lo là sao nước nhiều quá? Không sao cả, để trên lửa liu riu khoảng 7 đến 9 phút là sẽ rút cạn nước ngay.

Bước 6: Sau khi thấy tương sền sệt lại rồi thì cho nước cốt dừa vào. Nấu thêm khoảng 3 đến 4 phút nữa thì xong.

Bước 7: Đây là thành phẩm. Dọn kèm với rau sống, dưa leo cắt lát, ăn với cơm nóng, cực ngon và thanh mát.

Ngoài ra, Cooky gợi ý thêm cho bạn bộ sưu tập các món chay siêu ngon để bạn thực hiện chiêu đãi cả nhà nhé!

>> Xem thêm: Bộ sưu tập cách làm các món chay siêu ngon cho cả nhà

(Nguồn: 4P Foods)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bữa chay không đậu hũ Muốn một bữa chay ngon miệng, không dầu mỡ và không cần dùng đến các nguyên liệu truyền thống như đậu hũ hay tàu hũ ky? 4 món chay ngon miệng này nhé. Bí quyết để nấu món chay ngon Nấu món chay không khó. Nhưng để nấu được món chay ngon và giữ được chất dinh dưỡng, đòi hỏi người nấu phải có những bí quyết và kỹ thuật cần thiết. Thực đơn chay 4 món siêu dễ làm chỉ với 65k Với 65k bạn có thể làm đến 4 món ăn chay cho cả nhà 5 người luôn nhé! Các món chay trông thật hấp dẫn. Thích hợp cho bữa cơm mồng 1 và ngày rằm hằng tháng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác