Blog

Cách Làm Mỡ Heo Hữu Ích, Cách Bảo Quản Tóp Mỡ Giòn Tan

bởi Jang Võ
Tue, 23 Jun 2015 15:28:00 GMT

Mỡ heo là một trong những nguyên liệu dùng để chiên rán như dầu ăn. Trong một số món ăn, dùng mỡ heo để chiên hoặc rán sẽ đem lại mùi vị hấp dẫn hơn. Cách rán (chiên) và bảo quản mỡ heo không khó.

Mỡ heo là một trong những nguyên liệu dùng để chiên rán như dầu ăn. Trong một số món ăn, mỡ heo là topping được yêu thích. Ngoài ra, dùng mỡ heo để chiên hoặc rán sẽ đem lại mùi vị hấp dẫn hơn.

Cách rán (chiên) và bảo quản mỡ heo không khó. Nhưng thắng mỡ để ăn được lâu mà tóp vẫn giòn, mỡ vẫn thơm thì cần thêm chút phụ gia và phải sơ chế mỡ cho thiệt kĩ. Cùng tham khảo cách thắng mỡ heo không bị bắn tung tóe và cách bảo quản tóp mỡ cực giòn tan dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm tóp mỡ:

Cách làm tóp mỡ heo không bị bắn

Bước 1:

Chọn mua mỡ heo như thế nào? Chọn mua phần mỡ vai hay mỡ gáy, không dùng mỡ sa, rửa sạch, cho lên bếp luộc vừa chín với xíu muối. Cắt mỡ heo thành các miếng nhỏ. Sau đó cho mỡ vào chảo sâu lòng. Đổ nước vào luộc vừa chín với chút muối. Vớt ra rửa lại lần nữa, lau khô nước thì khi thắng mỡ sẽ không bắn tung toé.

Bước 2:

Cho mỡ vào chảo và thắng với lửa vừa. Khi mỡ tan chảy và tóp mỡ teo lại thì đập vài tép tỏi cho vào, rót vào chảo mỡ đang sôi chút rượu đế hay rượu gì cũng được nhưng nồng độ rượu cao cao một chút.

Tiếp tục thắng đến khi tóp mỡ vàng giòn. Thỉnh thoảng đảo để mỡ không bị cháy và mất đi màu trắng đẹp.

Bước 3:

Sau khi mỡ chảy ra hết, chỉ còn lại phần tóp mỡ, nhanh chóng tắt bếp để vớt tóp mỡ ra. Vì nếu không, tóp mỡ quá lửa, bị cháy sẽ khiến màu của mỡ không đẹp.

Cách bảo quản tóp mỡ cực giòn tan

Bạn có thể lọc mỡ qua rây lưới để mỡ không bị lợn cợn bởi tóp mỡ vụn. Để mỡ heo nguội rồi rót vào lọ để trong tủ lạnh dùng dần. Với cách rán (chiên) và bảo quản mỡ heo như thế này, mỡ heo rất trắng và mịn màng.

Phần tóp mỡ cho vào một hũ khác, để riêng. Khi bạn kho cá, xào rau hay làm cơm tấm thì món mỡ thắng này ngon đứt các loại dầu thực vật.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể tận dụng tốp mỡ để làm món Tóp Mỡ Cháy Tỏi gây nghiện với công thức chi tiết sau.


>> Xem chi tiết công thức cách làm: Tóp mỡ cháy tỏi

Chúc các bạn thành công với cách thắng mỡ heo không bị bắn và bảo quản tóp mỡ cực giòn tan như thế này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trở về tuổi thơ với món bánh hành tóp mỡ dân dã Bánh hành tóp mỡ nhuốm đẫm hương vị quê xưa và cả dấu ấn tuổi thơ. Bạn có thể chuẩn bị nó cho bữa sáng hoặc bữa xế nhẹ bụng cho cả gia đình. Chi tiết cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu thập cẩm Để làm được bánh Trung thu thập cẩm, chúng ta nhất thiết phải làm mỡ đường. Thêm vào đó, đồ bán sẵn cũng không được đảm bảo nữa...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác