Blog

Cách loại bỏ hoàn toàn mùi tỏi dính trên tay chỉ cần 3 phút

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 13 Mar 2017 09:55:00 GMT

Tỏi là loại gia vị được sử dụng trong nấu ăn là điều rất phổ biến, nhưng việc mùi tỏi dính ở tay khi nấu nướng giống như "ác mộng" vậy. Tuy nặng mùi là thế nhưng khi chế biến lên, bạn có công nhận với mình, mùi tỏi phi thơm lừng luôn rất kích thích vị giác phải không nào? Hãy để Cooky hướng dẫn bạn mẹo hay chỉ với 3 phút bạn sẽ đánh bay ngay cái mùi tỏi đang bám trên 10 đầu ngón tay của bạn nhé.

Tỏi là loại gia vị được sử dụng trong nấu ăn là điều rất phổ biến, nhưng việc mùi tỏi dính ở tay khi nấu nướng giống như "ác mộng" vậy. Tuy nặng mùi là thế nhưng khi chế biến lên, bạn có công nhận với mình, mùi tỏi phi thơm lừng luôn rất kích thích vị giác phải không nào? 

Trong quá trình làm bếp, chắc chắn bạn sẽ phải tiếp xúc với tỏi (bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ...)...

cách loại bỏ mùi tỏi dính trên tay

... thế nhưng việc mùi tỏi tươi cứ bám mãi trên tay rửa đủ mọi kiểu với xà bông vẫn không bay hết khiến ta vô cùng khó chịu.

cách loại bỏ mùi tỏi dính trên tay

>> Xem thêm: Cách làm sạch và khử mùi lòng heo một cách nhanh chóng

Vậy thì mình cùng thử cách rửa tay sau đây nhé chỉ với 3 phút bạn sẽ đánh bay ngay cái mùi tỏi đang bám trên 10 đầu ngón tay của bạn:

Bước 1:

- Rủa tay dính tỏi qua với nước. Sau đó, dùng 1 chiếc thìa inox cà sạch tay dưới vòi nước lạnh.

cách loại bỏ mùi tỏi dính trên tay

Bước 2:

- Lưu ý cà kỹ những kẽ ngón tay để đánh bay mùi tỏi.

cách loại bỏ mùi tỏi dính trên tay

Bước 3:

- Cuối cùng lau khô nước là xong.

cách loại bỏ mùi tỏi dính trên tay

Giờ thì không còn sợ mùi tỏi bám vào tay nữa nhé! 

Hiện, chưa có nghiên cứu hay bằng chứng rõ ràng nào chứng minh tác dụng khử mùi của thép không gỉ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, cách làm này đem lại hiệu quả tương đối tốt.

>> Xem thêm: Tỏi ngâm giấm trắng giòn

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Thaitrick

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những người không nên ăn tỏi Bệnh nhân bị tiêu chảy không nên ăn tỏi sống vì vị cay của nó có thể kích thích nhu động ruột, từ đó gây ra xung huyết niêm mạc ruột và phù nề. Cách phân biệt tỏi Trung Quốc độc hại với tỏi Lý Sơn, Đà Lạt Sau đây là cách nhận biết tỏi Trung Quốc với các tỏi được trồng trong nước các bạn có thể tham khảo để tìm mua và sử dụng tỏi an toàn nhé! 10 món chế biến với tỏi thơm ngon cho cả tuần Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình, cùng sử dụng nguyên liệu tỏi để chế biến 10 món ngon cho cả tuần ăn thả ga mà không bị ngấy nhé! Cách Làm Tỏi Ngâm Giấm Giòn Ngon Không Bị Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà Tỏi, nguyên liệu có trong nhiều món ăn, nhưng nếu ăn trực tiếp thì sẽ không chịu được mùi hăng của tỏi. Vì vậy, hôm nay Cooky chia sẻ với bạn cách làm tỏi ngâm đơn giản tại nhà mà không bị xanh, giảm đi mùi hăng và tăng công dụng đối với sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác