Blog

Cách muối lòng đỏ trứng vừa nhanh vừa đơn giản

bởi Min Min
Tue, 15 Mar 2016 17:36:00 GMT

Lòng đỏ trứng muối được sử dụng nhiều trong làm bánh như bánh bông lan, bánh bao hoàng kim, bánh trung thu... Tuy nhiên việc muối cả quả trứng phải đợi thời gian khá lâu để có thể dùng được.

Lòng đỏ trứng muối được sử dụng nhiều trong làm bánh như bánh bông lan, bánh bao hoàng kim, bánh trung thu... Tuy nhiên việc muối cả quả trứng phải đợi thời gian khá lâu để có thể dùng được. Và khi sử dụng cũng không dùng đến lòng trắng trứng muối thấy rất phí phạm. Dưới đây là cách mà bạn chỉ cần muối lòng đỏ trứng vừa tiết kiệm thời gian lại không phí phạm những lòng trắng trứng nhé!

Nguyên liệu

Cách tiến hành

Bước 1: Tách lấy lòng đỏ trứng

Đổ 200g muối vào hộp nhựa, thêm 1 muỗng canh đường rồi trộn đều. Khi mua trứng nên chọn trứng gà sạch và tươi, đã qua kiểm dịch, tách lấy lòng đỏ rồi cho lên muối ướp.

Bước 2: Muối lòng đỏ trứng

Đổ vài giọt rượu Vodca lên lòng đỏ để khử mùi tanh là làm lòng đỏ muối thêm bóng và đỏ đẹp. Sau khi làm xong, đậy nắp hộp rồi bọc kín lại, để khoảng 7-10 ngày.

Bước 3: Sau 7 ngày muối trứng

Sau 7 ngày, khi lòng đỏ trứng cứng lại, bạn dùng cọ quét bớt muối trên bề mặt. Lòng đỏ muối làm xong có thể hấp lên và dùng làm bánh bao Lưu Sa/Hoàng Kim.

Thành phẩm

Không cần làm cả quả trứng muối, chỉ cần muối lòng đỏ trứng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm video: Cách làm trứng muối chỉ sau một đêm

Chỉ vài thao tác đơn giản bạn cũng có thể muối lòng đỏ trứng nhanh gọn cho các món bánh rồi nhé!

Có thể bạn chưa biết:

 

Nguồn: dienmayxanh.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! 2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác