Blog

Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay thanh mát ngon cơm

bởi Cobe lilom
Fri, 24 Feb 2017 14:43:00 GMT

Món canh rong biển đậu hũ chay có vị ngọt thanh tự nhiên, vừa miệng được lấy từ các loại rau củ và rong biển, đem lại cho người dùng cảm giác tươi mát mà không kém phần thanh đạm. Học ngay cách làm dưới đây nhé!

Món canh rong biển đậu hũ chay có vị ngọt thanh tự nhiên, vừa miệng được lấy từ các loại rau củ và rong biển, đem lại cho người dùng cảm giác tươi mát mà không kém phần thanh đạm. Dù là món chay nhưng canh rong biển đậu hũ cũng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp cho những người ăn chay trường, bà bầu và sản phụ mới sinh muốn bồi bổ cơ thể. Học ngay cách nấu canh rong biển dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm canh rong biển đậu hũ chay:

Cách thực hiện canh rong biển đậu hũ chay:

Bước 1: Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc khoảng 5cm rồi chẻ làm bốn. Nấm kim châm cắt bỏ gốc.

Nấm rơm gọt sạch phần gốc, rửa sạch, cắt chữ thập trên đầu nấm để nhìn đẹp mắt hơn. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng khoảng 1cm. Hành boa rô phần thân màu trắng cắt lát mỏng, phần lá cắt nhỏ.

Bước 2: Xào thơm thân hành boa rô với 1 muỗng canh dầu ăn, cho củ cải trắng, nấm rơm và 1 lít nước lạnh vào.

Nấu đến khi nước sôi thì cho thêm cà rốt, đậu hũ trắng cắt nhỏ. Nước sôi lại lần 2 bạn cho thêm nấm kim châm, rong biển khô rồi đợi đến khi rong biển nở hết thì nêm với 1 muỗng canh hạt nêm chay, tắt bếp. Thêm lá hành boa rô và ngò rí để món canh có màu sắc bắt mắt hơn.

Thành phẩm canh rong biển đậu hũ chay:

Món canh đơn giản, giá thành lại rẻ nhưng lợi ích chúng mang lại không hề nhỏ đâu nhé! Tùy vào khẩu vị ăn của từng người mà bạn nêm cho vừa miệng. Ngày nắng nóng, mệt mỏi mà được thưởng thức một chén canh rong biển đậu hũ chay thì không còn gì bằng.

Theo Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Món Canh Dễ Nấu Giải Nhiệt Cho Ngày Nóng Nếu thực đơn gia đình bạn đã có 1 món mặn, 1 món nhẹ mà bạn lại đang suy nghĩ nên và cần nấu món canh gì để cho gia đình thưởng thức vào ngày nắng nóng đây! 5 Món Canh Chay Ngon Hấp Dẫn Đơn Giản Cho Ngày Rằm Cách làm món canh chay không hề khó. Với 5 món canh chay này, bữa cơm chay của gia đình bạn vào ngày rằm hay mồng 1 sẽ thêm ngon miệng và hấp dẫn đấy nhé 5 cách nấu canh rong biển ngon như người Hàn Rong biển ngoài nấu canh rong biển với cá ngừ hay thịt bò theo kiểu truyền thống của Hàn Quốc thì bạn có thể biến tấu cùng với đậu phụ hoặc nghêu

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác