Blog

Cách nấu chè bưởi đơn giản

bởi Bé Hột Mít
Wed, 14 Oct 2015 00:00:00 GMT

Bạn bị mê hoặc bởi món chè bưởi ngoài hàng, bạn đang tò mò muốn biết bí kíp để nấu món này, không khó chút nào, cực kỳ đơn giản nhé.

Bạn bị mê hoặc bởi món chè bưởi ngoài hàng, bạn đang tò mò muốn biết bí kíp để nấu món này, không khó chút nào, cực kỳ đơn giản nhé.

Xắn tay áo lên và trổ tài nào!

1. Chuẩn bị

2. Cách làm

Bước 1: Bóc lấy vỏ 4 trái bưởi nhỏ. Bóc lấy phần thịt trắng và thái hạt lựu nhỏ.

Bước 2: Cho 1 chén đường phèn chua và 4 muỗng canh muối cho 1 lít nước vào cho bưởi vào ngâm 1h. Sau xả vắt khô với muối. Làm đi làm lại khoảng 10 lần. Đến khi hết đắng và chát.

Bước 3: Hấp chín 300 gram đậu xanh

Bước 4: Vắt lấy 500gram nước cốt dừa. Cho 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường nấu lên, khi sôi cho vào 2 muỗng canh bột năng hòa tan với 2 muỗng canh nước.

Bước 5: Nấu một 1 lít nước sôi, cho bưởi đã vắt sạch vào trụng khoảng 2 phút cho bưởi chín. Vớt bưởi ra cho 100 gram đường vào trộn đều, sau đó trộn thêm với 100 gram bột năng

Bước 6: Nấu sôi 1500ml nước sôi và 400gram đường trắng. Cho bưởi vào trộn 2 phút tiếp tục cho đậu xanh hấp chín vào khoảng 3 phút, trộn đều.

Bước 7: Cho thêm 100 gram bột băng hòa với ít nước tạo độ sánh. Trộn 1 phút tắt bếp.

Dùng vá sạch múc chè ra chén, ăn khi nóng. Hoặc đợi nguội cho vào tủ lạnh, 1h sau thưởng thức cũng rất ngon.

Khi ăn rưới nước cốt dừa và rắc đậu phộng lên mặt chè. Trộn đều rồi mới thưởng thức.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Xôi chè - nét hấp dẫn của ẩm thực Hà Thành Chẳng biết từ bao giờ, gánh chè xôi của bà cụ đã hiện diện ở nơi góc phố ấy và trở nên quen thuộc như một nét đẹp của ẩm thực Hà thành. Cách làm gà bó xôi siêu ngon Món gà bó xôi tưởng chừng như rất khó làm nhưng chỉ với những bước hướng dẫn dưới đây là bạn có thể trổ tài, làm thử ngay tại nhà để gia đình thưởng thức đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác