Blog

Cách nấu khoai lang nở bung bằng lò vi sóng

bởi Heo Đá
Thu, 07 Apr 2016 17:57:00 GMT

Thay vì luộc khoai lang bằng nước thông thường, kỳ trước, Cooky đã giới thiệu đến bạn 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot thì ở kỳ này, Cooky chia sẻ thêm bạn 1 cách luộc khoai cũng không kém phần hấp dẫn đâu nè.

Thay vì luộc khoai lang bằng nước thông thường, kỳ trước, Cooky đã giới thiệu đến bạn 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot thì ở kỳ này, Cooky chia sẻ thêm bạn 1 cách luộc khoai cũng không kém phần hấp dẫn đâu nè.

Nấu khoai lang trong lò vi sóng được cho là giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất so với cách luộc và nướng.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, rửa khoai lang cho sạch, để khô ráo. Có thể cắt hai đầu khoai đi. Tiếp theo, dùng một cái dĩa xiên khoảng 7-8 lần xung quanh củ khoai. Mục đích của việc này là để khi nấu, khoai nhanh chóng tập hợp hơi nước, giúp nó chín đều. Hơn thế nữa, làm như vậy để tránh khoai bị nổ trong lò. Bạn cũng có thể dùng con dao nhọn chọc vào, hoặc cắt vài đường nông hình chữ X.

cách nấu khoai lang bằng lò vi sóng

Bước 2: Dùng giấy ăn bọc kín củ khoai lại. Mục đích của việc này là để giữ ẩm cho khoai lang, tạo cho nó có lớp vỏ mềm ẩm hơn.

cách nấu khoai lang bằng lò vi sóng

>> Xem thêm: Khoai lang kén

Bước 3: Cho khoai vào lò vi sóng. Tùy thuộc vào kích thước khoai, loại khoai lang và công suất của lò mà bạn điều chỉnh thời gian thích hợp. Ví dụ trong trường hợp khoai lang tím và khoai lang Nhật như hình (khoảng 100gr/củ) được để lần 1 8 phút, ở công suất trung bình. Lần hai bạn lật khoai lang và quay thêm 3-4 phút nữa.

Lưu ý: Nếu khoai lang chưa chín, bạn tiếp tục cho vào lò quay. Vừa quay vừa kiểm tra cho đến khi khoai chín mềm.

cách nấu khoai lang bằng lò vi sóng

Bước 4: Lấy khoai ra là có thể thưởng thức được rồi. Kết quả khoai lang chín mềm đều, rất bở và ngọt.

cách nấu khoai lang bằng lò vi sóng

Với cách nấu khoai rất đơn giản và nhanh gọn bằng lò vi sóng, bạn sẽ luôn có khoai ăn khi muốn mà không mất nhiều thời gian.

cách nấu khoai lang bằng lò vi sóng

Nhanh tay áp dụng thử 1 trong 2 cách trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.giadinh.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phút có ngay khoai lang nướng siêu ngọt Chỉ với 15 phút, khoai lang nướng sẽ mềm ngọt hơn nếu bạn làm theo cách này và bạn sẽ có đĩa khoai lang nướng dân giã mà đầy bổ dưỡng. 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot Trên mạng đang rần rần vụ luộc khoai không cần nước mà chỉ bằng những chiếc muỗng, nĩa inox. Mình không tin nên mua về làm thử. Kết quả ngon không cưỡng nổi. Mẹo luộc gà không cần nước cực ngon Phương pháp luộc gà không cần nước này chắc nhiều người cũng đa nghe qua, nhưng liệu rằng bạn đã thử để một lần chế biến cho gia đình thưởng thức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác