Blog

Cách nấu thịt đông chuẩn đúng bài cho chị em nội trợ thỏa sức trổ tài

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 19 Mar 2018 01:08:00 GMT

Thịt đông - một món ăn truyền thống mang đậm màu sắc ẩm thực Bắc Bộ được làm từ da heo, thịt chân giò, hạt tiêu, một nhĩ, cà rốt... Ăn cơm nóng cùng thịt đông sẽ cảm nhận vị mát ngay đầu lưỡi, dai ngon sần sật vô cùng ngon. Hãy bỏ túi bí quyết cách nấu thịt đông ngon đến phát ghiền nhé!

Thịt đông - một món ăn truyền thống mang đậm màu sắc  ẩm thực Bắc Bộ được làm từ da heo, thịt chân giò, hạt tiêu, một nhĩ, cà rốt... Ăn cơm nóng cùng thịt đông sẽ cảm nhận vị mát ngay đầu lưỡi, dai ngon sần sật vô cùng ngon. Hãy bỏ túi bí quyết cách nấu thịt đông ngon đến phát ghiền nhé!

Bạn đã biết gì về món thịt đông truyền thống Bắc Bộ

Thịt đông là một món ăn đặc trưng  vô cùng quen thuộc của vùng Bắc Bộ, rất phổ biến mỗi khi đông về. Giờ đây, nó trờ thành một món ăn thường nhật trong nhiều bữa cơm gia đình Việt.

Thịt đông có nguyên liệu chủ yếu là thịt chân giò heo, bì lợn (da heo), mộc nhĩ, hạt tiêu và sương đông hay còn gọi là rau câu. Đây là món ăn nguội hay ăn lạnh cùng với cơm nóng, khi ăn sẽ có cảm giác man mát ở đầu lưỡi vô cùng tuyệt vời. 

Sau khi tất cả đã đong lại , người ta sẽ úp ngược khuôn vào đĩa, lớp rau câu phía dưới khuôn sẽ trở thành bề mặt. Thịt đông ăn chung với dưa muối chua thì không còn gì bằng. Thịt đông có màu hơi hồng, miếng thịt mềm, béo, có mùi thơm đặc trưng của thịt, hạt tiêu the thè, mộc nhĩ giòn, cảm giác man mát của rau câu, tất cả tạo nên một tổng thể tuyệt vời.

Nguyên liệu làm thịt đông truyền thống đúng điệu

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện món thịt đông

Bước 1: Luộc sơ tai heo, da heo và thịt heo.


Luộc sơ qua để da heo được sạch

Sau đó cắt nhỏ vừa ăn tất cả rồi đem ướp với 5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu trong khoảng 15 phút.

Bước 2: Nấm mèo và nấm hương ngâm nở, làm sạch rồi cắt miếng to.


Thái nắm mèo và nấm hương

Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, cắt lát mỏng.

Bước 3: Cho thịt đã ướp vào nồi, đun và đảo đều cho các loại thịt săn lại.

Bước 4: Tiếp theo, thêm nước lọc vào ngập qua mặt thịt, đun lửa vừa. Khi nước sôi đều thì hạ nhỏ lửa đun khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bước 5: Sau đó cho nấm mèo và nấm hương vào, đun khoảng 5 phút.

Bước 6: Giã dập 1 muỗng canh hạt tiêu, rắc vào nồi thịt rồi tắt bếp.

Bước 7: Múc thịt ra tô, để nguội rồi đem đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ là có thể dùng.


Tiến hành đong lạnh, bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát. Nếu không có tủ lạnh, bạn hãy ướp chúng bằng nước đá nhé!


Và đây là thành quả. Cùng xem và lưu lại công thức nấu món
thịt đông kiểu truyền thống nhé.
Bạn đã tự tin để tự mình thực hiện lại món ăn đặc sắc này chưa? Còn ngận ngại gì nữa mà không vào bếp ngay nhé! Chúc các bạn thành công ngay nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác