Blog

Cách ngâm rượu đinh lăng để có một vị thuốc tuyệt vời

bởi Xu Xu
Wed, 22 Jun 2016 16:44:00 GMT

Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ… Vì vậy việc có một hũ rượu ngâm rễ đinh lăng trong nhà để bồi bổ và điều trị bệnh thật cần thiết đúng không nào. Cùng tham khảo cách ngâm rượu đing lăng ở dưới nhé!

Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ…

Vì vậy việc có một hũ rượu ngâm rễ đinh lăng trong nhà để bồi bổ và điều trị bệnh thật cần thiết đúng không nào. Cùng tham khảo cách ngâm rượu đing lăng ở dưới nhé!

Nguyên liệu

Lưu ý là lượng rễ đinh lăng và lượng rượu cần phải đảm bảo đúng tỷ lệ thì mới phát huy tối đa hiệu quả sử dụng. Nếu ngâm rượu rễ đinh lăng quá đặc thì lượng saponin cao có thể làm phải tác dụng bồi bổ và điều trị bệnh đấy.

1. Cách ngâm rượu rễ đinh lăng nguyên rễ

Bước 1:

Tuyển chọn những chiếc rễ nạc nhất rồi đem rửa sạch và để ráo nước trong bóng râm.

Bước 2:

Với chiếc chum sành đã được xử lý độc tố, bạn mang ra rửa sạch và cũng để ráo nước.

>> Xem thêm: Mẹo sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh bền và đẹp

Bước 3:

Bạn tiến hành đặt rễ đinh lăng vào bên trong sao cho những đoạn rễ nhỏ tua rua hướng xuống dưới cho đẹp mắt. Sau đó thì rót rượu từ từ vào trong chum rồi đậy kín nắp trong khoảng 3 tháng là đã có thể sử dụng được rồi nhé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngâm lâu năm thì cũng không có vấn đề gì cả.

2. Cách ngâm rượu rễ đinh lăng cắt lát

Bước 1:

Tuyển chọn những đoạn rễ nạc nhất của cây đinh lăng rồi rửa sạch hết đất cát bám trên nó (có thể dùng máy cao áp phun xịt cho thật sạch nhé) và để ráo nước.

>> Xem thêm: Cách làm gối lá đinh lăng chống đổ mồ hôi trộm cho bé

Bước 2:

Cắt lát rễ đinh lăng với độ dày tối đa là 0.5-1cm.

Bước 3:

Cho rễ đinh lăng đã cắt lát vào chảo, thêm một chút nước, đặt lên bếp với lửa vừa và sao vàng.

Lưu ý: Bạn phải sao thế nào cho miếng rễ đinh lăng phải dính tay trước khi ngâm rượu thì mới gọi là đạt yêu cầu nhé.

Bước 4:

Cho rễ đinh lăng đã sao vàng vào trong chum rồi từ từ chắt rượu vào để ngâm. Bình rượu đinh lăng này có thể được sử dụng sau 3 tháng, ngâm càng lâu sẽ càng ngon và càng hiệu quả hơn.

Cách sử dụng rượu thuốc

Với các cách ngâm rượu đinh lăng đơn giản trên, bạn sẽ có một bình rượu quý với vị hơi ngọt, khi uống sẽ không cảm thấy đắng, nồng hay đau đầu. Để bồi bổ sức khỏe thì mỗi ngày, bạn nên uống nửa cốc rượu rễ đinh lăng này sẽ cảm thấy khỏe khoắn, cơ thể dẻo dai, ăn ngủ tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, việc uống rượu ngâm đinh lăng đều đặn còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều thể bệnh khác nhau như chứng ho ra máu, đau nhức xương khớp, tê thấp, viêm gan, các chứng bệnh tiêu hóa, liệt dương, chống co dạy con và tắc tia sữa ở phụ nữ sau sinh…

Với cách ngâm rượu đinh lăng đơn giản ở trên, hy vọng bất cứ ai cũng có thể ngâm được một bình rượu thuốc quý dùng cho gia đình mình!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Vì sao trong mỗi nhà đều cần có rượu tỏi? Trong củ tỏi có chứa 0,10–0,36% tinh dầu, trong đó hơn 90% chứa các hợp chất lưu huỳnh (S). Thành phần chủ yếu của tỏi là chất alicin có mùi đặc trưng. Cách làm gối lá đinh lăng chống đổ mồ hôi trộm cho bé Lá cây đinh lăng khi sao khô làm gối sẽ giúp thông kinh lạc, tránh đổ mồ hôi đầu, gáy cho bé, giúp bé giấc ngủ trọn vẹn và tròn đầy hơn. Gừng ngâm giấm, bài thuốc thần kỳ chữa bách bệnh Cách làm gừng ngâm giấm tốt cho sức khỏe. Với tác dụng tuyệt vời, khi làm gừng ngâm giấm bạn sẽ có được một bài thuốc thần kỳ cho sức khỏe, chữa bệnh ở nhà nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác