Blog

Cách pha nước chanh hương sả hạt chia thanh mát ngon bổ ngày hè

bởi Cobe lilom
Thu, 09 Mar 2017 10:31:00 GMT

Bạn đang tìm kiếm một loại nước "thần thánh", uống được mỗi ngày mà ít tốn kém. Gợi ý cho bạn là ly nước chanh hương sả với vài muỗng cà phê hạt chia, một loại thức uống tuyệt vời bởi vì công dụng to lớn của nó đối với sức khỏe, cân bằng độ PH của cơ thể, giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật, làm giảm cân, giảm béo bụng, cung cấp omega 3s, hạn chế ung thư, giúp tim mạch khỏe mạnh hơn...

Bạn đang tìm kiếm một loại nước "thần thánh", uống được mỗi ngày mà ít tốn kém. Gợi ý cho bạn là ly nước chanh hương sả với vài muỗng cà phê hạt chia, một loại thức uống tuyệt vời bởi vì công dụng to lớn của nó đối với sức khỏe, cân bằng độ PH của cơ thể, giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật, làm giảm cân, giảm béo bụng, cung cấp omega 3s, hạn chế ung thư, giúp tim mạch khỏe mạnh hơn...

Chỉ với 3 bước thực hiện, nguyên liệu đơn giản là hoàn toàn có thể trổ tài rồi!

Nguyên liệu làm nước chanh hương sả hạt chia:

Cách thực hiện nước chanh hương sả hạt chia:

Bước 1: Sả cắt bỏ phần lá và thân già, cắt khúc nhỏ 5cm. Cho sả vào nồi nấu cùng với 200gr đường và 250ml nước đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu 15 phút rồi tắt bếp. Vậy là đã xong phần syrup sả. Bạn có thể làm nhiều hơn cho vào chai bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

>> Xem thêm: Tự làm tinh dầu sả thơm tho sẵn sàng chống muỗi cho cả nhà

Bước 2: Chanh vắt lấy nước cốt. Mình sử dụng chanh Úc nên quả lớn hơn chanh thường, 3 trái vắt được khoảng 180ml nước cốt chanh.

Bước 3: Cho vào bình nước chanh vừa vắt cùng với 250ml nước lọc, 1/2 số sirup sả, khuấy đều. Nêm nếm và thêm bớt syrup sả tùy khẩu vị. Đến đây bạn có thể cho trực tiếp hạt chia vào hoặc ngâm chia với nước ấm cho nở trước rồi vớt vào bình, khuấy đều. Thêm đá là có thể dùng được rồi.

>> Xem thêm: Tổng hợp địa chỉ bán Hạt chia nhập khẩu tại TP. HCM

Thành phẩm nước chanh hương sả hạt chia:

Khi cho hạt chia vào nước hạt sẽ nở ra, tạo cảm giác rất vui miệng khi uống. Thêm nữa là vị chanh chua chua, ngọt ngọt, thoang thoảng hương sả, mang đến sự thư thái và mát lành. Hạt chia có giá trị dinh dưỡng rất lớn, kết hợp với nước chanh cũng là một loại nước thần thánh đối với sức khỏe chúng ta. Sử dụng hàng ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Theo Bếp nhà Nu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phút làm mojito dâu tây mát lạnh cho ngày hè Mojito là thức uống khá phổ biến hiện nay tại các nhà hàng. Ngoài mojito chanh dây, bạn có thể biến tấu thêm món mojito dâu tây cực ngon, hấp dẫn không kém. Biến tấu cuối tuần với thức uống Mojito vải Vắt 1 trái chanh lấy nước, bỏ hạt vào chén, thêm vào 1 muỗng canh đường trắng trong chén, cho 1 nắm nhỏ lá húng lũi vào, dùng chày nhỏ hoặc muỗng dầm nát Biến tấu 2 loại mojito cho da đẹp dáng chuẩn Uống chanh dây hằng ngày giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống nhiễm trùng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác