Blog

Cách Sơ Chế Măng Tây Ngon Và Xanh, Chế Biến Món Gì Cũng Hấp Dẫn

bởi Đậu Trang
Tue, 22 Dec 2020 09:13:00 GMT

Măng tây là loại thực phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi,.. và các loại vitamin như A, C, K. Đều là những dưỡng chất có lợi và quan trọng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các bệnh do các tác nhân xấu gây nên. Tuy nhiên, các vitamin và các dưỡng chất này thường tan trong nước hoặc bốc hơi khi đun ở nhiệt độ cao quá lâu. Chính vì vậy, khi làm các món ăn từ măng tây, bạn cần chú ý đến cách sơ chế để măng tây không bị mất đi các chất dinh dưỡng.

Măng tây là loại thực phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi,.. và các loại vitamin như A, C, K. Đều là những dưỡng chất có lợi và quan trọng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các bệnh do các tác nhân xấu gây nên. Tuy nhiên, các vitamin và các dưỡng chất này thường tan trong nước hoặc bốc hơi khi đun ở nhiệt độ cao quá lâu. Do vậy, khi làm các món ăn từ măng tây, cách sơ chế là đúng cách là điều quan trọng nhất để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi. Cùng tìm hiểu xem làm thế nào để sơ chế măng tây trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách chọn măng tây

Măng tây thường được biết đến với 3 loại: măng tây xanh, tím và trắng. Giá trị dinh dưỡng của mỗi loại măng tây gần như là giống nhau nhưng mỗi loại lại mang một hương vị đặc trưng riêng tuỳ vào khẩu vị và sở thích ăn uống của mỗi người cảm nhận. Tuy nhiên ở Việt Nam thì măng tây xanh lại phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng để chế biến hơn cả.


Cả 3 loại măng tây đều mang hàm lượng dinh dưỡng giống nhau

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chế biến thì có thể chọn măng tây thân mảnh. Tuy nhiên về hương vị, cả măng tây thân mảnh và thân mập đều thơm ngon. Bạn nhớ chọn măng tây tươi xanh và cứng, không bị mềm hoặc biến màu. Đối với măng tây thân mập, bạn nên bào phần vỏ cứng bên ngoài trước khi chế biến. Khi làm món salad hoặc xào, thì nên chọn măng tây thân mảnh để dễ chế biến hơn.

2. Sơ chế măng tây như nào là đúng?

2.1 Rửa măng tây dưới vòi nước

Măng tây được trồng trong cát nên sẽ vẫn còn cát đọng lại ở các khe, ngóc ngách. Để măng tây dưới vòi nước trong chốc lát. Nếu có cát ẩn trong ngọn, thì bạn lấy một bát nước lạnh rồi nhúng măng tây vào đó cho đến khi sạch hết cát.


Bước làm sạch này phải được sơ chế kĩ tránh mất đi chất dinh dưỡng vốn có của măng tây

2.2 Cắt bỏ phần cuống

Phần cuống của măng tây thường cứng và không ngon nên khi chế biến, bạn nên cắt bỏ phần cuống già bỏ đi. 


Phần cuống già đừng vội bỏ đi mà để ngâm với đường phèn làm nước uống cũng rất tốt cho sức khoẻ

Sau khi bỏ phần cuống già, có thể đem nấu với chút đường phèn làm nước uống rất tốt trong việc thải độc gan, thanh nhiệt cơ thể. Nếu muốn sử dụng lâu thì đem đi phơi khô và bảo quản kĩ. 

Chỉ với 2 bước chúng ta đã có thể sơ chế măng tây xong rồi. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian ... 

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể tham khảo một số pack nấu ngay với măng tây đã được sơ chế sẵn đến từ nông trại Boss Asparagus Garden, đảm bảo an toàn và chất lượng giúp chế biến nhiều món ăn hấp dẫn từ măng tây. 


Pack nấu ngay Lòng gà xào măng tây


Pack Nấu ngay Thịt xông khói cuộn măng tây áp chảo

Sơ chế măng tây không khó và cầu kì như một số loại thực phẩm khác. Chỉ với vài bước đơn giản, măng tây sau khi sơ chế có thể đem chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Giờ thì áp dụng ngay và luôn để thực hiện các món ăn ngon từ măng tây nhé!

Các món ngon từ măng tây có thể tham khảo:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác