Blog

Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất

bởi Tử La Lan
Wed, 11 May 2016 15:43:00 GMT

Tách hạt bắp là một việc nhẹ nhàng và dễ dàng. Chắc hẵn mỗi bạn đều có thể áp dụng 1 cách tách hạt cực hiệu quả cho riêng mình. Tiện đây mình cũng xin gợi ý thêm cách tách lấy hạt bắp sau thì việc tách hạt sẽ càng trở nên dễ hơn và nhanh chóng hơn nhiều lắm đấy nhé!

Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể tách lấy hạt bắp ra khỏi lõi còn nguyên vẹn và nhanh chóng mà bạn không thể nào bỏ lỡ nhé!

Cách thái lát hạt bắp

Cách này bạn sẽ cần dùng dao hỗ trợ. Đặt úp một cái tô nhỏ vào vào tô to. Dựng đứng trái bắp lên đáy của tô nhỏ, dùng 1 tay cố định 1 đầu trái bắp, tay còn lại cầm dao cắt nhẹ nhàng hạt bắp rời khỏi lõi. Cách này quá nhanh và gọn luôn nhé! Tuy nhiên muốn giữ nguyên hạt thì nên áp dụng cách kế tiếp.

Cách tách hạt bắp giữ nguyên hạt

Bước 1: Dùng con dao thon và nhọn, cấm sâu vào lõi bắp theo chiều dọc trái bắp.

Bước 2: Nhẹ nhàng rạch và cắt theo đường rãnh dọc theo 2 bên hàng bắp hạt để tách và chẻ trái bắp làm đôi.

Bước 3: Giờ thì việc đơn giản là dùng tay tách từng hàng hạt bắp rời khỏi lõi thôi nhé!

Tách hạt bắp nhanh gọn bằng dụng cụ tiện lợi:

Trên thị trường hiện nay đã và đang bán rất nhiều các dụng cụ hỗ trợ tách hạt bắp rất dễ dàng. Sau khi tách ra sẽ được nguyên vẹn và cứng cáp, không bị dập hay vỡ. Đặc biệt là tiết kiệm tối đa thời gian sơ chế bắp của bạn đấy. Các dụng cụ được bày bán rất nhiều trên thị trường, giúp chị em tiết kiệm được khối thời gian. Bạn có thể tham khảo các thông tin sau nhé.

Tên sản phẩm: Dụng cụ tách hạt bắp

Giá tham khảo: 59.000

Địa chỉ bán tham khảo: www.saha.vn

Dụng cụ cắt lát hạt bắp

Với cách này thì như dùng dao cắt lát. Nhưng tiện lợi và hiệu quả. Chỉ cần 1 tay giữ chặt và cố định trái bắp, tay thuận giữ dụng cụ, hướng lưỡi dao xuống chỗ hạt bắp cần tách và đẩy lạnh. 

Tên sản phẩm: Dụng cụ bào bắp ngô

Giá tham khảo: 45.000

Địa chỉ bán tham khảo: Muanhanh24.com

Với những cách tách hạt bắp dễ dàng trên thì mỗi dịp cơm gia đình, tiệc tùng cần sủ dụng nhiều bắp hạt thì bạn cũng không còn phải e ngại nữa nhé! Bắp tách hạt có thể đem nấu chè bắp, nấu canh, nấu xôi hoặc làm món bắp xào ngon béo bùi thơm hấp dẫn nhé!

Gơi ý xem thêm: Cách làm bắp xào trứng muối

Xem thêm:

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 lợi ích bất ngờ từ việc ăn bắp Chống ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu, tốt cho não, mắt... là những lợi ích bất ngờ của bắp mang lại. Nhanh tay thêm bắp vào thực đơn hàng ngày. 4 bước làm sữa bắp tại nhà Bắp là loại thực phẩm không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng ít ai biết được, bắp có rất nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, chống ung thư, bổ mắt đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác