Blog

Cách trồng cây cà chua siêu hay chỉ với 1 lát cà chua chín

bởi Cobe lilom
Tue, 25 Oct 2016 14:16:00 GMT

Bạn sẽ chẳng bao giờ phải ra chợ mua cà chua nữa, hay nơm nớp lo cà chua mình đang ăn không sạch bởi vì công việc tự trồng cà chua chưa bao giờ dễ dàng đến thế với cách này. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một cách trồng mới lạ, cực hay từ những lát cà chua chín mọng, vô cùng đơn giản.

Bạn sẽ chẳng bao giờ phải ra chợ mua cà chua nữa, hay nơm nớp lo cà chua mình đang ăn không sạch bởi vì công việc tự trồng cà chua chưa bao giờ dễ dàng đến thế với cách này!

Cà chua là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào bởi rất dễ dàng để kết hợp và chế biến ra những món ăn ngon. Thêm nữa nó còn cung cấp rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể và giúp chậm quá trình lão hoá hay còn là nguyên liệu làm đẹp của tất cả các chị em. Nhưng vấn đề thực phẩm sạch lại khiến chúng ta e ngại, bởi theo thống kê, cà chua là một trong số những loại quả thường được phun và ngâm thuốc trừ sâu, thuốc hoá học nhất. Chính vì vậy đã rất nhiều người bắt đầu tự trồng cà chua trong khu vườn nhà mình.

Có rất nhiều cách trồng cà chua như mua sẵn cây, trồng bằng hạt giống. Tuy nhiên, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một cách trồng mới lạ, cực hay từ những lát cà chua chín mọng, vô cùng đơn giản.

Chuẩn bị:

Dụng cụ: Chậu ươm, chậu trồng, que cắm

Cách làm:

Cắt lát quả cà chua thành những miếng dày khoảng 1,5cm theo chiều ngang.

Bỏ đất vào chậu. Lưu ý đất phải có đủ các chất dinh dưỡng. Cách đơn giản là bạn trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục, rau củ vàng úa để làm phân bón hữu cơ cho cây. Nếu bạn không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng. Cho lát cà chua đã cắt lên trên, phủ một lớp đất lên bề mặt khoảng 1cm.

Dùng một tấm nilon đã được đục vài lỗ nhỏ để bọc chậu lại. Cách này giúp cây nhanh nảy mầm (giống như một nhà kính). Không cần phải tưới nước hàng ngày, chỉ tránh để đất bị khô là được.

Sau 7 - 14 ngày, cây sẽ bắt đầu nảy mầm. Bạn có thể chọn một đến hai cây phát triển khoẻ nhất để tiếp tục trồng trong chậu và bỏ đi những cây còn lại. Nếu muốn giữ lại tất cả các cây, bạn nên tách ra mỗi chậu tối đa 2 cây để cây có thể phát triển tốt nhất.

Khi chuyển cây sang chậu mới, bạn có thể nhấc cả lát cà chua ra khỏi chậu như thế này.

Chậu mới cần phải đủ lớn để cây phát triển, và nên khoan các lỗ trên đáy chậu để cây dễ thoát nước.

Khoảng 2 tháng sau khi trồng, cây sẽ cao lên rất nhiều. Lúc này bạn cũng nên cắm thêm thanh gỗ hoặc tre buộc vào thân cây để cây có thể leo lên.

Khoảng 4 tháng sau khi trồng cây, cây sẽ cho ra quả. Để cây ra quả nhiều hơn, bạn nên cắt bỏ ngọn cây, cây sẽ không nuôi thân và lá nữa, thay vào đó nó sẽ tập trung dinh dưỡng để ra quả và nuôi quả.

Nhanh tay áp dụng thử xem nhé! Bạn sẽ có những quả cà chua chín mọng, thơm ngon và hoàn toàn không độc hại nè. Hãy biến khu vườn, sân thượng của mình thành những vườn trái cây, rau củ nhiều màu sắc.

Cách làm cà chua nhồi thịt

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp trồng cà chua siêu nhanh vào mùa hè Một khi bạn đã nếm thử trái cà chua chín cây vừa thơm vừa ngọt do chính tay mình trồng, bạn sẽ không còn thiết tha đến những trái cà chua mua ngoài chợ nữa. Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao. Xương và đầu cá: Thực phẩm tuyệt vời giúp cho cây cà chua sai trĩu quả Khi chôn cá vào đất trồng cà chua, protein, vitamin, chất khoáng, nitơ sẽ được giải phóng. Tất cả các chất này sẽ hỗ trợ tốt nhất cho việc phát triển cà chua.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác