Blog

Cách trồng dưa hấu nặng trĩu quả ruột đỏ tại nhà

bởi Cobe lilom
Fri, 16 Sep 2016 09:01:00 GMT

Dưa hấu là một loại quả được nhiều người ưa chuộng vì vị ngon ngọt, thanh mát. Hãy học cách trồng dưa hấu tại nhà sai quả nhất bạn nhé! Dưa hấu trồng tại nhà vừa có thể cho quả, vừa trang trí nhà cửa đẹp mắt đấy. Cùng tìm hiểu cách trồng dưa hấu thành công tại nhà nhé.

Dưa hấu là một loại quả được nhiều người ưa chuộng vì vị ngon ngọt, thanh mát. Hãy học cách trồng dưa hấu tại nhà sai quả nhất bạn nhé!

Những lưu ý trước khi trồng:

1. Chậu trồng

Để trồng dưa hấu thành công, điều đầu tiên cần nắm vững là lựa chọn chậu trồng đủ lớn cho dưa hấu phát triển mạnh. Loại quả này lớn rất nhanh và cần nhiều nước. Vì vậy, bạn cần chậu to với thể tích 18 lít và lỗ thoát nước phía dưới.

2. Đất trồng

Bạn chọn loại đất có nhiều mùn thì cây dưa hấu sẽ phát triển tốt nhất, cho quả nhiều nhất. Nên thêm vào trấu tươi để tăng độ tơi xốp cho đất. Sau khi chọn đúng loại đất thì đổ hết vào chậu trồng.

3. Gieo hạt

Gieo hạt trực tiếp xuống đất ẩm, sâu khoảng 1 đốt ngón tay. Bạn có thể lựa chọn gieo hạt trực tiếp vào chậu hoặc ươm vào bầu đất cho đến khi cây ra 2-3 lá thật.

4. Bón phân

Phân bón ảnh hưởng rất lớn đến phẩm chất trái dưa. Để dưa hấu có năng suất và phẩm chất cao cần chú ý thời kỳ bón phân và số lượng phân bón một cách cân đối, hợp lý. Tùy vào độ màu mỡ của đất mà lượng phân bón khác nhau.

5. Làm giàn

Sau một tháng, dưa hấu bắt đầu leo giàn. Lưới mắt cá hỗ trợ cho khung xương của cây dưa hấu đua lên trên và ra hai bên. Khi cây vươn dài khoảng 60 - 90 cm thì bắt đầu trổ hoa. Chỉ trong vòng nửa tháng, cây dưa hấu đã đậu trái, phát triển. Vì trái rất nặng nên khi trái đạt đường kính khoảng 10cm, bạn nên làm giá đỡ để tránh gãy cành.

>> Xem thêm: Các cách kết hợp cùi dưa hấu cho bữa ăn chay thêm hấp dẫn

6. Thu hoạch

Chọn những quả to, già nhất thu hoạch trước. Chỉ để quả đứng khoảng 10 ngày trước khi thu hoạch.

Hướng dẫn trồng dưa hấu chuột:

Chuẩn bị:

Tiến hành:

Bước 1: Giữ ấm hạt trong các giá thể (có thể là tro trấu, mạt dừa...) khoảng 4 - 9 ngày. Tưới một ít nước (khoảng 24 độ C) hàng ngày. Sau 4 - 9 ngày, khi hạt bắt đầu nẩy mầm thì tiếp tục tưới nước ở nhiệt độ 18 – 21 độ C đến khi ra bốn lá thì bắt đầu đưa vào trồng trong đất.

Lưu ý: Dưa hấu chuột không khó trồng và chăm sóc. Bạn không cần phải lo lắng về sâu bệnh khi mùa đông khắc nghiệt cũng như phải am hiểu các kĩ thuật cắt tỉa phức tạp. Bạn cần làm giàn chắc chắn vì là cùng họ cây nho nên tuổi thọ của dưa hấu khá dài. Có thể tận dụng trồng cạnh các hàng rào, cây sẽ tự bám vào và leo rất nhanh. Ngoài ra, cây dưa hấu chuột cũng phát triển tốt trong nhà miễn là có đủ ánh sáng và nhiệt độ, nên có thể trồng ở bên cạnh một cửa sổ lớn để mang lại vẻ xanh mát cho phòng khách nhà bạn.

Bước 2: Cây sẽ mất 15 ngày để phát triển đầy đủ bộ rễ. Trong thời gian này, bạn nên chú ý nhiều đến độ ẩm của đất. Trong điều kiện bị ngập úng, cây sẽ chậm phát triển, ban cũng không cần tưới nước thường xuyên. Cây có thể chịu được nắng và có thể không cần tưới từ 2 - 3 ngày. Một cây dưa hấu chuột khi trưởng thành có chiều ngang từ 10 - 15cm, và cao từ 1,2 - 1,5m.

Bước 3: Cây bắt đầu có hoa từ ngày thứ 45 - 60. Cây cho trái quanh năm, khoảng 3 - 4 ngày là bạn có thể thu hoạch 1 đợt. Mỗi cây trồng trong chậu cảnh sẽ cho ít nhất 4kg trái/năm.

>> Xem thêm: Bí quyết giữ dưa hấu tươi ngon mà không cần hóa chất bảo quản

Còn gì bằng nếu tận dụng những chỗ trống sau vườn, nhà để trồng dưa hấu nhỉ. Vừa có trái ăn vừa là nơi giúp bạn thư giãn, chăm sóc sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.phunutoday.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 trường hợp nên cẩn trọng khi ăn dưa hấu Dưới đây là một số trường hợp bạn nên tránh khi ăn dưa hấu mà Cooky tổng hợp được, bạn tham khảo để biết nhé! Dưa hấu: Trái cây mùa hè tốt cho bà bầu Dưa hấu không những giúp bà bầu phòng ngừa tiền sản giật, ngăn ngừa tăng sắc tố gây ra sạm da, da không đều màu mà còn có nhiều tác dụng khác nữa. Mẹo chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt Dưa hấu là món giải khát tuyệt vời ngày hè nóng bức. Dưới đây là cách bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình quả dưa hấu ngon nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác