Blog

Cách Trồng Nấm Bào Ngư Sạch Ngon Tại Nhà

bởi Cobe lilom
Tue, 27 Sep 2016 16:41:00 GMT

Nấm được mệnh danh là tắc kè hoa đầy hương vị của thế giới ẩm thực. Nấm không chứa chất béo, hàm lượng calo thấp và chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cùng vô số chất dinh dưỡng khác. Trồng nấm không giống với các loại rau, củ thông thường nhưng bạn vẫn có thể trồng chúng tại nhà.

Nấm được mệnh danh là "tắc kè hoa" đầy hương vị của thế giới ẩm thực. Nấm không chứa chất béo, hàm lượng calo thấp và chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cùng vô số chất dinh dưỡng khác. Trồng nấm không giống với các loại rau, củ thông thường nhưng bạn vẫn có thể trồng chúng tại nhà.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Dùng dao cắt rời phần thân và rễ. Đây là hình dạng một khóm nấm sò trắng thích hợp để trồng, còn giữ nguyên được phần rễ và thân.

Bước 2: Nhẹ nhàng tách từng thân nấm ra khỏi cụm rễ từ phía dưới lên. Bạn có thể lấy thân nấm để chế biến thức ăn và sử dụng bộ rễ để bắt đầu trồng nấm. Lượng rễ như thế này đủ để làm 2 túi trồng nấm.

Bước 3: Nấm bào ngư có thể trồng bằng rơm, bã cà phê... nhưng với cách trồng này chúng ta sẽ sử dụng vỏ bào cưa làm chất nền. Cho vỏ bào cưa vào trong một chén to, thêm nước, dùng tay bóp cho bào cưa mềm, ẩm. Lượng nước chỉ cần đủ làm ẩm bào cưa là được.

Bước 4: Làm mềm và ẩm túi giấy bằng cách phun một ít nước lên chúng. Lưu ý, bạn cần sử dụng nước sạch hoàn toàn, không chứa một chút chất Clo nào nếu không chúng sẽ giết chết các sợi nấm và không sinh ra bào tử mới.

Bước 5: Cắt bộ rễ nấm thành 4 - 6 phần để chúng có thể mọc ở nhiều chỗ bên trong túi chất nền dinh dưỡng. Đảm bảo mùn cưa của bạn đã mềm hoàn toàn, khi dùng tay bốc lên sẽ không bị nhỏ nước. Chia đôi số bào cưa, cho vào hai túi giấy đã làm mềm và ẩm.

Bước 6: Cho các phần rễ nấm đã chia nhỏ vào từng túi. Lấp kín chúng giữa đống bào cưa ẩm bên trong.

Bước 7: Gấp kín miệng túi, cuộn lại thành một khối, bọc thêm một lớp túi giấy thứ hai.

Bước 8: Đặt nấm vào trong hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh tùy chọn, đậy kín, đặt nó vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tháng.

Hết 3 tháng, lấy túi ủ nấm ra khỏi tủ lạnh và để ở môi trường nhiệt độ khoảng 30 - 32 độ C. Sau khoảng 3 - 4 tuần, bạn sẽ bắt đầu thấy những sợi nấm nhỏ li ti. Lúc này, hạ nhiệt độ xuống còn khoảng 22 - 23 độ C là vừa. Giữ ẩm cho nấm bằng cách phủ lớp túi nilon bên ngoài. Thường xuyên phun sương nước sạch cho chúng, những cây nấm sẽ mọc ra và lớn nhanh sau 3 - 4 tuần tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng nấm lớn nhanh như thổi và an toàn từ bã cà phê Trước khi trồng nấm bạn cần lấy bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, để ở điều kiện thường trong khoảng 24 giờ. Đổ bã cà phê vào 1/2 thùng nhựa. Ăn nấm cần chú ý những điều gì? Nấm là loại thực phẩm đầy chất dinh dưỡng, nhưng việc nhận biết nấm ăn được và cách chế biến nấm đúng cách không phải ai cũng biết. Cùng Cooky tìm hiểu nhé Nông dân thành thị bày cách trồng rau muống trong 18 ngày Ngâm hạt rau muống trong nước theo tỷ lệ một sôi, một lạnh, để từ 22 giờ tới sáng. Chuẩn bị rọ nhựa trồng cây và mút xốp. Tìm hiểu cách trồng rau muống này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác