Blog

Cách trồng rau càng cua ăn dần dễ hơn bao giờ hết

bởi Xu Xu
Mon, 10 Apr 2017 10:17:00 GMT

Từ một loại rau mọc hoang trở thành loại rau đặc sản "đắt xắt ra miếng". Vì vậy nhiều gia đình đã chọn cho mình việc tự cung tự cấp rau càng cua bằng cách trồng nó trên sân thượng. Cách trồng rau càng cua đơn giản hơn các mẹ nghĩ đấy!

Rau càng cua là loại rau hoang dại, mọc nhiều nơi, sống trong vòng một năm, phân bố ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới. Rau khi ăn sống hơi chua giòn ngon, có giá trị về dinh dưỡng. Rau càng cua còn có thể trộn chung với các loại rau khác như rau sam, rau thơm... chấm với nước cá kho hay thịt kho. Đặc biệt ăn sống với ếch chiên, thịt bò xào tái, lươn om, làm gỏi bằng cách trộn với tép bạc tươi, thịt ba chỉ luộc, đậu phộng rang giã dập và rau húng quế, làm món xà lách với thịt bò, dầu giấm, trứng luộc…

Từ một loại rau mọc hoang trở thành loại rau đặc sản "đắt xắt ra miếng" bởi nhu cầu tiêu thụ loại rau tăng cao. Vì vậy nhiều gia đình đã chọn cho mình việc tự cung tự cấp rau càng cua bằng cách trồng nó trên sân thượng. Cách trồng rau càng cua đơn giản hơn các mẹ nghĩ đấy!

Chuẩn bị nguyên vật liệu trồng rau càng cua

#tip: Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng xen rau càng cua trong các chậu cây cảnh bởi loại rau này không cần tốn quá nhiều diện tích.

Cách trồng và chăm sóc rau càng cua

Do rau càng cua được mệnh danh là loại rau gặp đâu sống đó nên bạn yên tâm, nó lớn rất nhanh và không quá cầu kỳ trong quá trình chăm sóc.

Về kỹ thuật gieo hạt giống rau càng cua:

Rất dễ gieo hạt giống càng cua, bạn chỉ cần chuẩn bị đất cẩn thận cùng với độ ẩm cần thiết rồi gieo hạt xuống đất. Hạt sẽ nhanh chóng nảy mầm, bạn cần tưới nước hàng ngày.

Loại rau này rất thích điều kiện ẩm, nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho chúng. Khi cây lớn sẽ cao chừng 5- 40 cm. Rau càng cua thường bò trên mặt đất, lá có màu xanh và thân khá nhớt. Bạn có thể hình dung rau càng cua giống với lá trầu không nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Đặc biệt, khi trồng loại rau đặc sản này bạn cần lưu ý một số điểm:

- Rau càng cua là loại cây ưa ẩm, nên cần tưới nước thường xuyên vào buổi sáng sớm và chiều mát. Khi cây được khoảng 10 ngày tuổi thì chỉ cần tưới nước 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc chiều đều được.

- Thường xuyên làm cỏ xung quanh bụi rau càng cua. Trong quá trình trồng, bạn không cần bón phân cho cây.

Thu hoạch rau càng cua

Sau khi trồng khoảng 30-45 ngày thì rau càng cua bắt đầu cho thu hoạch. Khi thu hoạch, ngắt để lại gốc và một đốt để cho rau càng cua mọc tiếp.

Rau càng cua tuy có nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít năng lượng, rất thích hợp cho người muốn giảm béo... và nhiều công dụng khác nữa.

Rau càng cua rất dễ phát tán theo gió bởi hạt rau càng cua nhỏ, và rất dễ nảy mầm khi gặp điều kiện thuận lợi, rau rất dễ trồng, chăm sóc.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm gỏi thịt bò trộn rau càng cua

Các mẹ thường xuyên ăn rau này không phải vất vả tìm nơi cung cấp nguồn rau sạch nữa rồi nhé. Chỉ cần hạt giống, thùng xốp là có ngay cho bạn rau càng cua tự cung tự cấp an toàn tuyệt đối rồi nè!

Xem thêm:

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trồng rau trên sân thượng Trồng rau trên sân thượng không những giải quyết được nhu cầu rau sạch mà còn thu về các giá trị vật chất và tinh thần khác Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. 10 loại rau củ trồng một lần ăn mãi mãi Vừa tiết kiệm tiền đi chợ, vừa tạo thêm màu sắc thiên nhiên trong căn nhà như đang được trang hoàng cây cảnh vậy. Trồng cây tại nhà với Cooky.vn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác