Blog

Cách trồng rau mầm trong nhà đơn giản

bởi Xu Xu
Wed, 08 Jun 2016 16:32:00 GMT

Rau mầm rất dễ ăn, có thể nấu canh, làm salad hay đơn giản trộn giấm ăn sống cũng đều ngon. Là loại cây dễ trồng và phát triển nhanh nên rất được các mẹ ưa chuộng trồng trong nhà!

Rau mầm rất dễ ăn, có thể nấu canh, làm salad hay đơn giản trộn giấm ăn sống cũng đều ngon. Là loại cây dễ trồng và phát triển nhanh nên rất được các mẹ ưa chuộng trồng trong nhà!

Những cây rau mầm non mơn mởn được trồng để thu hoạch ở giai đoạn đầu và hoàn hảo để trồng trong nhà. Bạn có thể đặt những chậu rau mầm bất cứ nơi nào bạn muốn, trên bậu cửa sổ, quanh khu vực bếp nấu tùy thích. Chúng sẵn sàng để bạn thu hoạt bằng cách dùng kéo cắt ngang thân chỉ sau 2- 3 tuần phát triển. Nếu cứ để mặc chúng phát triển, rau mầm sẽ lớn lên thành cây con và cây trưởng thành.

cách trồng rau mầm

Không giống như trồng bằng cây giống, rau mầm cần được gieo hạt và nảy mầm. Để trồng rau mầm trong nhà, bạn cần đến những chiếc chậu chứa hợp chất dinh dưỡng và đầy đủ ánh sáng. Về mặt hương vị, rau mầm hoàn toàn mang đến hương vị tròn trịa, đầy tinh tế không kém gì các loại rau xanh bình thường.

Cùng tìm hiểu phương pháp trồng rau mầm trong nhà cực đơn giản mà ai cũng có thể làm được nhé!

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Để bắt đầu trồng rau mầm, làm ẩm hợp chất trồng cây không có đất. Đây là môi trường vô trùng được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển hạt giống.

cách trồng rau mầm

Tưới nước ấm vào hỗn hợp cho đến khi nó hoàn toàn ẩm ướt.

Bước 2:

Dùng xẻng nhỏ xúc đầy hỗn hợp vào trong các chậu con đã chuẩn bị sẵn, rồi đặt vào một chiếc khay có thành cao 2 - 3 cm.

Bước 3:Rắc đều hạt giống lên trên bề mặt hỗn hợp vừa trộn, gieo hạt giống dày hơn bình thường.

Bước 4:

Phủ một lớp mùn lên trên cùng. Lớp mùn này hấp thụ nước và giải phóng nước từ từ, giữ ẩm cho hạt giống và đất trồng nhưng không quá ẩm ướt.

cách trồng rau mầm

>> Xem thêm: Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh

Bước 5:

Tưới nước thật nhẹ nhàng theo từng ngày cho đến khi hạt giống nảy mầm và nhú cao xanh tốt, cần chú ý giữ ẩm cho hỗn hợp trồng cây.

cách trồng rau mầm

Lưu ý: Nếu hỗn hợp quá ướt, hạt giống sẽ không thể nảy mầm.

Bước 6:

Thúc đẩy sự tăng trưởng tốt nhất của rau mầm, phủ một lớp màng bọc thực phẩm lên bề mặt các chậu cây để duy trì độ ẩm và thúc đẩy sự nảy mầm.

Bước 7:

Khi hạt giống nảy mầm, rỡ bỏ lớp màng bọc. Đặt khay chậu cây ở cửa sổ đầy nắng để giúp cây lớn nhanh.

cách trồng rau mầm

Lúc này, chỉ tiếp nước bằng cách đổ nước vào khay. Nước sẽ thấm qua lớp thành làm bằng than bùn của chậu cây.

Thành phẩm rau mầm

Vì được trồng bằng hợp chất dinh dưỡng không có đất nên rau mầm rất sạch sẽ. Cách thu hoạch tốt nhất là bạn sử dụng kéo và cắt sát phần gốc của cây rau. Chúng ta có thể lấy toàn bộ cây rau mầm để chế biến thức ăn mà không tốn công nhặt lại như các loại rau bình thường.

cách trồng rau mầm

Với cách trồng rau mầm ở trên bạn có thể an toàn mà thực phẩm đem lại. Rau mầm vừa ngắm, trang trí cho nhà thêm đẹp, chán có thể dùng kéo cắt ăn vừa nhanh gọn nữa chứ! Nhớ tham khảo và làm thêm những món ngon từ rau mầm nhà trồng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. Cách trồng rau mầm trên khăn giấy Cùng tham khảo các bước trồng rau mầm sau đây để có được món rau sạch và an toàn thưởng thức chỉ sau 4-5 ngày chăm sóc đơn giản. Vừa giúp thư giản và xả stress. Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác