Blog

Cách trồng xà lách trong nước, vừa ngon lại đẹp nhà

bởi Cobe lilom
Fri, 09 Dec 2016 16:57:00 GMT

Xà lách Romaine khá phổ biến ở Việt Nam với những thân lá to, mập mạp cùng với vị giòn giòn, ngòn ngọt. Xà lách hay được dùng để làm món salad trộn hoặc nấu, kết hợp cùng các món ăn khác làm tăng độ tươi ngon.

Xà lách Romaine khá phổ biến ở Việt Nam với những thân lá to, mập mạp cùng với vị giòn giòn, ngòn ngọt. Xà lách hay được dùng để làm món salad trộn hoặc nấu, kết hợp cùng các món ăn khác làm tăng độ tươi ngon.

Tham khảo cách trồng xà lách trong nước, vừa ngon lại đẹp nhà dưới đây nhé!

Công dụng của xà lách

Xà lách Romaine rất giàu các chất dinh dưỡng như  Vitamin A, Vitamin K, Vitamin C, Magiê, Crôm, chất khoáng và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho gan, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cholesterol cao, các cơn nhồi máu cơ tim, ung thư, nứt cột sống, thiếu máu, chứng mất ngủ do căng thẳng. Để luôn có xà lách sạch không hóa chất ăn hàng ngày, gia đình hoàn toàn có thể trồng ngay tại nhà theo phương pháp thủy canh trong cốc.

Ngày 1 khi mới trồng xà lách vào nước

Bước 1:

Đặt ngập khoảng 1/2 gốc cây vào trong nước (khoảng 2.5cm). Nếu để ngập hết gốc, xà lách sẽ bị thối và không thể mọc mầm, cho lá.

Lưu ý: Nếu trong nhà không có cốc ngắn cổ, chị em có thể dùng một chiếc tăm xiên ngang qua gốc cây là đặt treo lơ lửng trên miệng cốc. Đổ đầy nước sao cho 1/2 gốc ngập nước như bình thường.

Trồng xà lách tại nhà chỉ bằng cốc nước thôi!

Bước 2:

Đặt cốc xà lách ở nơi thoáng mát, nhiều nắng như bệ cửa sổ, bàn ăn sát cửa. Nắng nhiều giúp lá xà lách giòn ngọt, xanh tươi.

Ngày 2, các mầm lá bắt đầu nhú dần khi được để ở góc nhiều nắng

Bước 3:

Hàng ngày, bạn chỉ cần đảm bảo lượng nước ngập 1/2 gốc đã cắt. Sau khoảng vài ngày, những mầm non bắt đầu nhú. Bạn có thể thấy chúng lớn lên rõ rệt từng ngày, từng giờ. Sau 4 ngày, xà lách đã lên vùn vụt như thổi.

Xà lách trồng tại nhà cho an toàn nhé!

Ngoài ra, xà lách cũng có thể trồng trong đất bình thường với phương pháp tương tự mà không cần phân bón. Nhanh tay tận dụng những khoảng trống để trồng xà lách trong nước nào.

Cách làm salad mùa hè

Cách làm salad rong biển

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết trồng cà rốt tí hon khiến chị em mê mẩn Cà rốt tí hon là loại rất thích hợp trồng trong chậu cho các bạn yêu làm vườn nhưng ở nhà phố. Vừa làm thực phẩm lại trang trí đẹp cho không gian nhà bạn. Cách trồng tỏi lấy lá để nấu ăn Lá tỏi dùng để nấu ăn ư? Nghe có vẻ lạ, nhưng là thật đấy! Lá tỏi có thể thay thế hành lá trong các món ăn. Đọc ngay bài viết sau để biết cách trồng lá tỏi vừa dễ, vừa đơn giản, vừa đẹp ngay tại nhà nhé! 2 cách trồng hành lá siêu đơn giản đủ ăn cho cả gia đình Chuẩn bị một chai nhựa to khoảng 5 lít hoặc chai 2 lít, kích cỡ và số lượng to nhỏ tùy theo nhu cầu của gia đình. Khoan các lỗ nhỏ quanh bình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác