Blog

Cách xử lý và bảo quản trứng muối cho mùa Trung Thu sắp đến theo phương pháp đơn giản nhất

bởi Dun Dun
Tue, 29 Aug 2017 11:48:00 GMT

Trứng muối làm được rất nhiều món ngon, đặc biệt là lòng đỏ trứng muối được làm nhân cho nhiều loại bánh. Tuy nhiên khi xử lý trứng muối và bảo quản thì nhiều bạn lại không biết cách, dẫn đến thành phẩm có mùi tanh, nhanh hư. Vậy hãy điểm qua các bước xử lý và bảo quản lòng đỏ trứng muối để mùa Trung thu trọn vẹn hơn nhé!

Bánh Trung thu thì không thể nào thiếu trứng muối được, nhưng làm thế nào có thể xử lí trứng muối và bảo quản để phần trứng muối không bị tanh hư? 

Trứng muối làm được rất nhiều món ngon, đặc biệt là lòng đỏ trứng muối được làm nhân cho nhiều loại bánh. Tuy nhiên khi xử lý trứng muối và bảo quản thì nhiều bạn lại không biết cách, dẫn đến thành phẩm có mùi tanh, nhanh hư. Vậy hãy điểm qua các bước xử lý và bảo quản lòng đỏ trứng muối để mùa Trung thu trọn vẹn hơn nhé!

Cách xử lý lòng đỏ trứng muối

Trứng muối tách làm đôi, bỏ lòng trắng và chỉ lấy phần lỏng đỏ. Vì lòng trắng của trứng muối không có nhiều dinh dưỡng như lòng đỏ nên bạn đừng lo về việc lãng phí nhé.

Rửa từng lòng đỏ dưới vòi nước cho sạch hết phần lòng trắng bám xung quanh, chú ý làm nhẹ tay để tránh làm vỡ trứng.

Cho lòng đỏ trứng rửa xong vào chén rượu Mai quế lộ hoặc Vodka đã được chuẩn bị sẵn, ngâm khoảng 5 phút. Rượu Mai quế lộ hay Vodka đều có tác dụng làm cho lòng đỏ hết tanh, khi chín có màu đỏ đẹp, trứng dẻo, săn và thơm ngon hơn.

Sau đó chắt bỏ hết rượu, cũng không cần rửa lại. Rồi xếp từng lòng đỏ lên giấy bạc trên khay nướng, quét 1 ít dầu mè lên từng trứng. Dầu mè có tác dụng làm cho trứng bóng đẹp và thơm.

Làm nóng lò ở 125 độ trước 10 phút, nếu làm nhân bánh Trung thu nướng thì nướng trứng muối ở 125 độ C trong 7 phút (trứng chín khoảng 70%), còn nếu làm nhân bánh dẻo thì bạn nên nướng lâu hơn để trứng chín hoàn toàn - 100 độ C trong 15 phút. Nhưng tuyệt đối không nướng quá lâu sẽ khiến lòng đỏ bị khô, bở. Thời gian nhiều hay ít còn phải tùy thuộc vào độ to nhỏ của lòng đỏ nữa bạn nha!

Với các mẹ không có lò nướng thì đem lòng đỏ đi hấp cách thủy. Khi hấp thì nên phủ khăn trên miệng nắp hoặc mở nắp thường xuyên để lau hơi nước bám ở nắp, tránh nước rơi vào trứng làm mất độ bóng.

Cách bảo quản lòng đỏ trứng muối

Nếu chưa cần làm nhân ngay lúc lòng đỏ nguội xong thì bạn có thể cho vào hộp hoặc túi nylon kín rồi để ngăn đá, bảo quản trong khoảng 2 đến 3 tháng.

Bên cạnh để làm nhân bánh trung thu thì lòng đỏ trứng muối này cũng có thể dùng trong bánh bông lan trứng muối, bánh cupcake nha.

Điều cần lưu ý về trứng muối

Thường thì mua trứng muối từ chợ về sẽ có mùi tanh nồng, do đó cần xử lý mùi này để trứng thơm ngon hơn. Trứng muối nếu tự làm thường cho các gia vị như gừng, hoa hồi, thảo quả...nên mùi sẽ rất thơm. Vậy nên các mẹ hãy tập làm trứng muối ở nhà nha! Dù có vị mặn nhưng lòng đỏ trứng muối không bị “lạc tông” với vị ngọt của bánh mà còn chính vị mặn bùi béo của trứng muối làm cho bánh bớt ngọt, bớt ngán.

Xem thêm cách làm Trứng muối tại đây nè Cách làm trứng vịt muối

Cách xử lý và bảo quản trứng muối không quá khó phải không các mẹ? Hãy sẵn sàng trang bị cho mùa Trung thu sắp đến này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè! Bắp xào trứng muối thơm ngon khó cưỡng không thể bỏ qua Vị như đúng cái tên của nó vừa lạ, vừa sang và ngon hơn phiên bản cũ là có thêm lòng đỏ trứng muối bùi bùi, chút gì đó nhấn nhá điểm xuyết đậm đà Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Trứng Muối Cực Ngon Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến lạ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác