Blog

Cập nhật ngay cách làm hạt đác rim 4 màu từ nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà tranh thủ ngay mùa đác đang về

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 30 May 2018 17:31:00 GMT

Hạt đác - một đặc sản của miền Trung đang được chị em săn đón rầm rộ. Bắt kịp ngay xu hướng, hãy cùng nhau làm một đại tiệc hạt đác rim bốn màu từ chanh dây, trà xanh, cà phê và dâu tây ngay tại nhà để cùng chiêu đãi bạn bè và người thân nhé!

Hạt đác - một đặc sản của miền Trung đang được chị em săn đón rầm rộ. Bắt kịp ngay xu hướng, hãy cùng nhau làm một đại tiệc hạt đác rim bốn màu từ chanh dây, trà xanh, cà phê và dâu tây ngay tại nhà để cùng chiêu đãi bạn bè và người thân nhé!

Cơn lốc mang tên "hạt đác" là gì?

Hạt đác là một loại hạt được người dân khai thác từ sâu trong những cánh rừng bạt ngàn Nha Trang - miền Trung, cho hạt từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm.  Người ta thường rất dễ nhầm lẫn hạt đác với quả dừa non, dừa nước.  Hạt đác chỉ nhỏ bằng nắm tay, mọc thành những buồng lớn sum suê.

cách làm hạt đác rim

Để hái được quả đác, người dân vào vào sâu trong rừng, chặt cả cây, canh chừng rắn rết quanh gốc cây rồi mới mang được những buồng đác về. Tính chất của hạt đác là chứa nhiều nhựa gây ngứa nên khi mang được đác về, phải chất thành những đống lớn, đem đốt cháy vỏ ngoài rồi mới ép lấy hạt đác bên trong. Thành quả thu được là những hạt đác trắng ngần, tinh tươm, ngọt thanh và dai giòn sần sật.

cách làm hạt đác rim

Đác là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe, nổi tiếng với công dụng làm đẹp, giữ dáng, ngăn ngừa lão hóa xương, điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, điều trị viêm khớp,...

Cách làm hạt đác rim 4 màu tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên

Hưởng ứng mùa đác đang về, hãy cùng nhau làm ngay món ngon từ hạt đác nhé! Hạt đác rim 4 màu từ những nguyên liệu tự nhiên vừa ngon vừa rất tốt cho sức khỏe. Hạt đác vàng tinh tươm từ chanh dây, hạt đác xanh mơn mởn từ trà xanh, hạt đác nâu hấp dẫn từ cà phê và hạt đác đỏ từ dâu tây thơm lừng. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút này.

cách làm hạt đác rim

>> Xem thêm: Hạt đác rim ngũ sắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hạt đác rim 4 màu tại nhà gồm những gì?

Hướng dẫn chi tiết cách làm hạt đác rim 4 màu tại nhà

Bước 1: Hạt đác đúng chuẩn khi mua về  sẽ có màu trắng đục, mùi hơi chua. Không nên chọn hạt đác đã tẩy trắng và hạt già vì sẽ cứng và ăn không ngon. Chính vì thế các bạn nên rửa sạch nhiều lần. Chần sơ hạt đác qua nước muối loãng để hạt đác sạch, bớt nhớt và giảm mùi chua. Chanh dây lấy phần ruột bên trong, lọc lấy nước cốt chanh dây. Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống, cắt lát mỏng.

cách làm hạt đác rim

Bước 2: Chia đác thành 4 phần, mỗi phần 500 gram trong 4 tô sạch, mỗi tô cho lần lượt 150gr đường và các vị như nước cốt chanh dây, dâu tây cắt lát, bột trà xanh và bột cà phê. Trộn đều và để ít nhất 2 tiếng để đường tan hết nhé!

cách làm hạt đác rim

Màu xanh mơn mởn của bột trà xanh.

cách làm hạt đác rim

Chanh dây vàng tươi tinh tươm.

cách làm hạt đác rim

Hạt đác màu nâu từ bột cà phê. Màu đỏ từ dâu tây nhé.

cách làm hạt đác rim

Bước 3: Bắc chảo hoặc xoong lên bếp, cho hỗn hợp hạt đác đường vào sên ở lửa vừa nhỏ, đến khi đác khô sệt lại là được.

cách làm hạt đác rim

>> Xem thêm: Cách làm mứt dâu tây

Không khuấy đảo nhiều vì đác sẽ dễ nát và lại đường, giữ ổn định lửa để đác được ngon hơn.

cách làm hạt đác rim

Sên đến khi phần sốt sệt lại là được rồi nhé!

Thực hiện lần lượt với những phần hạc đác khác nhé. Thành phẩm hạt đác mềm dẻo, ngọt vừa và có màu sắc bắt mắt, mùi vị đặc trưng  như vị thơm chua của chanh dây, dâu tây, hơi đắng đắng của trà xanh và cà phê. Bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần nhé.

cách làm hạt đác rim

Hạt đác ăn với sữa chua là một gợi ý hoàn hảo cho bạn đấy. Vừa giúp đẹp da vừa giữ dáng, tốt cho sức khỏe. Ngại thì mà không thử nào.

cách làm hạt đác rim

Hạt đác, một loại thức ăn vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe thế này, bạn sẽ rất tiếc khi bỏ qua đấy. Tranh thủ ngay màu đác để oanh tạc ngay nào. Chúc các bạn thật thành công với món ngon này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Chế Biến Hạt Đác: 3 Cách Chế Biến Món Ăn Đang Hot Ai Cũng Mê Top 3 món ăn ngon được chế với hạt đác đang hot rần rần, được nhiều chị em bàn tán xôn xao. Hãy cùng cooky bổ sung thêm công thức cho món hạt đác giải nhiệt mùa hè nhé! Cách Nhận Biết Sự Khác Nhau Của Hạt Thốt Nốt Và Hạt Đác Cách phân biệt hạt đác và hạt thốt nốt, giúp các chị em có thể tạo ra món ngon cho cả nhà. Hãy cùng Cooky đi tìm sự khác nhau của hạc đác và hạt thốt nốt nào. Hạt đác vào mùa và những món ngon từ hạt đác khiến chị em mê mệt Hạt đác là món đặc sản của Nha Trang, và được chế biến thành những món ngon, trở thành món ăn vặt trên thị trường được nhiều chị em yêu thích.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác