Blog

Chà bông gà ngon chuẩn, dễ làm cho chị em mới vào bếp

bởi Minh Chu
Wed, 05 Oct 2016 09:41:00 GMT

Sợi chà bông tơi, vị mằn mặn rất là đưa cơm. Món chà bông thịt gà này rất thích hợp ăn kèm với xôi mặn, bánh mì chà bông hoặc cháo trắng. Cách làm chà bông gà mặn mặn, tơi sợi ăn hoài mà không chán luôn đấy!

Chà bông gà còn gọi là ruốc gà rất được ưa chuộng, nhất là các bé. Có thể ăn kèm với cháo trắng, bánh mì, xôi, ... đều rất hợp nhé! Sau đây là cách làm chà bông gà khá đơn giản để cho gia đình luôn có món chà bông an toàn dùng tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm chà bông gà:

Cách làm chà bông gà tại nhà:

Bước 1:

Thịt gà rửa sạch, cắt miếng nhỏ, ướp với 90ml nước mắm, 67g đường, 2 muỗng cà phê hành tím băm và 1 muỗng cà phê tiêu. Bọc màng thực phẩm lại và để yên khoảng 8 tiếng đồng hồ.

>> Xem thêm: Cách chế biến thịt gà công nghiệp không bị bở và dai ngon như gà ta

Bước 2:

Sau 8 tiếng, cho tất cả thịt và nước ướp vào nồi, cho thêm 90ml nước lọc vào. Đun sôi thịt trên bếp. Sau khi nồi thịt sôi thì chỉnh lửa nhỏ, đậy nắp nồi và đun khoảng 20 phút nữa cho thịt thấm và mềm. Sau đó, cho thịt vào âu rồi dùng chân quay dẹp, mở với tốc độ trung bình, quay cho thịt tơi ra.

Không có máy thì cho từng ít thịt vào cối dùng chày giã nát nhé!

Bước 3:

Làm nóng chảo rồi chỉnh lửa vừa. Chia lượng thịt làm 4-5 phần. Cho từng phần thịt vào chảo rồi đảo đều cho đến khi thịt khô vừa ý. Làm từng đợt cho đến hết phần thịt.

Khi chà bông đã nguội có thể bảo quản kín trong lọ để dùng dần.

>> Xem thêm: Các món chà bông dễ làm từ các loại thịt, cá, hải sản thơm ngon

Nếu muốn chà bông được thơm dai thì nên chọn mua thịt gà thả vườn thay vì gà công nghiệp nhé! Cách làm chà bông gà này, chỉ nên lấy ra phần đủ dùng, phần còn lại bảo quản hợp lý để được dùng lâu đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: bepnhaga.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chà bông cá hồi ngon mê ly Chà bông cá hồi thơm ngon, bông tơi từng sợi vàng ươm trông thật hấp dẫn. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 vừa tốt cho não bộ và sức khỏe của bé đấy. Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm Phi lê cá hồi rửa sạch, cắt làm 3 khúc bằng nhau. Cho phi lê cá hồi vào tô, đổ từ từ sữa tươi không đường vào ngập mặt phi lê cá, ngâm khoảng 30 phút. Cách làm cơm cháy chà bông mỡ hành ăn ngày mưa Thông thường bạn có thể tận dụng luôn cơm nguội để làm cơm cháy, nhưng với cách kết hợp 2 loại gạo này miếng cơm sẽ giòn và đậm vị hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác