Blog

Chỉ Với 36k Có Ngay 3 Món Chay Ngon Cho Bữa Cơm Gia Đình

bởi Bé Bắp
Wed, 08 Jun 2016 15:38:00 GMT

Ăn chay hiện nay đã và đang được nhiều người áp dụng cho thực đơn của mình. Ngoài những lợi ích ăn chay mang lại như tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, làm đẹp thì nó còn một lợi ích khác mà bạn không ngờ đến là chi phí cực thấp. Thay vì mua ngoài, bạn hãy lên thực đơn các món đơn giản, dễ nấu nhưng vẫn đảm bảo 3 món: món chính - phụ - canh.

Ăn chay hiện nay đã và đang được nhiều người áp dụng cho thực đơn của mình. Ngoài những lợi ích ăn chay mang lại như tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, làm đẹp thì nó còn một lợi ích khác mà bạn không ngờ đến là chi phí cực thấp. Thay vì mua ngoài, bạn hãy lên thực đơn các món đơn giản, dễ nấu nhưng vẫn đảm bảo 3 món: món chính - phụ - canh. Dưới đây là thực đơn mà Cooky đã tham khảo và lên sẵn. Bạn có thể áp dụng cho lần ăn chay sắp tới của gia đình nhé!

1. Mì căn xào sả ớt - 17k

Mì căn là một nguyên liệu được chế biến từ tinh bột và giàu chất đạm. Ngoài làm phá lẩu, gỏi, rim chua ngọt thì bạn có thể áp dụng với phương pháp xào. Mì căn mềm mềm, thơm nhẹ mùi sả bằm, cay cay vị ớt thật kích thích người thưởng thức.

Nguyên liệu:

Cách làm: Mì căn rửa sạch, cắt miếng xéo vừa ăn, để ráo nước. Phi thơm sả, ớt băm với dầu ăn, cho mì căn, bột nghệ vào, đảo đều đến khi mì căn chín. Nêm gia vị cho vừa ăn.


Cách làm Mì căn xào sả ớt

2. Cà tím tẩm bột chiên giòn - 14k

Từng miếng cà tím màu vàng đẹp mắt, phủ quanh một lớp bột chiên giòn. Khi ăn lớp ngoài giòn tan, bên trong mềm mềm, có vị hơi mặn mặn từ bột chiên giòn rất ngon. Món này mà chấm kèm tương ớt thì không chê vào đâu được.

Nguyên liệu:

Cách làm: Cà tím cắt miếng có độ dày khoảng 1cm, rửa sạch, để ráo. Cho bột chiên giòn vào tô. Đổ từ từ nước vào, khuấy đều tạo thành một hỗn hợp bột sệt. Nhúng cà tím vào, cho vào chảo dầu ăn đang sôi, chiên vàng giòn 2 mặt. Thỉnh thoảng lật đều để cà tím không bị cháy. Gắp cà tím ra đĩa có lót sẵn 1 lớp giấy nến để thấm dầu là xong.


Cách làm Cà tím chiên giòn

3. Canh rau mồng tơi - 5k

Thay vì nấu rau mồng tơi kết hợp với tôm, thịt heo, giò sống thì bạn có thể nấu chắc rau mồng tơi. Không quá cầu kì nhưng món ăn đem lại sự thanh mát, đậm đà cho bữa cơm gia đình ngày chay.

Nguyên liệu:

Cách làm: Rau mồng tơi nhặt lấy lá, ngắt lấy đọt mồng tơi, rửa sạch, để ráo. Phi thơm phần đầu trắng hành boa rô với dầu ăn. Đổ 600ml nước vào, nấu sôi. Khi nước sôi, cho rau mồng tơi vào, nấu sôi  khoảng 1 phút. Nêm gia vị cho vừa ăn.


Cách nấu Canh rau mồng tơi

Phía trên là thực đơn dành cho 4 người ăn. Bạn có thể thay đổi số lượng tùy theo khẩu phần ăn của gia đình nhé! Ngoài ra, Cooky gợi ý thêm 1 thực đơn chay siêu hấp dẫn không kém đâu nè.

Có thể bạn quan tâm:

Bé Bắp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Thực đơn chay 4 món siêu dễ làm chỉ với 65k Với 65k bạn có thể làm đến 4 món ăn chay cho cả nhà 5 người luôn nhé! Các món chay trông thật hấp dẫn. Thích hợp cho bữa cơm mồng 1 và ngày rằm hằng tháng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác