Blog

Món Tráng Miệng: 6 Món Tráng Miệng Mát Lạnh Từ Xoài Ngon Khó Cưỡng

bởi Dun Dun
Tue, 08 May 2018 11:06:00 GMT

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới quen thuộc luôn mang đến cho người ta cảm giác thanh mát và dễ chịu, hầu như quanh năm đều có. Ngoài việc ăn trực tiếp xoài thì bạn cũng có thể chế biến xoài thành nhiều món tráng miệng khác nhau như panna cotta xoài, kem xoài, dừa xay sốt xoài, chè xoài… đều là những món đơn giản, dễ làm, thích hợp để giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng.

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới quen thuộc luôn mang đến cho người ta cảm giác thanh mát và dễ chịu, hầu như quanh năm đều có. Ngoài việc ăn trực tiếp xoài thì bạn cũng có thể chế biến xoài thành nhiều món tráng miệng khác nhau như panna cotta xoài, kem xoài, dừa xay sốt xoài, chè xoài… đều là những món đơn giản, dễ làm, thích hợp để giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng.

1. Panna cotta vị xoài

Panna cotta vị xoài là một món ăn tráng miệng phổ biến của Ý, và cũng là một trong những gợi ý hấp dẫn dành cho ngày nắng nóng. Sự kết hợp giữa gelatine, kem tươi béo ngậy hòa quyện với vị chua ngọt đặc trưng của xoài mang đến một cảm giác vừa ngọt ngào vừa thanh mát khó tả.

Với việc sử dụng gelatine trong việc làm đông 2 lớp Panna cotta: Phần xoài và phần nước cốt dừa sẽ khiến cho bạn dễ dàng tạo hình theo ý muốn. Để làm được phần gelatine xoài, bạn chỉ việc cho đường, xoài vào máy xay nhuyễn (tùy trái xoài chua ngọt mà điều chỉnh lượng đường cho phù hợp) rồi thêm vào kem tươi, nước cốt chanh trộn chung và cuối cùng là thêm vào 1 nửa lượng gelatine ban đầu. Cho hỗn hợp xoài vào từng hũ nhỏ (chỉ 1 nửa) rồi để vào ngăn mát tủ lạnh cho mau đông.

Phần nước cốt dừa hòa cùng với đường nấu trên bếp cho đường tan, sau đó lại cho hết lượng gelatine còn lại và thêm chút vanilla tạo mùi hương vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào hũ xoài đã được làm đông trước đó, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng trước khi ăn.

Panna cotta vị xoài mát lạnh, đưa 1 miếng lên miệng, vị ngọt nhẹ của xoài cùng vị béo của kem tươi, thêm mùi cốt dừa sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thanh mát khó tả trong ngày hè oi bức này.

>> Xem thêm và lưu lại công thức Panna cotta vị xoài

2. Kem xoài dừa sợi

Bạn vẫn hay làm kem chuối dừa sợi đúng không? Vậy thì nhân dịp mùa xoài vàng ươm này sao bạn không thử làm kem xoài dừa sợi? Kem xoài dừa sợi sau khi được làm đông, cắt ra để thưởng thức trông rất hấp dẫn, nào là lớp xoài, lớp cốt dừa lại có thêm vài miếng dừa non hòa quyện.

Để làm được từng lớp như vậy việc đầu tiên bạn phải làm là làm lớp nước cốt dừa. Lớp nước cốt dừa này phải sánh mịn thì khi làm đông ăn sẽ ngon miệng hơn. Nấu nước cốt dừa cùng nước lọc, thêm bột bắp tạo thành hỗn hợp nước cốt dừa đặc sánh. Cùi dừa bào sợi dài to rồi chần qua nước sôi để loại bỏ bớt lượng dầu thừa. Còn xoài thì bạn không cần phải chế biến gì, chỉ cần cắt thành những miếng mỏng dài và để qua một bên.

Bắt đầu xếp từng nguyên liệu vào khuôn tạo lớp, cho một lớp hỗn hợp cốt dừa mỏng lót dưới khuôn, rồi xếp xoài lên trên, đến lớp cơm dừa, rồi lại đổ 1 lớp cốt dừa lên, rắc thêm đậu phộng rang. Cứ lặp lại quy trình này cho đến khi hết khuôn. Cho hộp kem xoài dừa sợi vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 4-5 tiếng tùy theo thể tích hộp kem.

Với món kem xoài dừa sợi này, khi cắt ra để thưởng thức bạn cũng có thể thêm chút xanh xanh đẹp mắt từ lá bạc hà. Những miếng xoài vàng ươm quyện vào vị ngọt béo của cốt dừa, giòn sần sật của dừa non và đậu phộng, tan hết trong miệng vừa mát lại vừa ngọt ngào.

>> Xem thêm và lưu lại công thức làm Kem xoài dừa sợi

3. Dừa xay sốt xoài

Dừa say sốt xoài là một món được biến tấu lại từ Xoài dừa đá xay - một thức uống theo mùa khá hot. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được cả “thiên đường nhiệt đới” từ sốt xoài chanh dây đến dừa xay ngập tràn trong miệng. Sự kết hợp độc đáo này sẽ khiến bạn mê mệt trong những ngày nóng bức thế này.

Bí quyết để làm nên món tráng miệng này chính là sốt xoài chanh dây. Xoài lựa trái vừa chín tới, gọt vỏ lấy thịt và bỏ hạt. Đem xoài đi xay nhuyễn mịn còn một ít lấy ra cắt hạt lựu. Xoài sau khi xay xong lọc qua rây để hỗn hợp mịn hơn, thêm nước cốt chanh dây, chút đường, chút muối và nước lọc vào sên cho sốt xoài keo sánh lại, cho xoài cắt hạt lựu vào rồi nấu thêm vài phút.

Phần cốt dừa đá xay cũng khá đơn giản, chỉ cần cho nước cốt dừa cùng sữa đặc, sữa tươi không đường và đá bi đem đi xay mịn là được rồi. Cho ra ly thưởng thức thôi, đổ cốt dừa đá xay ra ly, thêm xoài cắt hạt lựu rồi rưới nước sốt xoài chanh dây lên trên. Hoàn hảo cho một hương vị chuẩn!

>> Xem thêm và lưu lại công thức làm Dừa xay sốt xoài

4. Kem túi xoài sữa chua

Bạn có còn nhớ những bịch kem túi trái cây đầy màu sắc thơm ngon không? Hương vị truyền thống gợi nhớ tuổi thơ như cách làm kem túi xoài sữa chua dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, nhất là với màu sắc vàng ươm của xoài nữa. Kem xoài sữa chua được cho vào túi đựng vừa cung cấp vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, lại còn kích thích vị giác, trẻ con hay người lớn đều sẽ rất thích.

Món kem sẽ tuyệt vời hơn khi có sự kết hợp của sữa chua, chỉ cần đem xoài xay cho nhuyễn mịn, lọc qua rây để loại bỏ xơ rồi trộn đều với sữa chua, kem tươi, sữa đặc. Rồi cho hỗn hợp vào các túi nhỏ, bạn cũng có thể tìm mua các túi zip nhỏ để tiện lợi hơn nhé.

Chỉ cần cho những túi kem nhỏ xinh vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng là có thể thưởng thức được rồi. Mùi thơm tự nhiên của xoài quyện cùng sữa chua tạo nên hương vị không thể nào chối từ.

>> Xem thêm và lưu lại công thức làm Kem túi xoài sữa chua

5. Rau câu xoài sữa

Bên cạnh việc thưởng thức các món tráng miệng như kem, panna cotta, sốt xoài thì rau câu xoài cũng là một gợi ý hay ho mà bạn không thể chối từ rồi. Rau câu xoài sữa có hương vị chua ngọt, thanh mát, hơn hết là màu sắc bắt mắt ngay cả những đứa trẻ của bạn không thể chối từ được.

Cũng giống như panna cotta có sự xen kẽ về màu sắc giữ vàng ươm của xoài và màu trắng của sữa thì rau câu xoài sữa lại có thêm tính chất đặc trưng của rau câu, không mềm mượt như panna cotta mà lại giòn mềm, nhai nhai vui miệng. Phần thạch rau câu lại làm khá đơn giản, trước tiên nấu bột thạch với đường cát, nước lọc rồi chia làm 2 phần.

Phần thạch xoài: Trộn nước thạch với xoài đã xay nhuyễn, trộn thật đều để thành hỗn hợp thạch xoài. Phần thạch sữa: Trộn nước thạch với sữa tươi, trộn thật đều để thành hỗn hợp thạch sữa. Lần lượt đổ thạch vào khuôn, đổ phần thạch xoài trước, chờ lớp thạch xoài se mặt thì tiếp tục đổ lớp thạch sữa lên trên, cứ thế đổ xen kẽ nhau cho đến khi đầy khuôn.Để thạch nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn gỡ thạch ra khỏi khuôn rồi cắt miếng tùy thích.

>> Xem thêm và lưu lại công thức làm Rau câu xoài sữa

6. Chè xoài chuối

Vào mùa hè nóng bức, còn gì thích bằng một ly chè xoài mát lịm và ngọt ngào phải không nào! Cách làm lại thật đơn giản, không tốn nhiều thời giàn là bạn đã có ngay một món giải khát thật hấp dẫn ngày hè.

Xoài gọt vỏ, một trái gọt lấy thịt, trái còn lại cắt hạt lựu, để riêng. Chuối bóc bỏ vỏ cắt nhỏ rồi trộn với phần xoài đã cắt hạt lựu. Bột báng ngâm nước 15 phút rồi đổ nước đi, để ráo. Cho bột báng vào nồi, đổ nước vào thêm một ít muối, đun và khuấy đều đến khi bột báng trong suốt thì vớt ra tô.

Cho phần thịt xoài đã cắt miếng vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng với sữa đặc, đường và nước lọc.Cho xoài cắt hạt lựu, chuối và bột báng đã đun chín vào tô xoài xay nhuyễn, trộn đều.Khi ăn, múc chè ra tô, rưới nước cốt dừa cho vừa ăn lên rồi thưởng thức.

>> Xem thêm và lưu lại công thức làm Chè xoài chuối

Hi vọng những món tráng miệng mát lạnh từ xoài trên có thể giúp bạn vừa giải tỏa được cơn nóng vừa giải quyết được “cơn ghiền” trong mùa xoài này!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Sảng khoái với 8 món giải nhiệt cho những ngày nắng nóng cực điểm Ngày nắng nóng cực điểm chỉ cần những món giải nhiệt như bánh flan đá, tàu hũ đá, dừa tắc… mới khiến bạn mới thoải mái, chống chọi với cái nắng khó chịu. Hướng dẫn cách làm thạch găng thanh mát cho ngày hè oi bức Thạch găng có tính hàn, giải nhiệt rất tốt và là món ăn vặt miền Bắc giống như sương sâm miền Nam. Cùng học cách làm thạch găng thanh mát cho ngày hè oi bức. 3 Cách Nấu Chè Đậu Đen Thanh Mát, Giải Nhiệt Cơ Thể Ngày Nắng Nóng Những ngày thời tiết nắng nóng nấu ngay cho mình chén chè đậu đen mát lạnh với 3 cách nấu chè đậu đen ngon ngon, ngọt bùi cùng bí quyết để có một nồi chè hấp dẫn và vẫn giữ nguyên hạt đậu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác