Blog

Chữa ho cực hay chỉ với hỗn hợp bia nấu đường

bởi Cobe lilom
Wed, 23 Nov 2016 11:00:00 GMT

Mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường và đột ngột, cơ thể ta không kịp điều tiết để thích nghi nên rất dễ mắc một số bệnh thường gặp như cảm cúm, viêm họng, ho... Ho là một trong những phản xạ thông thường của cơ thể nhằm tống các dị vật, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp, đây được xem là cơ chế tự bảo vệ cơ quan hô hấp.

Chỉ cần đun đường cát với bia rồi sử dụng khoảng một thìa mỗi ngày bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả mà hỗn hợp này mang lại cho sức khỏe của mình.

Mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường và đột ngột, cơ thể ta không kịp điều tiết để thích nghi nên rất dễ mắc một số bệnh thường gặp như cảm cúm, viêm họng, ho... Ho là một trong những phản xạ thông thường của cơ thể nhằm tống các dị vật, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp, đây được xem là cơ chế tự bảo vệ cơ quan hô hấp. Nếu không có thuốc trong nhà, bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Đặt nồi lên bếp, bật lửa vừa rồi đổ đường vào nồi đun. Khuấy đều cho đến khi đường chuyển sang màu nâu caramel (nâu cánh gián) thì tắt bếp để tránh đường bị cháy khét.

Bước 2: Đổ bia vào nồi đường vừa đun, đợi cho bọt bia tan hết hoàn toàn thì bật lửa lên đun lại. Vừa đun vừa dùng đũa khuấy đều hỗn hợp để đường và bia hòa quyện đồng nhất.

Bước 3: Khi hỗn hợp đường và bia sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa, đun tiếp trong khoảng 15 - 20 phút, liên tục khuấy đều tay. Đun đến khi hỗn hợp hơi sền sệt (loãng hơn so với mật ong) thì tắt bếp, để nguội.

Bước 4: Đợi khi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì đổ vào chai thủy tinh, bảo quản để dùng dần.

Cách dùng:

Công thức chữa ho dân gian được chế biến từ bia và đường này rất an toàn lại có hiệu quả bất ngờ sẽ giúp chữa dứt điểm nhanh chóng những cơn ho cực kì khó chịu, phù hợp với mọi lứa tuổi.

- Với người lớn: Có thể uống hỗn hợp nhiều lần trong ngày, mỗi lần 1 thìa canh.

- Với trẻ em: Có thể uống 4 - 5 lần trong ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Lưu ý: Hỗn hợp không dành cho trẻ dưới 1 tuổi và trẻ sơ sinh.

Tuy rằng ho không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu được không điều trị dứt điểm kịp thời, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Nhanh tay áp dụng thử nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài thuốc trị ho với nước tỏi mật ong Thời tiết thay đổi bất thường khiến trẻ và mọi người rất dễ bị ho. Mẹ có thể thử công thức trị ho đơn giản dưới đây cho mọi người nhé! Rất bổ ích, hữu hiệu nè. Trị ho hiệu quả với lê chưng mật ong tại nhà Khi bạn bị ho, bạn có thể áp dụng uống tỏi ngâm mật ong. Dưới đây, Cooky mách thêm cho bạn một cách làm khác đó là lê chưng mật ong. Đơn giản, hiệu quả bất ngờ. Trị ho cho con bằng cam nướng khi thời tiết chuyển mùa Mẹ hãy chú ý giữ gìn sức khỏe cho bé và thử làm món cam nướng hoặc cam hấp muối này cho con ăn xem sao nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác