Blog

Có Nên Ăn Vịt Lộn, Vịt Dữa Và Cút Lộn?

bởi Minh Chu
Fri, 24 Feb 2017 09:36:00 GMT

Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn đang là trào lưu chế ảnh cực hot đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Nhưng ngoài việc mang tính chất giải trí ra thì liệu có mấy ai biết đến lợi ích thực sự đằng sau của việc ăn hột vịt lộn, hột vịt dữa và trứng cút lộn chưa nhỉ? Cooky xin tổng hợp một số thông tin sau đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Bạn có thích ăn Vịt lộn, vịt dữa và cút lộn hay không? Bạn có biết về những lợi ích hoặc những tác hại khi ăn có loại trứng trên chứ?
Tuy trứng vịt lộn, vịt dữa và cút lộn là những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, được bán phổ biến biến ở nhiều tuyến phố, chợ nhưng lại có nhiều ý kiến cho rằng việc ăn các loại trứng trên sẽ có hại cho sức khỏe.

Vậy theo bạn là có nên hay không nên ăn Vịt lộn, vịt dữa và cút lộn? Hãy tham khảo thông tin sau đây để có thể tự rút ra kết luận cho mình nhé!

Vịt lộn, vịt dữa và cút lộn là gì?

Vịt lộn hoặc cút lộn (trứng vịt, trứng cút có trống) là trứng có sự thụ tinh của con trống (giống gia cầm đực), khi được con mái (giống gia cầm cái) ấp sẽ có thể nở thành con nhỏ. Trứng lộn khác với trứng lạc (không có trống). Do nhiều lý do như: Số lượng trứng có trống để con mái ấp đã đủ, trứng có trống nhưng bị di tật hoặc trứng có trống nhưng chuyên để kinh doanh trứng lộn nên chúng được thải loại, không được vịt mái ấp qua 1 thời gian đủ hình thành phôi con nhỏ nhưng chưa đầy đủ bộ phận cơ thể thì đã được mua về nấu chín. Chữ "trứng lộn" có thể hiểu là trứng khuyết tật hoặc hiểu là chưa thành là con nhỏ hoàn chỉnh. Để nhận biết trứng lộn và trứng lạc thì bạn hãy soi trứng mới đẻ trước ánh đèn (hoặc nến) trong phòng tối, nếu thấy trứng có chấm nhỏ ở giữa thì trứng có trống, sau thời gian có thể thành trứng lộn. Còn ngược lại là trứng lạc nhé!

Vịt dữa hay còn gọi là vịt vữa, trứng ung là trứng vịt lạc để lâu ngày dẫn đến bị ung (hỏng) nhưng vẫn trong mức độ có thể ăn được hoặc trứng có trống nhưng trong quá trình ấp ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường không đúng, dẫn đến vi khuẩn xâm nhập tiêu hủy đi phôi trứng. Trứng khi luộc chín thì lòng đỏ và lòng trắng sẽ quyện vào nhau, đong lại, có màu cam nhạt, vị béo và có mùi khai, thum thủm khó ngửi. Nhưng đó cũng chính là mùi vị yêu thích của một bộ phận không nhỏ những người mê ăn trứng dữa.

Ăn vịt lộn, cút lộn và vịt dữa trứng nào tốt hơn

Ăn vịt lộn và cút lộn

Lợi ích:

Lưu ý:

Ăn trứng dữa

Hoàn toàn có hại:

Qua thông tin trên thì chắc bạn đã rút ra được cho mình là nên chọn ăn loại trứng nào để có lợi cho sức khỏe rồi phải không nào! Nếu đã lỡ thành fan của trứng dữa thì hãy cai nghiện dần được rồi đấy! Lâu lâu thèm quá thì ăn 1-2 trứng chắc cũng được nhỉ! Nhưng theo Cooky khuyên là nên bỏ hẳn việc ăn trứng dữa là tốt nhất đấy! Ngoài ra, việc ăn trứng vịt lộn, cút lộn cũng cần phải điều độ theo hướng dẫn để tránh các tác dụng phụ không mong muốn nhé!

Xem thêm:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Chọn Trứng Vịt Lộn: 5 Mẹo Nhận Biết Và Chọn Trứng Vịt Lộn Non Ngon Bạn cầm quả trứng trên tay, nếu cảm thấy quả trứng nặng thì tức là quả trứng đấy vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ thì đó là quả trứng đã già. Ăn trứng vịt lộn để tăng chiều cao? Thật hay không thật? Một quả trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal năng lượng. Vậy ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì? Đặc biệt ăn trứng vịt lộn để tăng chiều cao? Điều này đúng hay không?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác