Blog

Cọ sạch đồ đạc đón Tết bằng thực phẩm có sẵn trong nhà

bởi Gấu Nâu
Sun, 10 Jan 2016 16:10:00 GMT

Những ngày Tết thì dọn dẹp là vấn đề đau đầu nhất luôn đó. Mình đã tổng hợp lại cách làm sạch đồ đạc trong nhà và những cách làm sạch đồ dùng nhà bếp đón tết chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên, có thể tìm thấy ngay trong bếp của mình đó.

Đâu cần đến các loại thuốc tẩy rửa, chỉ cần dùng những thực phẩm có sẵn trong nhà thôi, bạn cũng có thể cọ sạch đồ đạc để đón Tết rồi. Vừa hiệu quả vừa an toàn nhé!

1. Tương cà chua

Nhờ tính axit của cà chua, tương cà có thể dùng để đánh bóng đồ đồng rất tốt. Cách dùng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa ít tương cà lên miếng vải/khăn, rồi dùng miếng vải đó lau chùi vật dụng bằng đồng, giúp chúng sáng bóng nhanh chóng.

Với những đồ vật kim loại nhỏ, bạn cho ít tương cà lên, rồi dùng bàn chải đánh răng đánh vài phút cho sạch.

Cách làm sạch đồ dùng nhà bếp đón tết chỉ đơn giản là dùng tương cà thôi!

2. Giấm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấm 5% có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, 82% nấm mốc và 80% virus.

Giấm có thể dùng để làm sạch cho tất cả các loại bề mặt, từ bàn ghế đến sàn nhà, có thể làm cho quần áo mới hơn, loại bỏ các vết bẩn trên thảm, lau cửa sổ, cửa kính.

Không những thế, giấm cũng rất lợi hại trong việc làm sạch các đồ dùng nhà bếp như lò vi sóng, lò nướng, bình đun siêu tốc,...

Xem thêm: [VIDEO] Mẹo tẩy sạch vết bẩn bám trên bình đun siêu tốc

3. Chanh

Thay vì dùng những chất tẩy rửa có mùi chanh, bạn hãy dùng chanh để làm sạch đồ đạc nhé! Chanh có tính axit nhẹ có thể giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn trên bếp và các đồ dùng khác. Chanh còn giúp loại bỏ các vết bẩn trên thớt gỗ, đồ nhựa và đánh bóng đồ bằng đồng.

Chanh cũng là một trong những cách làm sạch đồ đạc trong nhà hiệu quả

4. Muối 

Sau khi cắt các loại thịt cá, rau xanh,... bạn có thể dùng muối để làm sạch thớt. 

Với những vết ố bám trên ly uống trà, cà phê, chỉ cần dùng muối hột chà xát vào, là bạn có ngay chiếc ly sạch như mới.

Bạn cũng có thể kết hợp muối với giấm hoặc chanh để phát huy tác dụng nhé!

Xem thêm: [VIDEO] Vệ sinh thớt thật sạch bằng muối và chanh

5. Hành tây

Bạn có thể dùng hành tây để loại bỏ các vết dầu mỡ còn sót lại trên vỉ nướng. Đầu tiên làm nóng vỉ nướng, sau đó cắt đôi củ hành, dùng nĩa xiên vào nửa củ hành rồi chà xát mặt phẳng của nửa củ hành vào vỉ nướng cần làm sạch.

6. Vỏ chuối

Vỏ chuối rất hữu ích khi đánh bóng đồ dùng bằng bạc. Đầu tiên chà vỏ chuối lên vật cần đánh bóng, sau đó dùng một khăn vải mềm lau lại.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng vỏ chuối để đánh giày.

Mẹo dọn nhà nhanh gọn đón Tết chỉ cần sử dụng vỏ chuối thôi!

Có thể bạn quan tâm:

Theo vnexpress.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sạch bồn rửa hiệu quả không cần hóa chất Những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xử lý của bạn sạch sẽ và an toàn khi làm sạch bồn rửa chén không dùng hóa chất. Mẹo dùng giấm cho căn bếp sạch bong sáng bóng Không giống như việc lau dọn các vật dụng khác trong nhà, việc tẩy rửa đồ nhà bếp cần phải có những biện pháp an toàn, hạn chế dùng các chất hóa học. Tủ lạnh sạch hoàn hảo chỉ sau 20 phút Nếu theo các bước này, chị em chỉ cần 20 phút là đã làm cho chiếc tủ lạnh của gia đình sạch sẽ và thơm tho trở lại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác