Blog

Công dụng bất ngờ của việc chườm đá lên mặt vào mỗi sáng sớm

bởi Minh Chu
Tue, 14 Jun 2016 16:14:00 GMT

Những viên đá lạnh khi chườm lên mặt, ngoài việc giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo thì nó còn giúp da mặt đạt được nhiều bất ngờ như se khít chân lông, đàn hồi, ... Hãy khám pha ngay đùng bở lỡ nhé!

Đây là một phương pháp dưỡng nhang dễ dàng, tiết kiệm nhưng cực hiệu quả. Việc chỉ cần là chườm đá lên mặt và rửa mặt bằng nước đá mỗi sáng, bạn sẽ thấy được những chuyển biến tốt đẹp sau:

1. Tăng tính đàn hồi ở da

Rửa mặt bằng đá viên thì sự lưu thông và tuần hoàn máu ở khuôn mặt sẽ được tăng cường, kích thích làm tăng tính đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa, xóa nếp nhăn và làm chậm lại những dấu hiệu lão hóa da thông thường.

2. Giúp da trông sáng mịn

Nơi vùng da mặt tiếp xúc với nước đá thì lượng máu lưu thông sẽ nhiều hơn bình thường, khiến làn da mặt hồng hào, tươi tỉnh và ngập tràn sức sống, trong mịn màng và tươi sáng hơn.

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Da mặt khi gặp lạnh sẽ tự co lại theo phản xạ tự nhiên, khiến cho các lỗ chân lông không ngừng vận động co thắt lại. Việc chườm đá ra thường xuyên, kết hợp với massage sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông của bạn, làm cho da mặt trông mịn và sáng hơn.

4. Tăng tính hiệu quả cho các loại kem dưỡng, trang điểm

Làn da đầy sức sống sau khi chườm đá thì khả năng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ tăng hơn nhiều vô số. Đồng thời khi trang điểm thì tính tương thích với các loại phấn trang sẽ tăng cao hơn bình thường.

5. Giảm bọng mắt và sưng tấy

Bọng mắt và sưng tấy có thể do các nguyên nhân như: thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Việc chườm đá khiến máu huyết lưu thông nhanh hơn, khiến giảm sưng tấy và bọng mắt hiệu quả.

Một việc vô cùng đơn giản cũng là bước đầu tiên của mỗi buổi sáng cho các nàng để có được gương mặt tươi tắn như hoa và tràn đầy sức sống nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 công thức dưỡng da trong mùa hè từ trái thơm Dưới đây là 4 công thức chăm sóc da từ trái thơm rất dễ làm mà bạn có thể thường xuyên áp dụng, để bảo vệ da trong trời mùa hè khắc nghiệt này. 8 ứng dụng làm đẹp từ phấn rôm Tuy nhiên, giờ đây phấn rôm còn nhiều nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp từ phấn rôm bạn cần nên biết đấy. Hé lộ các cách chọn màu son hợp với từng làn da Nếu bạn muốn tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi, bạn cần xác định xem làn da của mình thuộc loại da nào, để có cách chọn màu son phù hợp. Chị em lưu lại nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác