Blog

Công dụng tuyệt vời của yến mạch đối với cơ thể mà bạn cần biết

bởi Dun Dun
Tue, 06 Feb 2018 17:04:00 GMT

Yến mạch được xem là một trong những loại ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả, được nhiều chị em trên thế giới ưa chuộng. Không những giúp giảm cân hiệu quả mà yến mạch còn có những công dụng tuyệt vời với sức khỏe, bởi yến mạch có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu đạm và còn giàu chất xơ. Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về công dụng của yến mạch nhé!

Yến mạch được xem là một trong những loại ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả, được nhiều chị em trên thế giới ưa chuộng. Không những giúp giảm cân hiệu quả mà yến mạch còn có những công dụng tuyệt vời với sức khỏe, bởi yến mạch có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu đạm và còn giàu chất xơ. Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về công dụng của yến mạch nhé!

Trước đây yến mạch được mệnh danh là nữ hoàng của các loại ngũ cốc, giá trị dinh dưỡng của yến mạch rất lớn, giàu vitamin, giàu các chất đạm thiên nhiên và chất béo không bão hòa. Ngoài ra yến mạch còn chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người như Canxi, Natri, Kali, kẽm…

Dưới đây là những công dụng của yến mạch đối với sức khỏe

Giảm cân hiệu quả

Một trong những công dụng lớn nhất khi nhắc đến yến mạch chính là giảm cân. Mỗi ngày dùng yến mạch sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, vì yến mạch cung cấp đầy đủ protein và chất xơ cho cơ thể mà còn lại rất ít calo, thúc đẩy quả trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tích lũy chất béo, giúp bạn không còn bị thừa năng lượng dẫn đến tăng cân.

Giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu

Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan và acide lineique nên khi dùng yến mạch hàng ngày sẽ giảm nồng độ triglyceride và cholesterol xấu trong máu, làm sạch các chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch. Bên cạnh đó yến mạch còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy của Insulin, giúp hình thành lớp gel hạn chế sự rỗng dạ dày và giúp giảm hấp thụ glucoso ở ruột.

Cải thiện đường tiêu hóa

Nhờ lượng chất xơ hòa tan cao và tinh bột lành mạnh giàu năng lượng nhưng lại dễ tiêu hóa có trong yến mạch nên nó có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa. Dùng yến mạch hàng ngày giúp chống táo bón, tăng nhu động ruột. Và vì dễ tiêu hóa nên yến mạch rất tốt cho trẻ em, những người có hệ tiêu hóa yếu, và người già.

Xem và lưu lại công thức Bánh yến mạch bơ đậu phộng

Giúp có cảm giác no lâu

Trong yến mạch còn có những carbonhydrate hấp thụ chậm giúp kiểm soát sự thèm ăn, vì vậy bạn có thể bổ sung yến mạch vào thực đơn mỗi buổi sáng. Vì vậy nó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu, còn giúp cơ thể chuyển hóa chất tốt hơn.

Tăng khả năng vận động của cơ bắp

Nhiều nhà khoa học đã nêu ra rõ, trước khi làm việc 3 tiếng bạn nên ăn yến mạch nhất là đối với những người làm công việc phải vận động nhiều. Vì yến mạch sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng và cung cấp năng lượng triệt để cho cơ bắp, giúp bạn làm việc lâu hơn và cơ thể dẻo dai hơn.

Xem và lưu lại cách làm Sinh tố bơ yến mạch

Ngăn ngừa ung thư vú

Ăn sáng với bột yến mạch mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư vú. Đặc biệt đối với phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh, có hiện tượng thừa chất xơ từ các loại ngũ cốc, thì bột yến mạch sẽ giúp giảm nguy cơ tăng lượng chất xơ trong cơ thể, điều hòa nội tiết.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Không những có công dụng giúp cho cơ thể dẻo dai mà yến mạch còn cải thiện hệ thống miến dịch, vì trong yến mạch có chứa beta glucane giúp tế bào miễn dịch loại bỏ những vi sinh vật gây bệnh. Bên cạnh đó yến mạch có nhiều chất sắt, acid folic, calcium, vitamin B giúp cơ thể tránh được việc suy nhược thần kinh và làm tăng hệ miễn dịch.

Làm đẹp da

Do yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ nên không những có thể thúc đẩy tiêu hóa, bài trừ độc tố trong cơ thể mà còn làm cho làn da trở nên mịn màng, sáng bóng.

Nên bổ sung yến mạch vào buổi sáng

Nhiều chuyên gia Dinh Dưỡng cùng nhiều nhà khoa học đã khẳng định việc ăn yến mạch vào mỗi buổi sáng giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả hơn. Và bột yến mạch còn giúp bạn giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách nhanh chóng nhất.

Xem và lưu lại công thức Chả tôm yến mạch

Hi vọng những thông tin về yến mạch trên giúp bạn chăm sóc cho sức khỏe của bạn cũng như gia đình tốt hơn!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 loại sữa dành cho trẻ em nhanh và dễ từ hạt giàu dinh dưỡng bạn có thể tự làm tại nhà Các mẹ thường lo lắng con mình không đủ chất dinh dưỡng thì giờ đây với 7 cách tự làm sữa từ đậu nành, hạnh nhân... sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Hạt Kiều Mạch - Loại Hạt Năng Lượng Giúp Giảm Cân Hiệu Quả? Hạt kiều mạch còn gọi là tam giác mạch, loại ngũ cốc dinh dưỡng được nhiều nhà khoa học chứng minh rằng có công dụng giảm cân rất hiệu quả. Hạt kiều mạch không chỉ giúp giảm cân mà còn an toàn cho người bệnh cao huyết áp, thiếu máu. Bật mí thực đơn tuyệt vời cho người giảm cân vào những ngày Tết Vào những ngày Tết, tiệc tùng liên tục cùng nhiều món ăn nhiều dầu mỡ khiến bạn dễ tăng cân. Bạn không thể “ngăn cản bản thân” trước những món ăn đó? Hãy tham khảo ngay thực đơn tuyệt vời cho người giảm cân vào những ngày Tết này!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác