Blog

Cùng chia sẻ kinh nghiệm nấu mực ngon và không bị dai

bởi Xu Xu
Fri, 09 Jun 2017 17:45:00 GMT

Mực nướng, mực rim, mực chiên giòn... là những món mực khiến người thưởng thức không thể từ chối. Nhưng để nấu món mực vừa ngon mà không dai như ngoài hàng không phải mẹ nào cũng biết cũng làm thành công. Vậy hôm nay cùng mẹ chia sẻ cách nấu mực vừa ngon mà không dai nhé!

Mực nướng, mực rim, mực chiên giòn... là những món mực khiến người thưởng thức không thể từ chối. Nhưng để nấu món mực vừa ngon mà không dai như ngoài hàng không phải mẹ nào cũng biết cũng làm thành công.

Vậy hôm nay cùng Cooky chia sẻ cách nấu mực vừa ngon mà không dai nhé!

Cách ướp mực và cách nướng

Khi ướp mực, nên cắt mực thành lát mỏng và khứa nhẹ thành ô ca rô trên bề mặt để khi ướp, gia vị dễ thấm hơn. Món mực tươi nướng đang được nhiều người ưa thích là mực satế.

Cách ướp cũng đơn giản như ướp gà hay cá, là làm sạch mực, cắt miếng và khía bề mặt, sau đó cho satế ớt, một chút muối, một chút bột ngọt, một chút nước tương và để khoảng 15 phút rồi hãy nướng.

Cũng có thể ướp gia vị xong và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi nướng, gia vị sẽ thấm nhiều hơn. Mực nướng rất mau chín, chỉ cần khô bề mặt là thịt đã chín rồi, nhưng tuỳ khẩu vị thích dai có thể để nướng lâu hơn, đến khi se vàng bề mặt.

Chọn loại mực phù hợp với món ăn

Mực nang dày vỏ và mập tròn,da cứng, chỉ thích hợp làm các món tươi sống như trộn gỏi, nấu lẩu... Mực ống tròn, dài và da mỏng, thường dùng làm khô mực và nhồi thịt là ngon nhất. Mực lá ở giữa hai loại này,ngắn hơn mực ống và dài hơn mực nang, làm các món chiên như mực xốt tỏi, chiên... rất ngon. Tuỳ vào từng món, khi đi chợ có thể chọn loại khác nhau, chọn đúng loại cho từng món vừa dễ chế biến và ăn cũng ngon hơn.

Thời gian nấu

Mực rất mau chín, dù chiên hay nấu thì cũng không nên để lâu làm mực dai, ăn mất vị ngon ngọt. Mực chiên trong dầu khoảng 5 phút là đủ chín. Mực ăn ngon nhất là nhúng qua nước sôi (ăn lẩu sống) vừa chín tới, giữ đư ợc vị ngọt.

Mực ướp muối

Mực ướp muối không bị cứng thịt. Thường thì các loại hải sản như mực khi chế biến không nên ướp nhiều muối vì nó đã có vị mặn, chỉ nên thêm một số gia vị khác như đường, nước mắm chẳng hạn để tạo mùi. Mực chỉ bị cứng, dai thịt khi nấu quá lâu.

Một số công thức chế biến từ mực

Cách làm mực trứng hấp hành gừng

Món mực trứng hấp hành gừng thơm nức mũi, ăn kèm với nước mắm gừng cay cay chỉ cần tưởng tượng thôi là đã thấy ngon lắm rồi. Với vài phút chuẩn bị và hấp chín là chúng ta đã có món mực trứng thanh mát giải cảm.

Nguyên liệu

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mực trứng hấp hành gừng

Cách làm Mực nhồi thịt sốt cà

Mực nhồi thịt sốt cà là một món ăn hấp dẫn đưa cơm, thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ bởi hương vị thơm ngon đậm đà và giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại. Những con mực tươi rói sau khi chế biến thịt vẫn giữ được sự chắc ngọt, nhồi bên trong là nhân thịt thơm ngon, đấm mình trong nước sốt chua chua ngọt ngọt đảm bảo sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn hết sức ngon miệng.

Nguyên liệu

Phần mực

Phần sốt cà

>> Xem thêm công chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mực nhồi thịt sốt cà

Chúc các mẹ có được những kinh nghiệm tuyệt vời để chế biến món mực khi đọc bài viết này nhé!

Xu Xu

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn và chế biến để có món mực giòn, ngọt Dưới đây là những mẹo hay khi chọn mua và chế biến mực mà bạn rất nên lưu lại để có món mực ngon hoàn hảo cho cả nhà. Cách nướng mực khô ngon ngọt không phải ai cũng biết Tách rời thân và râu mực. Cho thân mực vào chảo inox (hoặc xoong) cũ. Đổ lượng cồn vừa phải (tùy theo con mực to hay nhỏ) lên mình mực. Mẹo chọn mực tươi ngon khi đi chợ Để nhận biết và chọn mua được các loại mực nang, mực lá, mực ống tươi ngon được bán tại các chợ thì chị em nội trợ cần nắm rõ một số mẹo thông dụng sau.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác