Blog

Đá vĩnh cửu là gì, mua đá vĩnh cửu ở đâu và loại đá không tan này có an toàn với sức khỏe người dùng?

bởi Salted Egg N
Thu, 05 Nov 2020 15:26:00 GMT

Có một loại đá có thể làm lạnh nhưng mãi mãi không tan được rất nhiều người tò mỏ tìm hiểu. Vậy sự thật đá vĩnh cửu là gì, mua đá vĩnh cửu ở đâu và đá vĩnh cửu có an toàn cho sức khỏe con người hay không? Cùng Cooky tìm hiểu về đá vĩnh cửu trong bài viết dưới đây nhé!

Một loại đá có thể làm lạnh nhưng mãi mãi không tan tưởng chừng như chỉ có trong truyện tranh, nhưng trên thực tế, loại đá lạnh vĩnh cửu này rất thịnh hành ở các nước châu Âu và đang dần xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Đá lạnh vĩnh cửu là gì?

Đá lạnh vĩnh cửu là phát minh của Dave Laituri, một nhà thiết kế Mỹ và được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Cooling Cubes, Scotch Rocks hay Whiskey Stones. Ngay từ khi công bố, đá lạnh vĩnh cửu đã được đón nhận một cách nồng nhiệt rồi nhanh chóng trở nên phổ biến.

đá lạnh vĩnh cửu

Ban đầu, loại đá này được sản xuất riêng cho dòng rượu Whisky, bởi thưởng thức loại rượu này cần một nhiệt độ phù hợp. Vì thế, đá lạnh vĩnh cửu ra đời. Sau đó, người ta không chỉ dùng đá này cho rượu, mà ứng dụng vào nhiều loại đồ uống khác nhau bởi nhiều tính năng tiện lợi của nó.

Đá vĩnh cửu có trọng lượng và kích thước khá gọn. Chúng chỉ to bằng những viên nước thông thường, trọng lượng khoảng 70g.

đá lạnh vĩnh cửu

Đá lạnh vĩnh cửu được chế tạo từ thép không gỉ hoặc đá Soapstone tự nhiên. Những vật liệu này có khả năng làm lạnh thức uống và có thể thay thế cho đá viên thông thường.

Đá lạnh vĩnh cửu có thực sự hữu dụng và an toàn hay không?

Những buổi đầu được tung ra thị trường, nhiều người vẫn còn nghi ngờ về sự hữu dụng của nó. Loại đá này có thực sự làm lạnh được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Chúng có thể giữ nhiệt độ ở mức 10 độ C trong vòng 60 phút. Thức uống vẫn được làm lạnh và giữ trọn hương vị nguyên chất. Với 2 - 4 viên đá có thể làm lạnh 1 lít đồ uống trong vòng 5 phút. Như vậy, đá lạnh vĩnh cửu hoàn toàn có thể thay thế đá viên bình thường, không chỉ dùng để uống rượu Whisky mà còn dùng được trong những thức uống quen thuộc khác như cà phê, nước ép, các loại nước mát,...

đá lạnh vĩnh cửu

Nhiều nơi bày bán các loại đá lạnh vĩnh cửu kém chất lượng giá rẻ, và tác dụng làm lạnh của chúng chỉ được khoảng 10 phút. Vì thế, khi quyết định đầu tư một bộ đá lạnh vĩnh cửu để sử dụng lâu dài, chúng ta nên tìm hiểu rõ và mua ở những địa điểm uy tín.

Đá lạnh vĩnh cửu đã được nhiều nhà nghiên cứu kiểm chứng trước khi tung ra thị trường. Chính vì vậy, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, an toàn đối với sức khỏe.

Đá lạnh vĩnh cửu và đá lạnh bình thường - loại nào tốt hơn?

đá lạnh vĩnh cửu

Không những mang tính thẩm mĩ cao cho các quán bar hay nhà hàng, đá lạnh vĩnh cửu còn mang rất nhiều lợi ích, ứng dụng tốt trong cuộc sống đời thường:

Cách sử dụng đá lạnh vĩnh cửu

đá lạnh vĩnh cửu

Sử dụng đá lạnh vĩnh cửu vô cùng đơn giản. Chỉ cần làm lạnh chúng trong tủ đá trong vòng 2 tiếng trở lên là có thể sử dụng. Sau khi sử dụng, vệ sinh sạch sẽ và để vào ngăn tủ đá để sẵn sàng cho những lần sau.

Loại đá vĩnh cửu tốt nhất trên thị trường

Thời gian giữ lạnh của loại đá này khác nhau tùy vào thương hiệu nhưng nhìn chung, đá lạnh vĩnh cửu chính hãng làm lạnh tốt. Tại Việt Nam, chúng ta có thể tìm mua Circle Joy - một sản phẩm đá lạnh không tan của Xiaomi được làm từ thép không gỉ.

đá lạnh vĩnh cửu

Những hãng sản xuất uy tín trên thế giới, chuyên sản xuất loại đá này có thể kể đến như: Balls of Steel, Stainless Steel Ice cubes, Teroforma Whisky Stones, Great White Ice,...Thế nhưng, đa phần chúng được bán ở được bán ở Mỹ, chưa phổ biến trên thị trường Việt Nam. Chúng ta có thể đặt mua qua Amazon hoặc xách tay từ nước ngoài về. Giá bán của chúng dao động từ $12 đến $18.

Như vậy, đá lạnh vĩnh cửu về cơ bản là đảm bảo an toàn đối với người sử dụng. Nhưng chúng ta cần chú ý mua ở những địa điểm uy tín để sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Tham khảo công thức một số thức uống thơm ngon, thay đá viên bằng đá lạnh vĩnh cửu và cảm nhận thử nhé!


Cà phê Mocha thơm mát


Sâm bí đao giải nhiệt


Rau má nước dừa ngọt thanh

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phút làm mojito dâu tây mát lạnh cho ngày hè Mojito là thức uống khá phổ biến hiện nay tại các nhà hàng. Ngoài mojito chanh dây, bạn có thể biến tấu thêm món mojito dâu tây cực ngon, hấp dẫn không kém. Cách Nấu Nước Mát Tại Nhà Giải Nhiệt Đẹp Da Khỏe Dáng Cách nấu các loại nước mát giải nhiệt cấp cứu ngay cho cơ thể chống lại mùa nóng. Cooky sẽ bày bạn cách nấu những loại nước mát giải nhiệt mời cả nhà ngay nhé Tự làm Espresso, Affogato và Latte Macchiato cho dân nghiện cà phê nhưng lại ngại ra đường Cách làm cà phê Espresso, Affogato, Latte Macchiato và những món cà phê ngon tại nhà dành cho dân ghiền cà phê.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác