Blog

Dạo Quanh Thế Giới Khám Phá Bữa Tiệc Giáng Sinh Truyền Thống Vừa Ngon Vừa Lạ

bởi Dun Dun
Wed, 20 Dec 2017 13:43:00 GMT

Trên thế giới đặc biệt các nước Châu Âu, Giáng Sinh là một dịp lễ lớn trong năm, vì vậy bữa tối cũng là dịp mà cả gia đình cùng nhau tụ họp và thưởng thức những món ngon. Tùy từng quốc gia mà bữa tiệc ngày Giáng Sinh cũng sẽ khác nhau, đa dạng và phong phú. Từ nước Pháp với 13 món tráng miệng hấp dẫn, “fata” của Ai Cập cho đến món cá lên men đặc trưng của Iceland. Cùng khám phá bàn tiệc Giáng Sinh ở các nước nhé!

Trên thế giới đặc biệt các nước Châu Âu, Giáng Sinh là một dịp lễ lớn trong năm, vì vậy bữa tối cũng là dịp mà cả gia đình cùng nhau tụ họp và thưởng thức những món ngon. Tùy từng quốc gia mà bữa tiệc ngày Giáng Sinh cũng sẽ khác nhau, đa dạng và phong phú. Từ nước Pháp với 13 món tráng miệng hấp dẫn, “fata” của Ai Cập cho đến món cá lên men đặc trưng của Iceland. Cùng khám phá bàn tiệc Giáng Sinh ở các nước nhé!

Đặc biệt hầu như đều tổ chức tối đêm 24/12 để chào mừng Thiên Chúa ra đời theo đúng phong tục.

Bữa tiệc Giáng Sinh của Anh Quốc

Bữa tối Giáng Sinh của nước Anh chưa bao giờ thay đổi, bao gồm gà tây nướng hoặc ngỗng quay, khoai tây nướng, rau (luộc hoặc hấp), bắp cải Brussels đặc trưng, chipolatas (một loại xúc xích ở Anh), nước sốt cranberry. Khi ăn gà tây thì người Anh thường sử dụng xương nằm giữa cổ và ngực của gà tây để thể hiện điều ước. Hai người cùng nhau kéo xương, khi nào xương vỡ ra, người nào giữ mảnh xương lớn nhất thì sẽ được ước.

Hơn nữa, theo truyền thống của Anh Quốc thì mọi người sẽ cùng nhau chờ đợi bài diễn văn của Nữ hoàng vào đêm Giáng Sinh. Và trong thực đơn dĩ nhiên không thể thiếu những chiếc bánh pudding mận, rưới chút rượu Brandy.

Bữa tiệc Giáng Sinh của Pháp

Nước Pháp thường tổ chức tiệc Giáng Sinh kéo dài 3 ngày cho đến nửa đêm và có khi muộn hơn thế nữa để chào đón Chúa Kito chào đời. Vừa để tổ chức tiệc Giáng Sinh mà cũng mừng năm mới, người dân Provence tại Pháp nơi người ta phục vụ tới 13 món tráng miệng khác nhau, để kỉ niệm Chúa Kito cùng 12 vị tông đồ. Bàn tiệc thường bao gồm những món từ gan ngỗng hoặc vịt, cá hồi hun hói, vịt nướng nhồi hạt dẻ…

Món tráng miệng kèm theo là bánh khúc cây (Buche de Noel) cùng đồ uống truyền thống đi cùng là Champagne.

Cách làm bánh khúc cây giáng sinh

Bữa tiệc Giáng Sinh của Đức

Ở Đức người ta không thưởng thức gà tây vào đêm Giáng Sinh mà thay vào đó sẽ là ngỗng nướng và bắp cải tím, kèm thêm xúc xích hay khoai tây nghiền. Bên cạnh đó còn có bánh stolen (loại bánh mì ngọt hoa quả khô, hay được gọi là bánh mì Noel kiểu Đức). Những người dân nơi đây quan niệm rằng nếu không dùng bữa tối Giáng sinh thì sẽ bị ám ảnh bởi ma quỷ.


(Bánh mì Noel kiểu Đức)

Bữa tiệc Giáng Sinh của Ý

Nhắc đến nước Ý thì phải nhắc đến hải sản nơi đây, vì vậy vào đêm Giáng Sinh sẽ xuất hiện một bàn tiệc ngập tràn hải sản. Truyền thống nơi đây vào đêm Giáng Sinh sẽ kiêng thịt và thay vào đó sẽ là bữa tiệc 7 loại cá “Feast of the Seven Fishes”, gồm những món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau vô cùng thịnh soạn. Nếu bạn yêu thích phong cách Ý thì hãy thêm hải sản vào thực đơn của mình vào bữa tiệc Giáng Sinh nhé!

Còn những món như xúc xích hay mì thì người Ý dùng vào sáng ngày hôm sau.

Bữa tiệc Giáng Sinh của Iceland

Bàn tiệc của Iceland phải nói là cực kỳ ấn tượng, bạn có bất ngờ không khi nơi đây họ dọn ra món tuần lộc bỏ lò, chim hải âu cổ rụt? Đây là những món ăn nhằm gợi mở đến câu chuyện chú tuần lộc của ông già Noel. Những ngày trước đó họ luôn ăn như vậy cho đến ngày cuối cùng trước lễ Giáng Sinh (tức ngày 24/12), các món thịt bị cấm hoàn toàn và người dân chỉ được ăn khoai tây luộc và cá lên men. Và bạn biết rồi đó, mùi cá lên men kinh khủng như thế nào chứ? Vì vậy người Iceland thường chọn ra nhà hàng để dùng bữa tối hơn là ăn ở nhà.


(Món tuần lộc bỏ lò cùng khoai tây chiên)


(Cá mập lên men ăn cùng với khoai tây nghiền)

Bữa tiệc Giáng Sinh của Australia (Úc)

Thời tiết ở Úc khá giống với Việt Nam, đôi khi còn khắc nghiệt hơn nên họ thích tổ chức ngoài trời hơn là trong nhà. Bữa tiệc Giáng Sinh sẽ được tổ chức sau vườn, công viên với thịt bò, hải sản nướng, thịt cừu…

Điều thú vị hơn hết là người Úc thưởng thức tráng miệng là bánh Pavlova cùng bánh pudding, thay vì nhét đồng xu thì người ta cho những miếng vàng may mắn vào bên trong hi vọng mọi điều bình an.

Cách làm bánh pavlova kiwi

Bữa tiệc Giáng Sinh của Mỹ

Không như những nước bạn Châu Âu khác, Mỹ không dùng gà tây trong bữa tiệc đêm Giáng Sinh, vì trước đó họ đã sử dụng gà tây nhồi trong dịp Lễ Tạ Ơn rồi. Thay vào đó họ sẽ sử dụng thịt chân giò, những loại thịt khác cùng xốt quả mọng trong đêm Giáng Sinh, thêm chút rau như đậu xanh, bắp…

Bạn cũng sẽ thấy có bánh táo, hay bánh bí đỏ, bánh hạnh nhân sẽ được lựa chọn dùng làm tráng miệng cho bữa tiệc này.

Bữa tiệc Giáng Sinh của Peru

Ngày Giáng Sinh ở Peru được gọi là Noche Buena, là dịp mà cả gia đình quây quần cùng với bàn tiệc đầy ắp thức ăn. Thường sẽ có gà tây nhồi thịt bò, đậu phộng, đương nhiên không thể thiếu khoai tây nướng kèm nước sốt táo. Đặc biệt, bàn tiệc Giáng Sinh của Peru thường được trang trí với vài miếng dứa (thơm) tươi cùng anh đào. 

Tráng miệng thì có nào là bánh hạnh nhân cùng bánh mì panettone (loại bánh mì đặc trưng của Peru), kèm ly chocolate nóng hổi.

Bữa tiệc Giáng Sinh của Ai Cập

Ngày Giáng Sinh của Ai Cập khác biệt so với hầu hết các nước trên thế giới, diễn ra vào ngày 6/1 hàng năm thay cho ngày 24/12 vì người dân Ai Cập vẫn còn dùng lịch Coptic. Bàn tiệc đêm Giáng Sinh của Ai Cập có nhiều món ngon, đặc biệt là “fata” (thịt cừu hầm với gạo), bánh mì và tỏi - những món mà người Ai Cập xem là phù hợp với không khí Giáng Sinh.


(Bánh mì tỏi)

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại bánh mừng giáng sinh truyền thống không thể thiếu của các nước trên thế giới bạn đã biết được bao nhiêu loại? Không những tìm hiểu những loại bánh giáng sinh truyền thống ở nhiều nước mà còn giúp các bạn yêu bánh có thể làm bánh giáng sinh tại nhà dành tặng người thân. 6 cách làm món hầm bổ dưỡng giúp giữ ấm cho ngày đông lạnh mùa giáng sinh Với những món bỗ dưỡng giúp giữ ấm cơ thể sẽ ấm áp hơn trong mùa lạnh này. Những món ăn này cũng rất phù hợp cho dịp giáng sinh năm nay Những loại bánh giáng sinh mà ai cũng có thể tự tay làm tại nhà cho mùa Đông thêm ấm áp Bạn không biết sẽ làm gì cho noel năm nay thật nổi bật? không có gì ý nghĩa hơn tự tay mình làm những chiếc bánh ngọt mừng giáng sinh để tặng cho những người thân yêu. Bánh khúc cây, cupcake giáng sinh, bánh quy, kẹo cây gậy...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác