Blog

Điểm danh những món ngon từ chân gà ăn là phát mê nhâm nhi ngày cuối tuần

bởi Dun Dun
Thu, 17 Aug 2017 16:17:00 GMT

Những món ngon từ chân gà thường được cánh đàn ông ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn, thơm ngon và còn rất hợp để ngồi nhâm nhi. Hơn nữa, các mẹ cũng đừng bỏ qua cơ hội lấy lòng ông xã nhà mình bằng cách học thêm vài công thức ngon lành với chân gà nha. Chỉ cần chân gà cùng sự kết hợp khéo léo của các nguyên liệu, gia vị khác nhau sẽ cho ra những món ngon và độc đáo nè!

Những món ngon từ chân gà thường được cánh đàn ông ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn, thơm ngon và còn rất hợp để ngồi nhâm nhi. Hơn nữa, các mẹ cũng đừng bỏ qua cơ hội lấy lòng ông xã nhà mình bằng cách học thêm vài công thức ngon lành với chân gà nha. Chỉ cần chân gà cùng sự kết hợp khéo léo của các nguyên liệu, gia vị khác nhau sẽ cho ra những món ngon và độc đáo nè!

Chân gà ngâm sả tắc

Nói về chân gà thì đầu tiên phải nói đến chân gà ngâm sả tắc, món ăn làm mưa làm gió một thời giờ vẫn còn rất hot luôn. Nhưng mà ra ngoài mua thì sợ không hợp vệ sinh, làm thì hỏng lên hỏng xuống, vậy thì thử áp dụng công thức mình chia sẻ dưới đây đi nè. Chân gà giòn, đậm đà, có vị chua chua của tắc, cay nhẹ của ớt và thơm của gừng.

Công thức Chân gà ngâm sả tắc

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Chân gà ngâm sả tắc

Nếu bạn làm ở nhà dùng dần trong 3 đến 4 ngày thì giảm lượng tắc xuống còn 1/3 nhé và thêm lá chanh vào để chân gà ngấm mùi ngấm vị hơn. Hơn nữa phải chú ý bảo quản món chân gà này trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị hư hỏng do thời tiết bên ngoài nữa.

Chân gà xóc xoài xanh

Tiếp theo là một món thời gian gần đây cũng gây sốt không kém, đó là chân gà xóc xoài xanh. Đơn giản và nhanh chóng, công thức làm chân gà xóc xoài xanh cũng không khác chân gà ngâm sả tắc là mấy. Chân gà ngon ngon quyện cùng vị chua chua giòn giòn của xoài, thấm đậm gia vị được chuẩn bị, thêm chút nồng nồng cay cay của sả và ớt bột khiến món ăn này trở thành món ăn vặt hết chỗ chê, siêu bắt mồi luôn.

Công thức Chân gà xóc xoài xanh

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Chân gà xóc xoài xanh

Món chân gà trộn xoài xanh không chỉ dễ làm, dễ ăn mà còn là món nhậu để ông xã lai rai với đám bạn cũng rất tuyệt đấy nhé!

Chân gà nướng mật

Món chân gà nướng mật này các mẹ mà làm thì cũng hút hồn ông xã không kém đâu nha. Mật ong được tẩm ướp vào chân gà giúp gà mềm, ngọt và dậy mùi thơm khi nướng. Chân gà hấp hành hay luộc tuy ngon nhưng đã quen thuộc, vì thế hãy thử đổi vị sang chân gà nướng mật này nha. Nhâm nhi chân gà nướng mật đậm đà, cay cay, vừa ăn vừa xuýt xoa, ngon ơi là ngon!

Công thức Chân gà nướng mật

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Chân gà nướng mật 

Thay vì dùng bếp than, bạn cũng có thể sử dụng lò nướng. Chân gà nướng mật nên chấm với tương ớt hoặc muối chanh và ăn kèm với các loại rau củ tươi để hài hòa hương vị.

Chân gà nướng sa tế

Thêm một món chân gà nướng nữa, cũng khá được ưa chuộng trong những bữa tiệc nướng tại nhà. Vị dai dai giòn giòn của chân gà, vị cay của sa tế sẽ khiến bạn hít hà, muốn ăn mãi không ngừng luôn. Chân gà nướng sa tế khá đơn giản nhưng nếu biết thêm vài mẹo nhỏ có thể làm cho nó trở nên ngon lành hơn, chẳng hạn như thêm một quả trứng gà vào trong phần gia vị khi ướp nè.

Công thức Chân gà nướng sa tế

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết tại đây Chân gà nướng sa tế

Chân gà nướng sa tế vàng giòn đem đi chấm cùng tương ớt, uống với chút rượu cay hoặc một ly bia mát lạnh rồi ăn kèm với dưa chua hoặc rau sống là hết sảy!

Hi vọng bạn có một cuối tuần thật vui bên những bữa tiệc nướng thơm ngon!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 bước rút xương chân gà cực dễ Cách rút xương chân gà - Dùng dao khứa trên từng ngón chân và khứa ở giữa chân gà như hình bên dưới. Bây giờ bạn chị cần bẻ từng khớp xương rồi nhẹ nhàng lấy xư Chân gà nướng phố núi, món ngon nổi tiếng Buôn Mê Thuột Giòn thơm, tròn vị nhờ công thức ướp đặc biệt, chân gà nướng tại quán nhỏ giữa thành phố Buôn Mê Thuột vì thế đông khách quanh năm. Tay run do ăn chân gà là đúng hay sai ? Quan niệm dân gian vẫn thường nhắc nhở rằng việc tay run run không tự chủ được là do trong quá khứ từng ăn chân gà, thậm chí ăn lẻ 1 chân sẽ bị run mạnh hơn, ..

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác